Trung tâm Tin tức
vị trí của bạn:Trung tâm Tin tức > Tin tức > Diễn đàn hợp tác Trung Quốc-Châu Phi|Phỏng vấn độc quyền: Trao đổi kỹ thuật và đổi mới kỹ thuật số thúc đẩy hợp tác kinh tế và thương mại Kenya-Trung Quốc - Phỏng vấn nhà kinh tế học Kenya James Shikw

Diễn đàn hợp tác Trung Quốc-Châu Phi|Phỏng vấn độc quyền: Trao đổi kỹ thuật và đổi mới kỹ thuật số thúc đẩy hợp tác kinh tế và thương mại Kenya-Trung Quốc - Phỏng vấn nhà kinh tế học Kenya James Shikw

thời gian:2024-08-28 15:48:49 Nhấp chuột:189 hạng hai

  Xinhua News Agency, Nairobi, ngày 27 tháng 8, Phỏng vấn độc quyền: Trao đổi kỹ thuật và đổi mới kỹ thuật số thúc đẩy hợp tác kinh tế và thương mại Kenya-Trung Quốc - Phỏng vấn nhà kinh tế học Kenya James Shikwati

  该公司说,这一市场名为宜家家居二手家具网,今年夏天开始试营业。

8月中旬,阿尔及利亚东北部烈日炎炎,在东西高速公路贝贾亚连接线施工现场,中阿两国的筑路人员挥汗如雨。

  迪雅里克在26日的例行记者会上表示,古特雷斯谴责当天发生在巴基斯坦西南部俾路支省的恐怖袭击,呼吁巴基斯坦政府展开调查,追究肇事者的责任。

% 26emsp;  Phóng viên Tân Hoa Xã Xu Jiatong Daihe

  James Shikwati, nhà kinh tế học nổi tiếng người Kenya và giám đốc Mạng lưới kinh tế liên khu vực của tổ chức nghiên cứu Kenya, gần đây đã chấp nhận một cuộc phỏng vấn độc quyền với Tân Hoa Xã Phóng viên Thông tấn xã ở Nairobi Shi cho biết trao đổi công nghệ và đổi mới kỹ thuật số là chìa khóa để làm sâu sắc hơn nữa mối quan hệ hợp tác kinh tế và thương mại Kenya-Trung Quốc.

  Shikwati nói rằng công nghệ thực tế do Trung Quốc cung cấp có ý nghĩa quan trọng đối với Kenya. Kenya nên thiết lập một nền tảng để thúc đẩy trao đổi chuyên gia giữa hai nước nhằm đạt được chuyển giao công nghệ và hợp tác phát triển. Ông nói: “Trung Quốc có nhiều giải pháp công nghệ rất phù hợp với hoàn cảnh của chúng tôi. Kenya là một quốc gia du lịch và những người muốn mở khách sạn có thể dễ dàng có được giải pháp nhà bếp khách sạn từ Trung Quốc để đáp ứng nhu cầu của khách”.

  Shikwati nhấn mạnh tầm quan trọng của việc phát triển công nghệ kỹ thuật số và trí tuệ nhân tạo ở Châu Phi. Ông tin rằng cần xây dựng một nền tảng đào tạo và trao đổi kiến ​​thức, kỹ năng để tăng cường sự tương tác giữa thanh niên Kenya và các chuyên gia Trung Quốc, đồng thời thúc đẩy nâng cấp và đổi mới công nghệ kỹ thuật số ở Kenya. Nói về nền kinh tế kỹ thuật số, Shikwati cho rằng mặc dù Kenya có các công cụ thanh toán di động như M-Pesa, nhưng vẫn có khoảng cách lớn giữa nền kinh tế kỹ thuật số của Kenya và của Trung Quốc, đồng thời còn rất nhiều dư địa cho sự hợp tác giữa hai bên trong lĩnh vực này.

  Shikwati từ lâu đã ủng hộ tự do hóa thương mại và tin rằng đây là chìa khóa để giải quyết vấn đề nghèo đói của Châu Phi. Trong những năm gần đây, Trung Quốc đã tích cực thiết lập “kênh xanh” để nông sản châu Phi xuất khẩu sang Trung Quốc, cho phép bơ Kenya và các nông sản khác vào thị trường Trung Quốc. Shikwati cho biết Trung Quốc là khách hàng quan trọng của bơ Kenya và Kenya đặc biệt mong muốn tăng cường hợp tác với Trung Quốc trong lĩnh vực nông nghiệp nhằm mở rộng chuỗi ngành nông nghiệp và tăng giá trị gia tăng cho sản phẩm.

  Shikwati nói rằng Trung Quốc đã đóng vai trò quan trọng trong việc giúp Kenya sử dụng nguồn lực của chính mình để đạt được các mục tiêu phát triển. Ví dụ, các tấm pin mặt trời do các nhà sản xuất Trung Quốc cung cấp đáp ứng nhu cầu về giải pháp năng lượng mặt trời của thị trường Kenya và Trung Quốc cũng đã giúp Kenya xây dựng nhiều đập để tưới tiêu và cấp nước. Bằng cách xây dựng đường sá và các cơ sở hạ tầng khác kết nối khu vực thành thị và nông thôn, người Trung Quốc đã có những đóng góp hữu hình vào việc giảm nghèo ở Kenya. "Với những con đường này, nông dân có thể vận chuyển nông sản từ trang trại đến chợ, từ trung tâm đô thị này đến trung tâm đô thị khác và nhận được nhiều lợi ích hơn."

   Hội nghị thượng đỉnh hợp tác Trung Quốc-Châu Phi tại Bắc Kinh Ông bày tỏ tin tưởng rằng châu Phi và Trung Quốc sẽ cùng nhau thúc đẩy hòa bình và thịnh vượng thế giới.

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.poly67.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.poly67.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Trung tâm Tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền