Trung tâm Tin tức
vị trí của bạn:Trung tâm Tin tức > Tin tức > Ngoại trưởng Nga tố Mỹ ra lệnh cho nổ đường ống Dòng chảy phương Bắc

Ngoại trưởng Nga tố Mỹ ra lệnh cho nổ đường ống Dòng chảy phương Bắc

thời gian:2024-08-20 12:17:09 Nhấp chuột:58 hạng hai

  Xinhua News Agency, Moscow, ngày 19 tháng 8 (PV Liu Kai) Ngoại trưởng Nga Lavrov ngày 19 tuyên bố rằng cuộc tấn công vào đường ống dẫn khí đốt tự nhiên "Nord Stream" rõ ràng là lấy cảm hứng từ Hoa Kỳ, và thủ phạm có thể không cho nổ tung đường ống này nếu không có sự giúp đỡ của Hoa Kỳ.

  谌贻琴指出,中国共产党二十届三中全会强调扩大国际人文交流合作,将为中俄人文合作注入新动力。双方应以中俄建交75周年为新起点,认真落实两国元首重要共识,推进实施有关人文合作计划,共同办好“中俄文化年”等重点活动,携手书写人文合作高质量发展新篇章。

  文中说,苏丹、南苏丹以及也门等地的暴力冲突也使许多人道主义援助人员在近年来遇难或被拘押。

  当日例行记者会上,有记者问:近年来中越间互联互通日益密切,中越快速通关班列今年前7个月3次刷新单月发运量,达到历史性的1922标箱。越共中央总书记、国家主席苏林18日开启访华行程,双方是否将探讨进一步加强互联互通合作?

  今年被国际舆论称为全球“超级选举年”。据媒体不完全统计,70多个国家和地区在这一年举行重要选举,如今有三分之二的选举已完成。国际媒体和分析人士认为,这些选举结果呈现出三大趋势:不少国家的传统执政大党遭遇挫折,通胀、移民等触及民众关切的经济社会议题对选举结果产生直接影响,西方政坛中右翼和极右翼势力进一步崛起,加剧社会撕裂和民意分化。许多国家的政治力量重新分化组合,将给各国政局和全球治理带来更多不确定性。

  Lavrov nói trong một cuộc phỏng vấn với tờ "Izvestia" của Nga ngày hôm đó rằng mặc dù một số người Ukraine có liên quan đến vấn đề này theo một cách nào đó, như các phương tiện truyền thông Đức đã đề cập, nhưng họ "rõ ràng là "không thể làm điều đó một mình được. Ông Lavrov nhấn mạnh Đức phải trả lời mọi câu hỏi về vụ nổ đường ống dẫn khí đốt tự nhiên "Dòng chảy phương Bắc". Nga sẽ yêu cầu một cuộc điều tra quốc tế minh bạch.

  Quan chức Bộ Ngoại giao Nga Oleg Dyapkin nói với giới truyền thông vào ngày 19 rằng Nga đã chính thức yêu cầu Đức điều tra vụ nổ đường ống dẫn khí đốt tự nhiên "Nord Stream".

  Truyền thông Đức ngày 19 dẫn lời người phát ngôn Bộ Ngoại giao Đức rằng Đức đang liên hệ với Nga vì cuộc điều tra về vụ nổ vẫn đang tiếp diễn. tạm thời không thể báo cáo kết quả liên quan nhưng Đức có thể trao đổi thông tin với Nga mà không ảnh hưởng đến cuộc điều tra.

  Tạp chí Phố Wall của Hoa Kỳ đã đăng một bài báo vào ngày 14 nói rằng một băng nhóm gồm sáu binh sĩ tại ngũ và doanh nhân người Ukraina đã thuê du thuyền và thiết bị lặn sâu để thực hiện một vụ tấn công tấn công vào "Triều Tiên" vào tháng 9 năm 2022. Đường ống dẫn khí đốt tự nhiên Stream đã bị phá hủy để trả đũa chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga chống lại Ukraine vào tháng 2 năm đó. Liên quan đến báo cáo nêu trên của tờ Wall Street Journal, Nga cho rằng Mỹ đang cố gắng chuyển toàn bộ trách nhiệm về vụ nổ "Nord Stream" sang Ukraine.

NỔ HŨ

  Vào ngày 26 tháng 9 năm 2022, các đường ống dẫn khí đốt dưới biển Baltic "Nord Stream-1" và "Nord Stream-2" nối Nga, Đức và các nước châu Âu khác đã được khai trương tại Đan Mạch và Thụy Điển Một vụ nổ dữ dội dưới nước đã xảy ra ở vùng biển gần đó và một lượng lớn khí đốt tự nhiên bị rò rỉ. Cuộc điều tra phát hiện 3 trong số 4 đường ống bị rò rỉ, tổng cộng có 4 điểm rò rỉ và bị nghi ngờ bị phá hoại. Sau vụ việc, Đan Mạch, Thụy Điển và Đức lần lượt tiến hành điều tra nhưng từ chối sự tham gia của Nga.

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.poly67.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.poly67.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Trung tâm Tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền