Trung tâm Tin tức
vị trí của bạn:Trung tâm Tin tức > du lịch > Biden: Nếu Trump thua, tôi “không tin” vào việc chuyển giao quyền lực một cách hòa bình

Biden: Nếu Trump thua, tôi “không tin” vào việc chuyển giao quyền lực một cách hòa bình

thời gian:2024-08-09 12:36:58 Nhấp chuột:149 hạng hai

Tân Hoa Xã, Bắc Kinh, ngày 8 tháng 8. Theo báo cáo của CBS ngày 7, Tổng thống Mỹ Joseph Biden nói rằng nếu ứng cử viên tổng thống của Đảng Cộng hòa và cựu Tổng thống Donald Trump thua cuộc trong cuộc bầu cử tổng thống, ông sẽ “không còn niềm tin” nhằm đạt được sự chuyển giao quyền lực một cách hòa bình vào tháng 1 năm sau.

Đây là ảnh Tổng thống Hoa Kỳ Biden được chụp tại Washington, thủ đô của Hoa Kỳ, vào ngày 14 tháng 5. Tân Hoa Xã (Ảnh của Aaron)

Trong một chương trình phỏng vấn do CBS phát sóng, Biden được hỏi liệu ông có tự tin vào việc đạt được một cuộc chuyển giao quyền lực một cách hòa bình hay không. Anh ấy trả lời: "Nếu Trump thua, tôi không có tự tin." "Anh ấy nói nghiêm túc. Anh ấy nói rằng nếu chúng tôi (Đảng Cộng hòa) thua, sẽ có một 'trận chiến đẫm máu.'"

  俄罗斯国防部8日在社交媒体上说,俄武装力量和俄联邦安全局边防部队继续在库尔斯克州苏贾区等多地阻击乌克兰的袭击。此外,俄军还对乌克兰苏梅州的乌军预备部队进行空中打击。

  提起记忆深处那辆驶往北达科他州的深绿色大巴,年近八旬的美国印第安老人拉莫娜·克莱因仍控制不住地颤抖。7岁时,她和五个兄弟姐妹就是被那辆大巴送往离家200公里的一所寄宿学校,开始了噩梦般的生活。

英国警方7日如临大敌,在多地部署警力应对原定于当日举行的100多场极右翼集会。这些集会最终雷声大雨点小。与此同时,数以千计的反种族主义抗议者在伯明翰、伦敦和布莱顿等城市举行集会声援难民。但媒体分析,这场被称为“13年来最严重”的骚乱可能仍将继续。

  巴勒斯坦伊斯兰抵抗运动(哈马斯)政治局领导人伊斯梅尔·哈尼亚日前在德黑兰出席伊朗新总统佩泽希齐扬就职典礼后,在其住所遇袭身亡。伊朗认定暗杀是以色列所为,对这一侵犯国家主权行为誓言复仇。与此同时,一些西方国家呼吁相关方保持克制,避免局势升级,但并未谴责以色列。

 lúc 6 giờ Trong cuộc tranh luận bầu cử với Biden hồi tháng 3, Trump được hỏi liệu ông có chấp nhận bất kỳ kết quả nào của cuộc bầu cử tổng thống hay không. Ông trả lời: "Nếu kết quả bầu cử công bằng và hợp pháp thì tất nhiên tôi sẽ chấp nhận."

Khi Trump tham gia một sự kiện vận động tranh cử ở Ohio vào tháng 3, ông đã cảnh báo rằng nếu thất bại trong cuộc bầu cử tổng thống , điều gì sẽ xảy ra với nước Mỹ sẽ là “trận chiến đẫm máu”. Khi đó, Trump nói về việc bảo vệ ngành công nghiệp ô tô của Mỹ. Sau đó ông cho biết cảnh báo này nhằm vào ngành công nghiệp ô tô.

Vào ngày 18 tháng 7, cựu Tổng thống Hoa Kỳ Trump đã có bài phát biểu tại Đại hội toàn quốc của Đảng Cộng hòa ở Milwaukee. Ảnh của phóng viên Li Rui của Tân Hoa Xã

Trong chiến dịch tranh cử tiếp theo, Trump đã nhiều lần sử dụng thuật ngữ "chiến tranh đẫm máu" để chỉ trích hậu quả của các chính sách hiện tại của chính quyền Biden, chẳng hạn như phản ứng đối với tình trạng nhập cư bất hợp pháp tại Biên giới Mỹ-Mexico. Biden chỉ ra trong cuộc phỏng vấn này rằng người dân Mỹ chưa chú ý đầy đủ đến lời cảnh báo của Trump về một “cuộc chiến đẫm máu”.

Thơ Săn CáWG

Vào ngày 6 tháng 1 năm 2021, tại Washington, thủ đô của Hoa Kỳ, một lượng lớn người ủng hộ Tổng thống Trump khi đó đã xông vào Quốc hội và làm gián đoạn cuộc họp chung của Hạ viện và Thượng viện để xác nhận Biden đã thắng cuộc bầu cử tổng thống. Cuộc bạo loạn khiến 5 người chết và hàng trăm cảnh sát bị thương. Hơn 1.200 người đã bị buộc tội hình sự liên bang liên quan đến "cuộc bạo loạn ở Đồi Capitol".

Vào ngày 19 tháng 12 năm 2022, tại Washington, thủ đô của Hoa Kỳ, Ủy ban điều tra bạo loạn ở Đồi Capitol của Hạ viện đã tổ chức một cuộc họp. Tân Hoa Xã (ảnh của Shen Ting)

Hai vụ truy tố hình sự chống lại Trump cũng liên quan đến "cuộc bạo loạn ở Đồi Capitol". Trump từng gọi ngày 6/1/2021 là "ngày tuyệt vời" và hứa sẽ ân xá những người bị buộc tội liên quan đến "bạo loạn ở Đồi Capitol" nếu ông đắc cử tổng thống.

Vào ngày 21 tháng 7, Tổng thống Hoa Kỳ Biden, một đảng viên Đảng Dân chủ, tuyên bố sẽ từ bỏ việc tái tranh cử dưới áp lực từ chính trị và dư luận, đồng thời ủng hộ Phó Tổng thống Kamala Harris trở thành ứng cử viên tổng thống của Đảng Dân chủ.

Thơ Săn CáWG

Các phương tiện truyền thông chính thống của Mỹ và các nhà phân tích bầu cử tin rằng Harris và Trump hiện đang bế tắc trong cuộc bầu cử. Theo dữ liệu thăm dò do trang web thông tin bầu cử Hoa Kỳ "Real Transparent Politics" tổng hợp, tính đến ngày 6, Harris dẫn trước Trump với trung bình 0,2 điểm phần trăm trong các cuộc thăm dò quốc gia, nhưng ở các "bang xoay vòng" quan trọng, Trump dẫn trước 1,5 điểm phần trăm điểm. (Dương Khai)

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.poly67.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.poly67.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Trung tâm Tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền