Trung tâm Tin tức
vị trí của bạn:Trung tâm Tin tức > du lịch > Khuôn viên Budapest của Đại học Fudan có khả năng trở thành một “công trình quốc tế chưa hoàn thiện” khác của Trung Quốc?

Khuôn viên Budapest của Đại học Fudan có khả năng trở thành một “công trình quốc tế chưa hoàn thiện” khác của Trung Quốc?

thời gian:2024-08-03 13:42:47 Nhấp chuột:112 hạng hai
Budapest — 

Các trường cao đẳng và đại học Hungary sắp bắt đầu năm học mới, nhưng khuôn viên Đại học Fudan Budapest, dự kiến ​​ban đầu bắt đầu vào năm 2024, đã thất bại. Cơ sở Budapest của Đại học Fudan là dự án hàng đầu trong kế hoạch hợp tác “Vành đai và Con đường” của Trung Quốc-Hungary. Tuy nhiên, nó đã bị các đảng đối lập Hungary và người dân Budapest phản đối. Nó đã bị gác lại từ năm 2021 và có thể trở thành một “dự án chưa hoàn thành” khác của. Trung Quốc ở nước ngoài.

Tương lai của "Trường Fudan Hungary" là không chắc chắn

Tompos Márton, một thành viên đối lập của Quốc hội Hungary và phó chủ tịch phong trào Động lực, nói với VOA: “Với tình hình tài chính eo hẹp hiện nay của chính phủ Hungary—một số kế hoạch lớn đã bị hủy bỏ, Cùng với việc thiếu sự chuẩn bị cho chương trình này, tôi nghĩ khả năng hoàn thành chương trình tại Cơ sở Budapest của Đại học Phúc Đán là rất mong manh."

Dự án Cơ sở Budapest của Đại học Phúc Đán có nguồn gốc từ nhiều năm hợp tác giáo dục đại học giữa Đại học Phúc Đán và các trường đại học Hungary. Vào ngày 27 tháng 4 năm 2021, Đại học Fudan và chính phủ Hungary đã ký thỏa thuận hợp tác chiến lược để cùng nhau xây dựng cơ sở Hungary của Đại học Fudan tại Budapest.

Theo thỏa thuận, chính phủ Hungary có kế hoạch chi 1,5 tỷ euro cho dự án, trong đó 1,3 tỷ euro là khoản vay từ Ngân hàng Phát triển Trung Quốc. Việc xây dựng khuôn viên trường sẽ do Tập đoàn Xây dựng Trung Quốc ký hợp đồng.

Sau khi tin tức được tung ra, các đảng đối lập đã đặt câu hỏi liệu khoản vay khổng lồ có thể kéo Hungary vào bẫy nợ hay không và lo ngại rằng các trường đại học dưới sự kiểm soát của Đảng Cộng sản Trung Quốc sẽ hạn chế quyền tự do học thuật. Ngày 27/6, một lượng lớn người dân đã tập trung tại Tòa nhà Quốc hội và Quảng trường Kossuth để biểu tình phản đối kế hoạch xây dựng khuôn viên mới của Đại học Phúc Đán ở Budapest.

Trong ba năm tiếp theo, chính phủ Hungary và các đảng đối lập đã nhiều lần xung đột về dự án nhưng không đạt được kết quả gì. Thời hạn mở trường theo kế hoạch vào năm 2024 đang đến gần nhưng vẫn chưa có tiến triển gì trong việc xây dựng và tuyển sinh.

Truyền thông Hungary 444.hu đưa tin rằng chính phủ Hungary đã cung cấp 4 bất động sản, 600 triệu forint (1,5 triệu euro) làm quỹ bảo trì và 6 tỷ forint (15,66 triệu euro) cho Quỹ Đại học Fudan Hungary (Ai Cập Alapítvány). Vôn lưu động.

Các thành viên phe đối lập không tìm thấy bằng chứng về hoạt động thực tế của quỹ và yêu cầu chính phủ giải thích nơi cất giữ số tiền 1.600 euro. Marton nói: "Chính phủ Hungary nên báo cáo những diễn biến hiện tại lên Quốc hội trước ngày 30 tháng 6 (năm nay), nhưng điều này cũng không xảy ra."

Kế hoạch “bỏ lồng, đổi chim” liệu có phải là một sai lầm?

Thế giới bên ngoài nhận thấy rằng ngay trước khi Trung Quốc và Hungary lên kế hoạch thành lập một trường đại học Trung Quốc ở Budapest, chính phủ lâu đời của Orban đã có tranh chấp pháp lý với một trường đại học của Mỹ ở Budapest, Đại học Trung Âu, cuối cùng dẫn đến việc sau đó Buộc phải chuyển đến Vienna.

Đại học Trung Âu tuyên bố rằng bản chất của tranh chấp pháp lý này là một cuộc đấu tranh chính trị nhằm đàn áp và bảo vệ quyền tự do học thuật; Đại học Trung Âu, vốn cam kết xây dựng một "xã hội cởi mở", đã có những xung đột ngày càng gay gắt với Orban ngày càng độc tài. chính phủ.

Đại học Trung Âu được tài trợ và thành lập bởi Soros, một nhà tài trợ và nhà từ thiện người Mỹ gốc Hungary gốc Do Thái. Ngược lại, khuôn viên dự kiến ​​của Đại học Fudan Budapest được tài trợ bởi người nộp thuế Hungary.

Pál Nyiri, giáo sư nhân chủng học tại Đại học VU ở Amsterdam, nói với VOA: “Nếu cơ sở Budapest của Đại học Fudan cuối cùng đi vào hoạt động, rất có thể nó sẽ nhỏ hơn nhiều so với công bố ban đầu và có thể chỉ chuyên về một số ngành, chẳng hạn như như khoa học tự nhiên, kỹ thuật hoặc quản lý.”

Theo kế hoạch ban đầu, khuôn viên Budapest của Đại học Fudan sẽ bao gồm các ngành như kỹ thuật, y học, quản lý kinh tế và quan hệ quốc tế, với khoảng 500 giảng viên và 5.000 đến 6.000 sinh viên, trong đó mỗi sinh viên Trung Quốc, Hungary và quốc tế chiếm một trường -thứ ba.

Vào tháng 12 năm 2019, Đại học Phúc Đán và chính phủ Hungary đã ký một biên bản ghi nhớ về hợp tác điều hành các trường học ở Budapest. Trong cùng tháng, Đại học Phúc Đán đã sửa đổi điều lệ của mình để nhấn mạnh việc tăng cường sự lãnh đạo của đảng và công tác chính trị tư tưởng, đồng thời xóa nội dung về độc lập học thuật và tự do tư tưởng.

Để phản đối sự hợp tác vi phạm nhân quyền giữa chính phủ Orban và chính phủ Trung Quốc, thị trưởng Budapest, Karassoni Gergei, đã đặt tên cho bốn con phố gần địa điểm trường học là "Đường Giải phóng Hồng Kông", "Đường Đạt Lai Lạt Ma" và "Con đường Duy Ngô Nhĩ" và "Con đường của Giám mục Xie Shiguang". Nếu kế hoạch xây dựng khuôn viên Đại học Fudan Budapest thành hiện thực, sinh viên sẽ phải đi bộ trên những con phố này hàng ngày, điều này gây bối rối cho chính phủ Trung Quốc.

Lập trường đối lập không thay đổi

Tuy nhiên, Giáo sư Pal tin rằng mối lo ngại về tự do học thuật không phải là yếu tố quyết định. Ông nói: "Việc kế hoạch khuôn viên trường Fudan có được hồi sinh hay không sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm tiền bạc, sự cạnh tranh nội bộ để giành ảnh hưởng giữa các thành viên của chế độ Hungary và các lợi ích khác nhau của Trung Quốc."

Ông đề cập: “Một nghị sĩ đối lập đã yêu cầu Bộ trưởng Tư pháp điều tra lý do tại sao Quỹ Fudan Hungary tiếp tục nhận tiền công.”

Thành viên Quốc hội đối lập này là Vadai Ágnes, Phó Chủ tịch Liên minh Dân chủ, đảng đối lập lớn nhất trong Quốc hội Hungary. Anganashe nói trong một cuộc phỏng vấn với Đài Tiếng nói Hoa Kỳ: "Liên minh Dân chủ chưa bao giờ và sẽ không bao giờ ủng hộ việc thành lập cơ sở của Đại học Fudan ở Budapest hoặc Hungary. Chúng tôi muốn thấy một cơ sở dành cho sinh viên Hungary. Phe đối lập, bao gồm cả đảng của chúng tôi, Will làm mọi thứ có thể để ngăn Đại học Phục Đán định cư ở Budapest hoặc Hungary.”

Cô ấy nói: "Về những vấn đề tôi đã nêu với trưởng công tố viên, thủ tục tố tụng hình sự đã được bắt đầu vì các thành viên ban giám đốc của Quỹ Fudan Hungary và các thành viên ban giám sát vẫn đang thu tiền của người nộp thuế và không làm gì cả. "

Gần đây, Bắc Kinh và Budapest thường xuyên có sự tương tác. Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Thủ tướng Hungary Orban đã trao đổi các chuyến thăm. Tuy nhiên, thông cáo báo chí của cả hai bên không đề cập đến kế hoạch xây dựng khuôn viên trường Đại học Phúc Đán..

Trencsényi Balázs, giáo sư tại Khoa Lịch sử tại Đại học Trung Âu, nói với VOA: “Trung Quốc dường như đã mất hứng thú với dự án này.”

Voice of America đã gửi yêu cầu bình luận tới Đại sứ quán Trung Quốc tại Hungary, Văn phòng Hợp tác và Trao đổi Quốc tế của Đại học Fudan và Bộ Văn hóa và Đổi mới Hungary, cơ quan phụ trách dự án Khuôn viên Budapest của Đại học Fudan, yêu cầu về tiến độ dự án và thời gian dự kiến ​​đưa vào sử dụng. Tính đến thời điểm hiện tại, chưa có câu trả lời.

TikTok表示不同意这些指称,并称这些指称“其中许多与过去的事件和做法有关,在事实上是不准确的,或者已经得到处理。” 该公司在一份声明中表示:“我们提供适合年龄的体验,具有严格的保护措施,积极主动地删除疑似未成年人用户,并自愿推出默认屏幕时间限制、家庭配对和针对未成年人的额外隐私保护等功能。” 司法部负责民事部门的首席副助理部长布莱恩·M.博因顿(Brian M. Boynton)在一份声明中表示:“这一行动是必要的,以防止被告在未经家长同意或控制的情况下收集和使用儿童的隐私信息,被告屡次违反法规,而且运作规模庞大。” 在美国决定提起诉讼之前,联邦贸易委员会调查了两家公司是否遵守了之前与TikTok前身Musical.ly达成的和解协议。Musical.ly在2017年被字节跳动收购并与TikTok合并。 2019年,联邦政府起诉Musical.ly,指控其违反了《儿童在线隐私保护法》,在收集和使用13岁以下儿童的个人信息时未能通知父母。 同年,Musical.ly同意支付570万美元以解决这些指控。这两家公司还受到法院命令的约束,要求他们遵守《儿童在线隐私保护法》,但美国政府表示,他们并未做到。 司法部和联邦贸易委员会在诉状中指称,TikTok在知情的情况下允许儿童创建账户,并在未通知父母的情况下保留他们的个人信息。司法部在一份解释诉讼的新闻稿中表示,这种做法用在了“儿童模式”(Kids Mode)中创建的账户。“儿童模式”是TikTok为13岁以下儿童提供的版本。 这两个政府部门声称,收集的信息包括应用程序上的活动和用于构建用户资料的其他标识符。他们还指责TikTok与其他公司--如Meta旗下的脸书(Facebook)和一家名为AppsFlyer的分析公司--共享数据,以说服“儿童模式”用户更多地使用该平台,TikTok称这种做法是“重新定向不太活跃的用户”。 诉状指出,TikTok还允许未成年人使用来自第三方服务的凭证创建账户,而无需提供自己的年龄或获得家长批准。诉状将这些账户归类为“年龄不明”账户,司法部和联邦贸易委员会称这些账户数量已增长到数百万。 联邦官员表示,在家长发现他们孩子的一些账户并要求删除后,他们的要求没有得到满足。在一份解释此诉讼的新闻稿中,司法部表示,被告的违规行为导致数百万13岁以下的儿童使用常规的TikTok应用程序,允许他们与成年人互动并访问成人内容。 今年3月,一位知情人士告诉美联社,联邦贸易委员会的调查还包括审视TikTok是否违反了联邦法律中有关禁止“不公平和欺骗性”商业行为的内容,原因是TikTok否认中国境内曾有人拥有访问美国用户数据的权限。 上述指称并没有包括在这次的诉状之中。这次诉讼寻求的是民事处罚和禁令救济。

周四,美国迎回了被俄罗斯释放的前美国海军陆战队员保罗·惠兰(Paul Whelan)和美国记者阿尔苏·库尔马舍娃(Alsu Kurmasheva)以及埃文·格尔什科维奇(Evan Gershkovich)。在欧洲盟友做出了重大让步后,克里姆林宫换回了包括在德国被判终身监禁的俄罗斯人瓦迪姆·克拉西科夫(Vadim Krasikov)在内的精英间谍和特工。 2022 年,在俄乌战争开始后的几周内,两国谈判代表进行了正式会谈,但此后一直没有举行过会谈。 俄乌之间的接触一般是通过中间人,涉及的事宜包括交换战俘和士兵遗体以及将俄罗斯如何将它带走的乌克兰儿童送回乌克兰等。 乌克兰今年6月在瑞士组织了一次和平首脑会议,约有100个国家的代表出席了会议。俄罗斯没有被邀请,中国收到了邀请但拒绝参加。 乌克兰称现在正在为下次的和平峰会准备一份更为详细的和平计划。乌克兰表示这次将邀请俄罗斯参加。 俄罗斯总统弗拉基米尔·普京(Vladimir Putin)称如果基辅希望停战,就要放弃该国南部和东部的目前被俄罗斯军队占领的几个州。乌克兰和西方已经明确表示,这个要求是不可接受的。

匈牙利议会反对党议员、动量运动(Momentum)副主席顿伯什·马通(Tompos Márton)向美国之音表示:“鉴于匈牙利政府目前紧张的财政状况——几个重大规划已经被取消,加上该计划准备工作不足,我认为完成复旦大学布达佩斯校区计划的可能性很小。”

Đường MạtChược 2PG

这场悲剧发生于7月12日,有两辆载有65名乘客的公交车掉入河里,该事件让尼泊尔整个国家陷入哀痛。尼泊尔和来自印度的救援队参与搜救行动成为公众关注和担忧的焦点。

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.poly67.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.poly67.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Trung tâm Tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền