Trung tâm Tin tức
vị trí của bạn:Trung tâm Tin tức > Tin tức > Diễn đàn hợp tác Trung Quốc-Châu Phi|Bản tin: Từ Nairobi đến Trường Sa, trải nghiệm sự cải thiện và nâng cấp hợp tác nông nghiệp Trung Quốc-Châu Phi

Diễn đàn hợp tác Trung Quốc-Châu Phi|Bản tin: Từ Nairobi đến Trường Sa, trải nghiệm sự cải thiện và nâng cấp hợp tác nông nghiệp Trung Quốc-Châu Phi

thời gian:2024-09-01 18:07:08 Nhấp chuột:125 hạng hai

  Xinhua News Agency, Trường Sa/Nairobi, ngày 1 tháng 9: Từ Nairobi đến Trường Sa, trải nghiệm sự cải thiện và nâng cấp hợp tác nông nghiệp Trung Quốc-Châu Phi

   Phóng viên cơ quan Lei Mingyu Ju Galaxy Daihe

  Trong sương sớm ở thị trấn Shimoni, hạt Kwale, trên bờ biển phía đông Kenya, ngư dân địa phương thả lưới đánh cá xuống biển và đánh bắt tự nhiên cá cơm sẽ được đưa đến nhà máy chế biến gần nhất do một công ty Trung Quốc xây dựng. Sau khi Mohammed Harun và các cộng sự tiến hành sơ chế số lượng đánh bắt này, cá khô đủ tiêu chuẩn sẽ được đưa về kho lạnh, sau hơn 30 ngày đi biển sẽ được chuyển đến Công ty TNHH Tập đoàn Thực phẩm Hunan Jinzai để sản xuất. xử lý tiếp.

  "Các doanh nghiệp Trung Quốc đã tạo cơ hội việc làm cho thanh niên và trung niên trong làng của chúng tôi và các vùng lân cận, không chỉ giúp họ tăng thu nhập mà còn học hỏi kiến ​​thức và kỹ năng." Harun nói. .

  新华社北京9月1日电 题:马拉维留学生库瓦莉:在中国田间地头寻找非洲粮食增产的奥秘

NỔ HŨ

  走进越南北部山区的老街省沙巴市,随处可见用一串串灯饰装点门面的店铺。每当夜幕降临,这座越南少数民族聚居的城市便切换成一座灯火璀璨的不夜城。

  苏丹能源和石油部长穆希丁·纳伊姆·穆罕默德·赛义德日前在苏丹东部城市苏丹港接受新华社记者书面采访时表示,实践证明,中非合作论坛通过推动一大批关键基础设施项目落地,在促进非中贸易投资、民心相通方面发挥着至关重要的作用,已成为双方开展务实高效合作、共筑高水平命运共同体的有力平台。

  Là khu vực tiên phong về hợp tác kinh tế và thương mại chiều sâu giữa Trung Quốc và Châu Phi, Hồ Nam là một trong những tỉnh có sự hợp tác kinh tế và thương mại tích cực nhất giữa Trung Quốc và Châu Phi. -Triển lãm Kinh tế và Thương mại Châu Phi đã được tổ chức ở đây từ lâu. Trong những năm gần đây, với sự phát triển mạnh mẽ của hợp tác nông nghiệp Trung Quốc-Châu Phi, ngày càng nhiều sản phẩm châu Phi như cá khô Kenya, táo Nam Phi và hạt cà phê Ethiopia đã trở nên phổ biến ở Hồ Nam. nhập khẩu nông sản lần đầu để hỗ trợ ngành nông nghiệp châu Phi phát triển chuỗi và nâng cao giá trị gia tăng sản phẩm sẽ giúp châu Phi đạt được thu nhập và thu hoạch gấp đôi.

  “Doanh số bán cá nhỏ biển sâu hàng năm của chúng tôi đã vượt quá 1 tỷ nhân dân tệ và chúng tôi cần nhập khẩu hàng chục nghìn tấn cá sống mỗi năm.” Jinzai Food Group Co., Ltd., cho biết, dựa vào chính sách của Hồ Nam trong việc xây dựng khu thí điểm hợp tác kinh tế và thương mại sâu Trung Quốc - Châu Phi cũng như môi trường hàng hải tốt và nguồn cá cơm phong phú của Kenya đã khiến công ty đầu tư xây dựng nhà máy chế biến cá cơm khô nhà máy ở Kenya vào năm 2018. Ngư dân địa phương sẽ đánh bắt và thu mua tập trung, sau đó chế biến thành sản phẩm khô nhỏ để xuất khẩu sang Trung Quốc.

  Thống kê của Hải quan Trường Sa cho thấy trong 7 tháng đầu năm nay, xuất nhập khẩu của tỉnh Hồ Nam sang châu Phi là 30,53 tỷ nhân dân tệ. Vào ngày 29 tháng 4 năm nay, 40 tấn táo Nam Phi nhập khẩu đã đến Trung tâm Sản phẩm Nông nghiệp Toàn cầu Red Star ở quận Yuhua, Thành phố Trường Sa, một thị trường giao dịch cụm nông sản và sản phẩm phụ quan trọng ở miền trung Trung Quốc. "Chúng tôi sử dụng Hội chợ triển lãm kinh tế và thương mại Trung Quốc-Châu Phi làm phương tiện sản xuất và tiếp thị, đồng thời sử dụng các phương thức thương mại để nhập khẩu các sản phẩm nông nghiệp chất lượng cao như hoa, bơ, táo và cam châu Phi vào thị trường nội địa để quảng bá và bán hàng, đồng thời bán một số sản phẩm nông nghiệp châu Phi chất lượng cao ra nước ngoài”, Công ty TNHH Quản lý chuỗi cung ứng sản phẩm nông nghiệp Red Star (Ouyang Ze, phó tổng giám đốc Hunan) Co., Ltd. cho biết.

  Ethiopia là một trong những nhà sản xuất cà phê Arabica lớn ở Châu Phi. Zate Worku, Giám đốc điều hành của Hiệp hội Cà phê Ethiopia, cho biết: "Đối với các nhà xuất khẩu cà phê Ethiopia, Trung Quốc là một thị trường mới nổi. Không ai có thể bỏ qua Trung Quốc, và tiềm năng thị trường của Trung Quốc đã được chứng minh". Cà phê đặc sản hữu cơ Ethiopia nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của thị trường Trung Quốc.

  Có trụ sở chính tại Trường Sa, "Little Coffee Master" là một chuỗi thương hiệu cà phê có cà phê Châu Phi. "Dựa vào Hội chợ triển lãm kinh tế và thương mại Trung Quốc-Châu Phi và Trung tâm Thương mại Cà phê Châu Phi được thành lập tại Chợ Gaoqiao vào năm 2020, công ty liên lạc trực tiếp với các chủ sở hữu bất động sản cà phê Châu Phi thông qua nền tảng giao dịch trực tuyến, đơn giản hóa quy trình giao dịch và giảm chi phí tổng thể." "chủ cà phê nhỏ" phụ trách Ren Jing Jianhua cho biết.

  Năm 2023, khối lượng thương mại Trung Quốc-Châu Phi đạt 282,1 tỷ USD, tăng gần 11% so với năm 2021, thiết lập đỉnh cao lịch sử mới trong năm thứ hai liên tiếp. Tại Hội chợ triển lãm kinh tế và thương mại Trung Quốc-Châu Phi lần thứ ba được tổ chức vào năm 2023, các mặt hàng châu Phi như cà phê Ethiopia, tinh dầu Ai Cập và hoa Kenya đã vượt đại dương đến Trường Sa, mang đến những lựa chọn mới chất lượng cao và giá rẻ cho người tiêu dùng Trung Quốc . Ilaki, giáo sư tại Trường Khoa học Quản lý và Kinh doanh thuộc Đại học Nairobi ở Kenya, tin rằng: “Trong 15 năm qua, khối lượng thương mại giữa Trung Quốc và Châu Phi đã tăng lên đáng kể, tạo ra nhiều cơ hội việc làm cho người dân Châu Phi”. lục địa và cải thiện đáng kể mức sống của cư dân địa phương."

  “Hợp tác kinh tế và thương mại hiện nay giữa Trung Quốc và Châu Phi không ngừng sâu sắc, hiệu quả và tràn đầy sức sống.” Mạng đã bình luận. Lauren Johns, nhà nghiên cứu tại Viện Quan hệ Quốc tế Nam Phi, cho rằng Trung Quốc quyết tâm khai thác các thị trường xuất khẩu mới giữa Trung Quốc và châu Phi, đặc biệt là trong lĩnh vực nông nghiệp, bởi “điều này có thể không chỉ giúp các nước châu Phi cải thiện hiệu quả hoạt động khi dân số của họ tiếp tục tăng trưởng năng suất nông nghiệp trong nước cho tiêu dùng cũng sẽ giúp tăng thu nhập ở nông thôn và góp phần giảm nghèo.”

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.poly67.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.poly67.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Trung tâm Tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền