Trung tâm Tin tức
vị trí của bạn:Trung tâm Tin tức > du lịch > Lưu ý an toàn khi leo Lang Biang

Lưu ý an toàn khi leo Lang Biang

thời gian:2024-08-04 14:27:04 Nhấp chuột:122 hạng hai

Lang Biang là dãy núi thuộc huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng. địa điểm du lịch nổi tiếng.

Ngày 24/7, ba nam du khách TP HCM trekking Lang Biang theo đường mòn và lạc giữa rừng già. thoại đến tổng đài 114 nhờ hỗ trợ. Công an huyện Lạc Dương cùng lực lượng tìm kiếm cứu trợ cứu trợ bao gồm khoảng 30 người chia làm nhiều mũi tên theo lối mòn rừng tìm kiếm trong điều kiện trời. mưa to, đường trượt trượt.

Khung cảnh du lịch Langbiang. Ảnh: Dalattourist

Khung cảnh du lịch Langbiang . Ảnh: Dalattourist

Ông Nguyễn Nhật Vũ, Phó Tổng Giám đốc Dalattourist, cho hay các trường hợp liên lạc ở chuỗi Lang Biang ít thấy. Địa hình ở đây thoải mái, dễ trekking hơn Tà Năng - Phan Dũng, các đường leo hầu hết có chỉ dẫn.

Dãy Lang Biang có hai đỉnh núi Ông cao 2.124 m - nằm trong khu du lịch Lang Biang và núi Bà cao 2.167 m - thuộc quản lý của Vườn quốc gia Bidoup.

Thơ Săn CáWGThơ Săn CáWG

Dưới đây là những chia sẻ của ông Nguyễn Nhật Vũ về thông tin an toàn cho du khách muốn khám phá dãy Lang Biang.

Hướng chuyển đổi

Có hai cách để khám phá dãy Lang Biang. Đi xe Jeep theo đường mòn đến đồi Ra Đa ở độ cao 1.929 m. du lịch gắn biển chỉ dẫn, dễ dàng chuyển. Vì thuộc quản lý của khu du lịch Thời gian g ian trekking trung bình từ chân núi lên đến đỉnh mất khoảng ba tiếng, chia thành hai quãng đường ến ngã 3 có trạm kiểm soát. của vườn quốc gia Bidoup thì phải đi vào đường mòn , men theo con đường này sẽ dẫn đến đỉnh núi. Tuyến đường này có trên Google Map, du khách có thể mở xem chỉ dẫn.

Thiên nhiên ở Vườn quốc gia Bidoup - Núi Bà, nằm trong vùng chim đặc hữu cao nguyên Langbiang. Ảnh: Andy Nguyễn

Thiên nhiên ở Vườn quốc gia Bidoup - Núi Bà, nằm trong vùng chim đặc hữu cao nguyên Lang Biang. Ảnh: Andy Nguyễn

Khi di chuyển đến vị trí đánh dấu \"điểm xem chim\", du khách chỉ còn cách đỉnh Bà 960 m.

Du khách chọn trekking núi Hiện, có nhiều tour trekking Lang Biang trong ngày du khách có thể tham khảo, giá khoảng 900.000 đồng mỗi người.{2) . , đất rừng ẩm, trượt và khó đi. ũng là thời điểm mai anh đào mở rộng.

Lisa Makiiti, người dân đảo kiêm chủ nhà nghỉ Bowker Beach House, nói bí kíp để có cảnh quan hoang sơ chính là hạn chế lượng khách ghé thăm. Trong hơn 40 năm, Lord Howe duy trì giới hạn 400 khách được ghé thăm cùng lúc bằng cách ấn định số phòng có thể cung cấp qua đêm. Động thái này nhằm bảo vệ môi trường sống của nhiều loài đặc hữu trên đảo cũng như giúp đảo được UNESCO công nhận là di sản thế giới.

"Không hẹn mà gặp", một thành viên U60 trong đoàn, bà Xuân Hồng, cũng đem theo áo dài - món đồ đặc biệt luôn có trong mọi chuyến du lịch nước ngoài của du khách Hà Nội. Hai thành viên trong đoàn tình cờ cùng ý tưởng đem theo hình ảnh quê hương để bạn bè quốc tế biết đến người Việt có thể chinh phục mọi nơi trên thế giới.

Chị Hà từ thành phố Vinh đến mua mực. Ảnh: Tuấn Anh\n\t","\n\t

Chị Ánh (thứ hai bên trái) bán mực do chồng câu từ ngoài khơi đem về. Ảnh: Tuấn Anh\n\t","\n\t

Một góc chợ mực nháy. Ảnh: Tuấn Anh\n\t"]' data-component-value="">

Không quầy hàng, không biển hiệu, tiểu thương trang bị mỗi người một đèn led cầm tay để bán mực. Khi mới họp chợ chỉ lác đác vài ba ánh đèn, càng về khuya, đèn sáng bừng một góc phố, nhộn nhịp người mua bán.

Một hộp khóa bị trét phân chó ở khu vực Alameda. Ảnh: ABC

Việt Nam đặt mục tiêu phát triển hòn đảo thành một trung tâm nghỉ dưỡng biển hàng đầu, với nhiều lựa chọn về ăn uống, lưu trú, tham quan. Nếu bạn đến Phú Quốc lần đầu, cần lưu ý những điều sau.

Du khách nên xuất phát từ sáng sớm để chủ động thời gian tham quan, tận hưởng xuống chân núi trước mặt Trời lặn nếu di chuyển theo l mô trình lửa trong ngày khi trời nắng tắt, săn mây vào sáng hôm sau cần chuẩn bị

Du khách nên mang một đôi giày thể thao có độ bám tốt. khách chuẩn bị áo mưa nhũ hoặc áo chống nước vì trong rừng dễ xuất hiện những cơn mưa bất ngờ dù không phải vào mùa mưa.

Bích Phương

  Trở lại Du lịchTrở lại Du lịch Sao chép liên kết thành công & lần; -->
Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.poly67.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.poly67.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Trung tâm Tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền