Trung tâm Tin tức
vị trí của bạn:Trung tâm Tin tức > Tin tức > Nắng nóng gay gắt tấn công nhiều nơi ở Mỹ

Nắng nóng gay gắt tấn công nhiều nơi ở Mỹ

thời gian:2024-08-31 14:22:10 Nhấp chuột:67 hạng hai

  Xinhua News Agency, Los Angeles, ngày 31 tháng 8 (PV Tan Jingjing) Gần đây, nhiều vùng ở Mỹ tiếp tục hứng chịu đợt nắng nóng, nhiều nơi đã đưa ra cảnh báo nắng nóng cực độ.

  Cơ quan thời tiết quốc gia công bố tin tức mới nhất vào ngày 30, cho biết nhiệt độ và độ ẩm cao ở các khu vực trung tâm sông Mississippi, Ohio và Thung lũng Tennessee sẽ tiếp tục vào ngày hôm đó. Nhiệt độ ở vùng Tây Bắc Thái Bình Dương và phía bắc Great Basin cũng sẽ cao hơn nhiều so với mức trung bình. Nhiệt độ và độ ẩm cao hơn gây ra mối đe dọa nghiêm trọng, với chỉ số nhiệt lên tới 100 đến 110 độ F (khoảng 37,8 đến 43,3 độ C).

  Chỉ số nhiệt là chỉ số nhiệt kết hợp nhiệt độ không khí và độ ẩm tương đối, phản ánh nhiệt độ thực tế mà cơ thể con người cảm nhận được trong môi trường nhiệt độ cao và độ ẩm cao. Khi chỉ số nhiệt quá cao, nguy cơ sốc nhiệt sẽ tăng lên đáng kể, đồng thời tỷ lệ xảy ra sốc nhiệt cũng tăng theo.

  炎热指数是一种综合空气温度和相对湿度的热指标,反映在高温高湿环境下人体实际感受到的温度。炎热指数过高时,中暑风险会显著增加,热射病发病率也会同步上升。

BẮN CÁ

西涅古博夫说,位于别尔哥罗德州的俄军30日使用滑翔炸弹对哈尔科夫市发动了五轮空袭,该市一栋12层大楼和一座仓库等建筑被击中。截至31日凌晨,袭击已造成至少6人死亡、59人受伤。

7月底,巴勒斯坦伊斯兰抵抗运动(哈马斯)政治局领导人伊斯梅尔·哈尼亚在伊朗首都德黑兰遭暗杀身亡。8月25日,黎巴嫩和以色列互相打击对方境内目标,双方冲突骤然升级。近期,中东紧张局势导致市场震荡加剧,给中东地区经济带来更大的不确定性。

耿爽说,乌克兰危机仍在延宕,大量武器弹药持续流入战场,品种和范围不断扩大,致命性和杀伤性不断加强,流失和扩散风险不断累积,令人深感担忧。一味向战场输送武器只会造成更多伤害,带不来持久和平。持续鼓吹阵营对抗只会进一步加剧危机恶化,让通往和平的道路更加曲折。

  Theo dữ liệu do Cơ quan Thời tiết Quốc gia công bố, nhiệt độ cao nhất ở Chicago lên tới 98 độ F (khoảng 36,7 độ C) vào ngày 27, lập kỷ lục mới về nhiệt độ cao nhất từ ​​trước đến nay ghi nhận vào ngày hôm đó, nhiệt độ cơ thể lên tới 114 độ F (khoảng 45,6 độ C). Hầu hết các khu vực ở Texas gần đây cũng phải hứng chịu nắng nóng gay gắt. Nhiệt độ tối đa ở Abilene, gần Dallas, lên tới 113 độ F (khoảng 45 độ C) vào tuần trước, đồng thời lập kỷ lục mới về nhiệt độ cao nhất được ghi nhận trong ngày hôm đó. Một số thành phố ở Texas đã lập nhiệt độ cao kỷ lục trong nhiều ngày liên tiếp.

  Nhiều thành phố và khu vực ở Illinois, Minnesota, Missouri và những nơi khác ở Hoa Kỳ trước đây đã đưa ra cảnh báo nắng nóng cực độ. Để đối phó với thời tiết nắng nóng cực độ, nhiều bang ở Trung Tây đã thiết lập các trung tâm làm mát ở các khu vực công cộng, đồng thời nhiều khu học chánh ở Trung Tây và Đông Bắc đã thực hiện các biện pháp như tạm dừng lớp học hoặc cho nghỉ học sớm.

BẮN CÁ

  Một nghiên cứu mới được công bố gần đây trên "Tạp chí của Hiệp hội Y khoa Hoa Kỳ" cho thấy rằng từ năm 1999 đến năm 2023, tổng cộng 21.518 ca tử vong liên quan đến nhiệt đã được báo cáo ở Hoa Kỳ. Trong thời gian này, số ca tử vong liên quan đến nhiệt tăng 117%, từ 1.069 năm 1999 lên 2.325 vào năm 2023.

  Các nhà nghiên cứu cho biết khi nhiệt độ toàn cầu tiếp tục tăng thì xu hướng tăng tỷ lệ tử vong liên quan đến nhiệt có thể sẽ tiếp tục. Các sở y tế công cộng ở những khu vực có nguy cơ cao nên xem xét đầu tư vào các cơ sở bổ sung như làm mát và bổ sung nước ở những nơi công cộng.

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.poly67.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.poly67.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Trung tâm Tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền