Trung tâm Tin tức
vị trí của bạn:Trung tâm Tin tức > Tin tức > Diễn đàn hợp tác Trung Quốc-Châu Phi|Tập Cận Bình gặp Tổng thống Tanzania Hassan

Diễn đàn hợp tác Trung Quốc-Châu Phi|Tập Cận Bình gặp Tổng thống Tanzania Hassan

thời gian:2024-09-04 13:29:02 Nhấp chuột:165 hạng hai

  Xinhua News Agency, Bắc Kinh, ngày 4 tháng 9 (Phóng viên Ma Zhuoyan và Lu Chang) Sáng ngày 4 tháng 9, Chủ tịch Tập Cận Bình đã gặp gỡ những người Tanzania ở Đại lễ đường Nhân dân ở Bắc Kinh Trung Quốc tham dự Hội nghị thượng đỉnh Bắc Kinh của Diễn đàn Hợp tác Trung Quốc-Châu Phi.

  Tập Cận Bình chỉ ra rằng năm nay đánh dấu kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Trung Quốc và Tanzania. Tình hữu nghị giữa Trung Quốc và Tanzania bắt nguồn từ việc các nhà lãnh đạo thế hệ cũ của hai nước đã cùng hội cùng thuyền trải qua bao thăng trầm trong cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc, được phát triển dựa trên sự tôn trọng và tin cậy lẫn nhau giữa hai bên trong việc theo đuổi mục tiêu chấn hưng đất nước, tăng cường sự tiến bộ chung trên hành trình hiện đại hóa. Trung Quốc sẵn sàng hợp tác với Tanzania để thúc đẩy và làm sâu sắc thêm quan hệ đối tác hợp tác chiến lược toàn diện Trung Quốc-Tanzania, để quan hệ Trung Quốc-Tanzania sẽ mang lại lợi ích nhiều hơn cho nhân dân hai nước và tình hữu nghị truyền thống Trung Quốc-Tanzania có thể được truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác. Hai bên cần tăng cường trao đổi kinh nghiệm trong quản lý nhà nước, tăng cường sự tin cậy lẫn nhau về chính trị và chiến lược, đồng thời làm sâu sắc thêm hợp tác thực chất và cùng có lợi. Trung Quốc sẵn sàng sử dụng hội nghị thượng đỉnh này như một cơ hội để thúc đẩy những tiến bộ mới trong việc kích hoạt Đường sắt Tanzania-Zambia, hợp tác cải thiện mạng lưới vận tải đường sắt-đường biển Đông Phi và xây dựng Tanzania thành một khu vực trình diễn để phát triển sâu hơn tầm cao Trung Quốc-Châu Phi. hợp tác chất lượng trong xây dựng “Vành đai và Con đường”.

《咏春》主创团队在3日的发布会上表示,希望借助《咏春》向海外观众展现岭南文化、中国武术精神和中华优秀传统文化。

  卡梅申当天在社交媒体上说,未来他将继续在国防领域工作,但角色不同。

  习近平指出,中方愿同塞方加强治国理政经验交流,深化政治互信,继续在涉及彼此核心利益和重大关切问题上相互支持。加强发展战略对接,促进共同发展。中方将继续派遣农业技术专家,支持塞方建设工业园区,拓展新能源等新兴领域合作,助力塞方工业化和农业现代化进程。中塞在很多重大国际问题上立场相近,中方愿同塞方密切多边协作,共同维护国际公平正义和发展中国家共同利益。

  Tập Cận Bình nhấn mạnh rằng Tanzania là nước khởi xướng chính sách châu Phi của Trung Quốc trong kỷ nguyên mới. Năm 2013, tôi đã đề xuất khái niệm chính sách về sự chân thành, kết quả thực sự, sự thân thiện và thiện chí đối với Châu Phi ở Tanzania. Vào tháng 3 năm nay, các học giả Trung Quốc và châu Phi đã cùng công bố "Đồng thuận Dar es Salaam Trung Quốc-Châu Phi" tại Tanzania, phản ánh sự đồng thuận về con đường và triết lý phát triển của các quốc gia ở phía Nam bán cầu. Quan hệ Trung Quốc-Tanzania phù hợp với xu hướng lịch sử phát triển và tăng trưởng của miền Nam bán cầu và có giá trị khái niệm quan trọng và vai trò lãnh đạo. Trung Quốc sẵn sàng hợp tác với Tanzania để xây dựng quan hệ Trung Quốc-Tanzania thành hình mẫu cho quan hệ và hợp tác Trung Quốc-Châu Phi ở miền Nam bán cầu, đồng thời đóng góp nhiều hơn nữa vào việc thúc đẩy xây dựng một cộng đồng có tương lai chung cho nhân loại.

  Hassan nói rằng tôi có kỷ niệm sâu sắc về chuyến thăm Trung Quốc vào năm 2022 và tôi rất vui khi được đến Trung Quốc lần nữa để tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Bắc Kinh của Diễn đàn Hợp tác Trung Quốc-Châu Phi . Trung Quốc đã tích cực thực hiện kết quả của các hội nghị thượng đỉnh trước đó và hợp tác liên quan đã đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy sự phát triển kinh tế và xã hội của các nước châu Phi. Tin tưởng rằng Hội nghị thượng đỉnh Bắc Kinh lần này sẽ có những đóng góp mới vào việc làm sâu sắc hơn mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa châu Phi và Trung Quốc, đồng thời thúc đẩy hiệu quả quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp ở châu Phi. Trung Quốc là đối tác tin cậy và không thể thiếu của Tanzania. Đảng Cách mạng Tanzania có tình hữu nghị anh em sâu sắc với Đảng Cộng sản Trung Quốc, sẵn sàng tận dụng Học viện Lãnh đạo Nyerere để tăng cường đào tạo xây dựng đảng và trao đổi kinh nghiệm quản lý nhà nước với Trung Quốc, đồng thời không ngừng mở rộng hợp tác thực tế trong lĩnh vực này. nhiều lĩnh vực khác nhau. Tanzania đánh giá cao sáng kiến ​​của Chủ tịch Tập Cận Bình trong việc cùng xây dựng “Vành đai và Con đường” và vui mừng chứng kiến ​​tuyến đường sắt Tanzania-Zambia được kích hoạt trong chuyến thăm này. và Đường” để người dân có thể thu được nhiều lợi ích hữu hình hơn.

  Trong hội nghị thượng đỉnh, Trung Quốc và Tanzania đã ký một số văn kiện hợp tác song phương trong các lĩnh vực như kết nối và thương mại sản phẩm nông nghiệp.

NỔ HŨ

  Wang Yi đã tham gia vào các hoạt động trên.

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.poly67.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.poly67.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Trung tâm Tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền