Trung tâm Tin tức
vị trí của bạn:Trung tâm Tin tức > du lịch > Thuê căn hộ ngắn ngày vẫn bị cấm

Thuê căn hộ ngắn ngày vẫn bị cấm

thời gian:2024-08-15 03:22:30 Nhấp chuột:111 hạng hai

Mô hình cho thuê căn hộ ngắn hạn ở Việt Nam mở rộng nhanh chóng, phát sinh bất ngờ với những cư dân thường trú tại khu căn hộ phổ biến là nguyên nhân quá tải cho các khu tiện ích, dịch vụ tại các tòa nhà, an ninh khó kiểm soát.

Luật Nhà ở 2024 có hiệu lực từ ngày 1/8 cấm sử dụng căn hộ cư trú tại mục tiêu không phải để hiện, nhiều cư dân tại. TP HCM ra quy định cấm nhà thuê căn hộ rút ngắn thời hạn theo ngày, giờ dưới hình thức Airbnb.

Tòa nhà Landmark 4, thuộc khu căn hộ Vincity Central Park Tân Cảng treo biển \"nghiêm cấm các hành vi sử dụng căn hộ chung cư vào mục đích thuê ngắn ngày như hình thức Airbnb\". Chung cư The Tresor, quận 4 cũng treo banner ngay cửa ra vào thang máy với nội dung \"sử dụng căn hộ chung cư Các nội dung cấm cũng được áp dụng tương tự ở các trung tâm TP HCM như Masteri Millennium, quận 4; đặt banner kinh doanh dịch vụ lưu trú theo giờ, theo ngày và dịch vụ Airbnb. : V.A\n\t\"]\' data-comComponent-value=\"\">

Tuy nhiên, du khách vẫn có nhu cầu tìm kiếm, lưu trú tại các căn hộ khi đi du lịch. pcontinu giao dịch trên nhiều nền tảng như mạng xã hội hay thông qua kênh Airbnb v ì \"giá thành hợp lý, không gian riêng tư và linh hoạt check in, check outcăn hộ ngắn ngày qua Airbnb thay vì đặt phòng khách sạn. hữu ích như hồ bơi, phòng gym. thuê căn hộ ngắn ngày được chị lựa chọn mỗi khi có nhu cầu du lịch hay công ty TP HCM, phổ biến ở mô hình này phát triển Du khách có thể tìm thấy. Nó 31 dạng nhà ở trên Airbnb, gắn từng khu vực đặc biệt như nhà nông trại, lâu đài, Dạng nhà phổ biến ở hầu hết quốc gia là căn hộ ở, hướng dẫn nhận phòng, quy định trong thời gian lưu trú. được gửi qua mail, du khách có thể liên hệ bất cứ lúc nào. Mỗi căn hộ Các căn hộ ở TP HCM vẫn rao bán tài khoản ngắn trên Airbnb . trong khu chung đang áp dụng quy định cấm.

Chị Lê Thị Hà, 45 tuổi, chủ căn hộ lưu trú tại Masteri Millennium TP HCM, cho hay nhu cầu của khách thuê lúc nào cũng cao \" Khách chấp nhận những trải nghiệm không mong muốn trong quá trình lưu trú thích hợp túi tiền\", chị Hà nói.

Cảnh sát đã đưa cô gái đến bệnh viện gần đó khi được chủ nhà hàng gọi báo. Nữ du khách Australia đến Paris để tham dự lễ hội âm nhạc Fete de Musique và đã mua vé máy bay về nhà vào ngày 21/7.

Mùa lúa chín tại xóm Khuổi Khon, xã Kim Cúc, huyện Bảo Lạc. Ảnh: Hà Cương

Theo ghi nhận của phóng viên, nhiều cơ sở lưu trú tại Cát Bà đã hỗ trợ giảm 50% khách mắc kẹt vì bão từ 23/7. Một số cơ sở như khách sạn Rồng Biển còn miễn hoàn toàn tiền phòng cho 18 khách mắc kẹt có lịch check out từ 22/7. Với các khách check in vào 24/7, khách sạn này cũng sẽ trợ giá 50%.

Du khách trải nghiệm đập tràn trong rừng Cát Tiên hôm 21/7. Video: Đức Duy

Pablo, du khách Bỉ, đang cùng gia đình đến Barcelona "thấu hiểu" khi thấy người dân địa phương phản đối quá tải du lịch. "Nhưng du lịch lại giúp thành phố tồn tại", nam du khách nói. Anh nhận định thành phố vẫn cần du lịch. Nếu ngừng đón khách, các hộ kinh doanh sẽ gặp khó khăn và thua lỗ nhiều hơn.

Thơ Săn CáWG

Chị Nguyễn Lan, kinh doan h căn hộ dịch vụ tại quận 4, cho biết hiện không Phải căn hộ nào cũng có giấy phép kinh doanh, hầu hết là cho thuê \"chui\", chủ nhà tìm kiếm khách qua môi giới. Khách hàng thuê các căn hộ do chị Lan quản lý đa phần là người nước ngoài, giá tài khoản 1,5-2 triệu đồng một đêm.

\" Sử dụng tài khoản doanh nghiệp để thiết lập quy định về khu vực, có vẻ như một số Airbnb quận 4 không đăng ký nghiêm cấm, chủ nhà vẫn sinh kinh doanh\", chị Lan nói và cho biết thêm từ khi nhiều khu chung cư kiềm quy định cấm cho thuê căn hộ ngắn hạn, lượng khách giảm đáng kể. c hỏi thiết lập, trước khi có trường hợp nhà nhà bất chấp cho thuê khi chính quyền kiểm tra phát hiện chưa đăng ký giấy phép kinh doanh liền bị phạt tiền, sau đó vẫn tiếp tục nhận lượt xem mới\", chị Lan chia sẻ.

Thơ Săn CáWG

Trên các hội nghị nhóm chung, không hợp lệ để quản lý hiệu quả hoạt động này dành cho khách lưu trú trong thời hạn. kinh 19.000 thành vi ên trên Facebook. Ảnh chụp màn hình\n\t\" ,\"\n\t

Tin đăng cho thuê căn hộ ngắn hạn ở chung cư Hà Đô, quận 10, trong nhóm mua bán, cho thuê căn hộ gần 7.000 thành viên. Ảnh chụ p màn hình\n\t\ "]\' data-comComponent-value=\"\">

Kiểm soát các căn hộ cho thuê ngắn cũng là hạn chế thức với nhiều quốc gia trên thế giới, khi khách du lịch luô n có nhu cầu trải nghiệm cuộc sống giống người bản địa. ủa du khách và dân bản địa.

Theo SCMP, đảo Penang, Malaysia là nơi đầu tiên ở Đông Nam Á cấm thực hiện lệnh cấm vào tháng 5/2023 đối với các loại hình thuê nơi lưu trú ngắn ngày như Airbnb Theo đó, chỉ những bất động sản thương mại như căn hộ dịch vụ hay một số loại hình văn bản. phòng được phép cung cấp dịch vụ lưu trữ trong thời hạn ngắn với điều kiện phải ký tự, miễn phí trong năm và được 75% dân cư trong nhà chấp thuận. Du khách chỉ có thể lưu trữ tại các đơn vị đã được phê duyệt. tối đa ba ngày cho mỗi lần đặt phòng và mỗi đơn vị chỉ được khai thác thác phòng trong không quá 180 ngày mỗi nămVào năm 2023, Airbnb đã tăng cường tầm quan trọng của việc thuê chỗ ở trong thời gian ngắn nhằm phát triển các ngành du lịch địa phương và quốc gia. Nền tảng đưa ra số liệu đã được nghiên cứu cho thấy 74% dân Penang được hỏi tin rằng thuê nhà thông qua Airbnb có tác tích cực đến cộng đồng của họ.

6 tháng trước, thành phố New York, Mỹ ban hành luật cấm hoàn toàn các dịch vụ cho thuê căn hộ ng Theo Inside Airbnb - nhóm vận động nhà chuyên thu thập dữ liệu trên trang web của Airbnb, khoảng 15.000 căn hộ cho thuê ngắn hạn ở New York bị \"xóa s drive\" khỏi ứng dụng này sau lệnh cấm, chuyển đổi sang hình thức kinh doanh cho thuê dài hạn từ một tháng trở lên.

*Nhân vật trong bài đã được đổi tên

Bích Phương - Tuấn Anh

  Trở lại Du lịchTrở lại Du lịch Sao chép liên kết thành công & lần; -->
Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.poly67.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.poly67.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Trung tâm Tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền