Trung tâm Tin tức
vị trí của bạn:Trung tâm Tin tức > du lịch > Khi chúng ta cùng nhau bước đi, bầu trời và trái đất rộng lớn—Kỷ lục Chủ tịch Tập Cận Bình tham dự Hội nghị thượng đỉnh Bắc Kinh của Diễn đàn hợp tác Trung Quốc-Châu Phi

Khi chúng ta cùng nhau bước đi, bầu trời và trái đất rộng lớn—Kỷ lục Chủ tịch Tập Cận Bình tham dự Hội nghị thượng đỉnh Bắc Kinh của Diễn đàn hợp tác Trung Quốc-Châu Phi

thời gian:2024-09-08 13:59:35 Nhấp chuột:77 hạng hai

  Vào mùa thu vàng tháng 9, trời cao mây rộng, Bắc Kinh một lần nữa chào đón "Diễn đàn về thời gian hội nghị thượng đỉnh hợp tác Trung Quốc-Châu Phi".

  Hai bên Quảng trường Thiên An Môn và phố Trường An, lá cờ đỏ năm sao rực rỡ tung bay trong gió cùng với cờ của 53 quốc gia Châu Phi và Liên minh Châu Phi, thể hiện tình hữu nghị , thu thập những ước mơ và truyền cảm hứng cho sự tự tin.

  Từ ngày 2 đến ngày 6 tháng 9 năm 2024, Chủ tịch Tập Cận Bình đã gặp gỡ các nguyên thủ quốc gia, người đứng đầu chính phủ, trưởng phái đoàn, Chủ tịch Ủy ban Liên minh châu Phi và Tổng thư ký của Liên hợp quốc từ 53 quốc gia châu Phi, tập trung trong tình yêu đích thực tại Đại lễ đường Nhân dân.

  Trong 5 ngày đã có gần 50 hoạt động song phương và đa phương diễn ra. Cuộc gặp giữa Chủ tịch Tập Cận Bình và những người bạn châu Phi lần này đã đặt ra một cột mốc mới trong tiến trình lịch sử Trung Quốc và châu Phi cùng nhau thúc đẩy hiện đại hóa, đồng thời đánh dấu “Thời điểm toàn cầu phía Nam” để cùng nhau xây dựng một cộng đồng có tương lai chung cho nhân loại.

  Người chung đường không xa núi, biển; biết nhau không xa.

  Dưới sự lãnh đạo chung của Chủ tịch Tập Cận Bình và các nhà lãnh đạo châu Phi, hơn 1,4 tỷ người Trung Quốc và hơn 1,4 tỷ người châu Phi đã hưởng ứng bằng một tiếng nói và cùng theo đuổi mục tiêu hãy cùng nhau xây dựng một cộng đồng vì một tương lai chung cho nhân loại.

Thơ Săn CáWG

  Cầm voi, thế giới sẽ đi

  "Đối mặt với tương lai, tôi đề xuất rằng Trung Quốc và tất cả các mối quan hệ song phương giữa các nước châu Phi có quan hệ ngoại giao đã được nâng lên cấp độ quan hệ chiến lược, và định vị tổng thể của quan hệ Trung Quốc-Châu Phi đã được nâng lên thành một cộng đồng Trung Quốc-Châu Phi trong mọi thời tiết với một tương lai chung trong thế giới mới. era!"

  Sáng ngày 5 tháng 9, tại Đại lễ đường Nhân dân. Chủ tịch Tập Cận Bình đã có bài phát biểu quan trọng mang tên "Cùng hợp tác để thúc đẩy hiện đại hóa và xây dựng một cộng đồng có tương lai chung" tại lễ khai mạc Hội nghị thượng đỉnh Bắc Kinh của Diễn đàn hợp tác Trung Quốc-Châu Phi. Trong hơn 20 phút đã có 16 tràng pháo tay nồng nhiệt.

  Khi kết thúc bài phát biểu của ông, hơn 3.200 người Trung Quốc và người nước ngoài thuộc mọi tầng lớp xã hội đã đứng dậy và bày tỏ sự tôn trọng cao độ đối với Chủ tịch Tập Cận Bình bằng một tràng pháo tay dài và nồng nhiệt khác.

  Vỗ tay, bày tỏ lòng kính trọng đối với một cuộc đoàn tụ tuyệt vời khác của gia đình thân thiện Trung Quốc-Châu Phi——

  Hội nghị thượng đỉnh Diễn đàn về Trung Quốc tại Bắc Kinh này- Hợp tác châu Phi là hội nghị tiếp theo Sau Hội nghị thượng đỉnh Bắc Kinh 2006, Hội nghị thượng đỉnh Johannesburg 2015 và Hội nghị thượng đỉnh Bắc Kinh 2018, đây là hội nghị thượng đỉnh thứ tư trong lịch sử Diễn đàn hợp tác Trung Quốc-Châu Phi và cũng là hội nghị ngoại giao trong nước có quy mô lớn nhất được tổ chức. của Trung Quốc trong những năm gần đây và có sự tham dự đông đảo nhất của các nhà lãnh đạo nước ngoài.

  Đây là biểu tượng của Diễn đàn cấp cao hợp tác Trung Quốc-Châu Phi năm 2024 được chụp gần BeituThành, quận Triều Dương, Bắc Kinh vào ngày 1 tháng 9 năm 2024. Ảnh của phóng viên Tân Hoa Xã Ren Chao

  Trước lễ khai mạc, Chủ tịch Tập Cận Bình chụp ảnh chung với các vị khách quý quốc tế từ xa.

  Trong "bức ảnh gia đình" này, Chủ tịch Tập Cận Bình sát cánh cùng các nhà lãnh đạo nước ngoài. Trên bảng nền, biểu tượng "chung tay" của Diễn đàn Hợp tác Trung Quốc-Châu Phi có nghĩa là người dân Trung Quốc và Châu Phi đang chung tay.

  Những người tham dự bao gồm những người bạn cũ đã tham dự cả ba hội nghị thượng đỉnh trước đó, bao gồm Tổng thống Sassou Sassou của Cộng hòa Congo, Tổng thống Guelleh của Djibouti và Tổng thống Obiang Nguez Obiang của Guinea Xích đạo, cũng như Tổng thống Mali Goita, Tổng thống Senegal Faye, Tổng thống Chadian Mohamed và những người bạn mới khác lần đầu tiên tham dự hội nghị thượng đỉnh với tư cách nguyên thủ quốc gia. Tổng thống Masisi của Botswana và Tổng thống Mbemba của Namibia vẫn có chuyến đi đặc biệt tới Trung Quốc để tham dự cuộc họp khi các nước tương ứng của họ đang phải đối mặt với các chương trình nghị sự chính trị quan trọng.

  Lời mời của Trung Quốc được nhiều người chấp nhận hoan nghênh. Bản thân “hành trình hai chiều” như vậy là sự ghi nhận chân thành nhất về sự đoàn kết và hợp tác ngày càng sâu sắc giữa Trung Quốc và Châu Phi.

  Vỗ tay, bày tỏ lòng kính trọng đối với sự phát triển và thăng hoa một lần nữa của tình hữu nghị anh em giữa Trung Quốc và Châu Phi——

  Vào chiều tháng 9 Vào ngày 2/1, Chủ tịch Tập Cận Bình đã đến Trung Quốc đón Tổng thống Nam Phi Ramaphosa đang thăm cấp nhà nước và tham dự hội nghị thượng đỉnh, tổ chức lễ đón và hội đàm.

  "Nam Phi là quốc gia châu Phi mà tôi đã đến thăm nhiều nhất và bạn là nguyên thủ quốc gia châu Phi đầu tiên mà tôi được đón đến thăm cấp nhà nước tới Trung Quốc trước Hội nghị Thượng đỉnh lần này Diễn đàn Hợp tác Trung Quốc-Châu Phi." Chủ tịch Tập Cận Bình nói: "Điều này thể hiện mức độ cao của mối quan hệ Trung Quốc-Nam Phi và tình hữu nghị của chúng ta."

  Tình cảm đặc biệt của những người bạn tốt , bạn tốt, anh em tốt trải dài núi và biển.

  Vào tháng 8 năm ngoái, Chủ tịch Tập Cận Bình đã được mời tham dự Hội nghị thượng đỉnh BRICS ở Nam Phi và có chuyến thăm cấp nhà nước tới Nam Phi.

  Đây là Nhà máy nhiệt điện mặt trời muối nóng chảy dạng tháp 100 MW Đá Đỏ Nam Phi được chụp tại tỉnh Bắc Cape của Nam Phi vào tháng 8 Ngày 20 tháng 1 năm 2024. Dự án (ảnh máy bay không người lái). Dự án nhà máy nhiệt điện mặt trời muối nóng chảy 100 MW Đá Đỏ Nam Phi, do Tập đoàn Xây dựng Điện lực Trung Quốc Công ty Xây dựng Điện lực Sơn Đông số 3 thực hiện, là dự án nhà máy nhiệt điện mặt trời muối nóng chảy dạng tháp đầu tiên ở châu Phi cận Sahara và là dự án năng lượng tái tạo lớn nhất dự án đầu tư ở Nam Phi. Ảnh của phóng viên Tân Hoa Xã Zhang Yudong

  Người chủ trì, Chủ tịch Ramaphosa, có rất nhiều việc phải làm, nhưng ông nói rằng miễn là Chủ tịch Tập Cận Bình đến thì dù bận đến đâu đúng vậy, anh ấy phải sắp xếp một chuyến thăm cấp nhà nước. Chuyến thăm cấp nhà nước của nguyên thủ quốc gia Trung Quốc đã trở thành chuyến thăm cấp nhà nước duy nhất được Nam Phi sắp xếp trong thời gian diễn ra hội nghị thượng đỉnh BRICS. Chính trong chuyến đi tới Nam Phi đó, Chủ tịch Tập Cận Bình đã tuyên bố rằng Diễn đàn hợp tác Trung Quốc-Châu Phi tiếp theo sẽ được tổ chức tại Trung Quốc vào năm 2024..

  Tối ngày 4 tháng 9, trong bữa tiệc mừng tại bữa tiệc chào mừng, Chủ tịch Tập Cận Bình đã trìu mến nhớ lại: “Tôi đã đến thăm Châu Phi 10 lần và tôi cũng đã tiếp đón nhiều nhà lãnh đạo Châu Phi tới thăm thăm Trung Quốc, mỗi lần gặp những người bạn châu Phi, tôi cảm thấy thân mật hơn..."

  Năm 2013, Tập Cận Bình chọn châu Phi làm chuyến thăm nước ngoài đầu tiên sau khi nhậm chức chủ tịch nước, đề xuất. khái niệm chính sách chân thành, kết quả thực sự, ái lực và thiện chí đối với châu Phi. Quan điểm đúng đắn về công lý và lợi ích đã khiến quan hệ Trung Quốc-Châu Phi đạt được “tăng tốc”.

  Từ năm 2013 đến năm 2023, Chủ tịch Tập Cận Bình đã 5 lần đến thăm châu Phi với tư cách là chủ tịch nước, hai lần tham dự các hội nghị thượng đỉnh của Diễn đàn Hợp tác Trung Quốc-Châu Phi và chủ trì Hội nghị thượng đỉnh đặc biệt về Đoàn kết Trung Quốc-Châu Phi Để chống lại dịch bệnh, Trung Quốc-Châu Phi Cuộc đối thoại giữa các nhà lãnh đạo đã tóm tắt và trau chuốt tinh thần hợp tác hữu nghị Trung Quốc-Châu Phi, đồng thời đích thân vạch ra sự phát triển của quan hệ Trung Quốc-Châu Phi trong kỷ nguyên mới.

  Trong hội nghị thượng đỉnh này, Chủ tịch Tập Cận Bình và các nhà lãnh đạo châu Phi đã có những tương tác chân thành và chân thành, để lại nhiều khoảnh khắc tuyệt vời và những câu chuyện cảm động.

  Comoros là một quốc đảo ở Tây Ấn Độ Dương. Trung Quốc là quốc gia đầu tiên thiết lập quan hệ ngoại giao với Comoros.

  Vào ngày 2 tháng 9, khi gặp Tổng thống Azali của Comoros, Chủ tịch Tập Cận Bình đã nói về mức độ phổ biến gần đây của bộ phim truyền hình Trung Quốc "Núi và Biển" ở Comoros và bày tỏ rằng "Trung Quốc là sẵn sàng hợp tác với Comoros để thực hiện hợp tác xóa đói giảm nghèo, hỗ trợ người dân Comoros biến lợi thế địa lý và tài nguyên biển thành động lực phát triển, đồng thời tiếp tục xây dựng 'tình cảm núi và biển' trong việc xây dựng một cộng đồng có tương lai chung giữa Trung Quốc và Comoros."

  Vào ngày 11 tháng 1 năm 2024, Pan Chunxi, đội trưởng lứa 15 của đội y tế Trung Quốc hỗ trợ Comoros, đã đến thăm bệnh viện ở thủ đô Moroni của Comoros Điều trị bệnh nhân tại Bệnh viện Maloof. Ảnh của phóng viên Tân Hoa Xã Wang Guansen

  Vào tháng 7 năm nay, trong cuộc hội đàm với Tổng thống Embalo của Guinea-Bissau đang thăm cấp nhà nước Trung Quốc, Chủ tịch Tập Cận Bình đã đặc biệt đề cập đến vấn đề quốc gia quốc ca Guinea-Bissau do Cha của dân tộc Cabral sáng tác và do nhạc sĩ Trung Quốc Xiao He sáng tác, đây là một câu chuyện hay trong lịch sử giao lưu giữa hai nước và là minh chứng cho tình hữu nghị sâu sắc giữa nhân dân hai nước.

  Khi gặp Chủ tịch Tập Cận Bình vào ngày 5 tháng 9, Chủ tịch Embalo một lần nữa đáp lại một cách trìu mến: "Người Trung Quốc sáng tác quốc ca của chúng ta, và khi nói về những người cha lập quốc, chúng ta cũng sẽ nghĩ của Trung Quốc. ."

  Ảnh này được chụp vào ngày 8 tháng 7 năm 2024 tại Bissau, thủ đô của Guinea-Bissau. Cảng đánh cá Bending và Khu liên hợp chế biến và bảo quản thủy sản do doanh nghiệp Trung Quốc đầu tư xây dựng (khu nhà mái xanh bên phải) (ảnh drone). Ảnh của phóng viên Tân Hoa Xã Han Xu

  Trong bài phát biểu quan trọng tại lễ khai mạc hội nghị thượng đỉnh, Chủ tịch Tập Cận Bình đã vạch ra một kế hoạch chi tiết mới cho hợp tác Trung Quốc-Châu Phi trong kỷ nguyên mới, cung cấp hướng dẫn để Trung Quốc và Châu Phi cùng chung tay thúc đẩy hiện đại hóa và xây dựng một cộng đồng cấp cao với định hướng chung. Sau khi phát biểu, nhiều nhà lãnh đạo châu Phi đã có chuyến thăm đặc biệt tới Chủ tịch Tập Cận Bình, bắt tay ông và bày tỏ mong muốn mạnh mẽ được hợp tác với Trung Quốc để tích cực triển khai các kết quả của hội nghị thượng đỉnh...

&emsp ; Vỗ tay để vinh danh cột mốc mới trong lịch sử quan hệ Trung Quốc-Châu Phi -

  Sau gần 70 năm nỗ lực, quan hệ Trung Quốc-Châu Phi đang ở thời kỳ tốt đẹp nhất trong lịch sử. Diễn đàn Hợp tác Trung Quốc - Châu Phi được thành lập cách đây 24 năm ngày càng trưởng thành và hoàn thiện.

  Từ tiệc chào mừng, lễ khai mạc, bốn cuộc gặp cấp cao và các hoạt động đa phương như Hội nghị Doanh nhân Trung Quốc-Châu Phi lần thứ 8, đến các cuộc gặp song phương thường xuyên giữa các nhà lãnh đạo Trung Quốc và Châu Phi, 2 From Từ ngày 1 đến ngày 6 tháng 9, Tuần lễ Cấp cao Trung Quốc-Châu Phi có lịch trình chặt chẽ, với tổng cộng hơn 160 hoạt động khác nhau được tổ chức.

  Định vị tổng thể của quan hệ Trung Quốc-Châu Phi đã được cải thiện và quan hệ đối tác chiến lược với các quốc gia có quan hệ ngoại giao với Châu Phi đã được đề cập đầy đủ về "Tuyên bố Bắc Kinh về Cộng đồng có Tương lai chung; cho Trung Quốc và Châu Phi”, đến “Diễn đàn về Kế hoạch hành động hợp tác Trung Quốc-Châu Phi-Bắc Kinh (2025-2027)” trong đó nêu chi tiết lộ trình hợp tác Trung Quốc-Châu Phi trong ba năm tới... Hội nghị thượng đỉnh đã đạt được những kết quả tốt đẹp và đã đạt được nhiều thành tựu. được thế giới, trong đó có các nước châu Phi tham gia đều quan tâm và hoan nghênh.

  Nó đủ rộng để chứa người và đủ đạo đức để giữ một khoảng cách xa.

  “Diễn đàn Hợp tác Trung Quốc-Châu Phi dựa trên đối thoại, tôn trọng lẫn nhau và cùng xây dựng, đồng thời nêu gương về xây dựng mối quan hệ đối tác hiệu quả. Tôi ngưỡng mộ tầm nhìn xa trông rộng và tầm nhìn của Chủ tịch Tập Cận Bình. Chúng tôi đánh giá cao những nỗ lực của mình và tầm quan trọng to lớn mà chúng tôi dành cho việc thực hiện các kết quả của Diễn đàn Hợp tác Trung Quốc-Châu Phi”, Tổng thống Senegal Faye nói.

  "Chủ tịch Tập Cận Bình đã công bố định vị mới trong quan hệ Trung Quốc-Châu Phi và 'Mười hành động đối tác' tại hội nghị thượng đỉnh này. Điều này sẽ giúp Châu Phi và Trung Quốc tăng cường hợp tác trong nhiều lĩnh vực khác nhau và cùng nhau thúc đẩy hiện đại hóa." Tổng thống Tanzania Hassan dẫn lời Chủ tịch Tập Cận Bình nói: "'Sự phát triển trong quan hệ Trung Quốc-Châu Phi chưa hoàn tất mà chỉ đang tiếp tục.'"

    Trên đường phát triển chung

  "Chỉ cần hơn 2,8 tỷ người Trung Quốc và người châu Phi cùng nhau hợp tác, chúng ta chắc chắn sẽ có thể cùng nhau tạo nên sự rực rỡ trên con đường hiện đại hóa ."

  Tối ngày 4 tháng 9, không khí trong phòng tiệc của Đại lễ đường Nhân dân thật ấm áp, Chủ tịch Tập Cận Bình và phu nhân Bành Lệ Viện chào đón các quan chức châu Phi và quốc tế đến dự. sang Trung Quốc tham dự Hội nghị thượng đỉnh Bắc Kinh của Diễn đàn hợp tác Trung Quốc-Châu Phi.

  Các vị khách và chủ nhà đã tập hợp lại và cùng nhau nâng cốc chúc mừng những thành tựu rực rỡ của sự đoàn kết và hợp tác Trung Quốc-Châu Phi, đồng thời chúc phúc cho tầm nhìn đẹp đẽ về hiện đại hóa ở miền Nam toàn cầu.

  Xây dựng một cộng đồng có tương lai chung là ước mơ chung của nhân loại; hiện đại hóa là cách duy nhất để ước mơ kết nối với hiện thực. Trên con đường này, Trung Quốc và Châu Phi đang có những bước tiến dài và cùng nhau tiến lên phía trước..

  Tuân thủ sự hiểu biết ngầm lịch sử về sự hiểu biết lẫn nhau và tình yêu thương lẫn nhau -

  "Trung Quốc sẵn sàng coi hội nghị thượng đỉnh này như một cơ hội để quảng bá tiến bộ mới trong việc kích hoạt Đường sắt Tanzania-Zambia, hợp tác cải thiện mạng lưới giao thông đường sắt-đường biển Đông Phi."

  Sáng ngày 4, Chủ tịch Tập Cận Bình, Tổng thống Hassan của Tanzania và Tổng thống Hichilema của Zambia cùng chứng kiến ​​lễ ký kết "Bản ghi nhớ về Dự án Kích hoạt Đường sắt Tanzania-Zambia".

  Đây là ga khởi hành của Đường sắt Tanzania-Zambia, Dar es Salaam, chụp tại Dar es Salaam, Tanzania vào ngày 16 tháng 1 năm 2024 Tom ga tàu. Trong những năm 1960 và 1970, hàng chục nghìn chuyên gia và công nhân đường sắt Trung Quốc đã tới châu Phi và hợp tác chặt chẽ với người dân Tanzania và Zambia để xây dựng tuyến đường sắt Tanzania-Zambia chạy qua miền đông, miền trung và miền nam châu Phi. Tân Hoa Xã (Ảnh của Herman Emmanuel)

   Trước và sau lễ ký kết, Chủ tịch Tập Cận Bình lần lượt gặp thân mật với Tổng thống Hassan và Tổng thống Hichilema. Ba nhà lãnh đạo ôn lại lịch sử hữu nghị Trung Quốc-Châu Phi, trìu mến nói về Đường sắt Tanzania-Zambia, đồng thời bày tỏ kỳ vọng háo hức vào việc tiếp tục tình anh em Trung Quốc-Châu Phi trong kỷ nguyên mới.

  Qua thời gian và không gian, vượt núi và biển cả, di sản được truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác.

  Trên Con đường Tơ lụa xưa, nơi tàu bè theo lộ trình và các đoàn buôn đi qua nhau, chúng ta trao đổi những gì mình có và quen biết nhau trong những năm tháng đấu tranh giành độc lập dân tộc và đất nước; giải phóng nhân dân, chúng ta hỗ trợ lẫn nhau, cùng chia sẻ vui buồn;

  "Không ai có thể bị bỏ lại phía sau trên con đường hiện đại hóa và không quốc gia nào có thể bị bỏ lại phía sau."

  Quốc gia đang phát triển lớn nhất thế giới và lục địa nơi tập trung đông đảo các nước đang phát triển luôn sát cánh, nắm tay nhau trên hành trình theo đuổi giấc mơ hiện đại hóa.

  Thể hiện tính thực dụng và trách nhiệm đôi bên cùng có lợi——

  Sáng ngày 3 tháng 9, Chủ tịch Tập Cận Bình đã gặp Tổng thống Chakwera của Malawi. Vào cuối cuộc họp, Chakwera đã đích thân trao cho Chủ tịch Tập một cuốn sách nhỏ được chuẩn bị đặc biệt “Con đường chuyển đổi kinh tế của Malawi - Cơ hội cho Chính phủ Trung Quốc và giới kinh tế”, đồng thời nhiệt tình giới thiệu với Chủ tịch Tập về mối quan hệ kinh tế và thương mại rộng rãi giữa Malawi và Trung Quốc. triển vọng hợp tác.

  Vào ngày 27 tháng 8 năm 2024, tại Nkotakota, Malawi, các công nhân xây dựng đã nâng cấp đường Kapatenga thành đường Benga. Mặt đường nhựa sẽ được trải trên đoạn đường của dự án tái thiết. Tân Hoa Xã đưa tin

   "Chúng tôi rất mong các cuộc thảo luận của chúng tôi trong lĩnh vực hiện đại hóa sẽ có kết quả sớm nhất có thể." Chủ tịch Tập Cận Bình bày tỏ sẵn sàng coi việc triển khai kết quả của Hội nghị cấp cao Diễn đàn hợp tác Trung Quốc - châu Phi tại Bắc Kinh là cơ hội để thúc đẩy hợp tác hữu nghị Trung Quốc - Malaysia đi sâu hơn, vững chắc hơn từ xuất phát điểm mới.

  Tại lễ khai mạc hội nghị thượng đỉnh, Chủ tịch Tập Cận Bình đã long trọng công bố "Mười hành động đối tác" để Trung Quốc và Châu Phi cùng hợp tác thúc đẩy hiện đại hóa, thể hiện đầy đủ thiện chí chân thành của Trung Quốc trong việc giúp đỡ người châu Phi các nước phát triển.

  Từ Hành động hợp tác để học hỏi lẫn nhau giữa các nền văn minh, Hành động hợp tác vì sự thịnh vượng thương mại và Hành động hợp tác vì chuỗi công nghiệp, đến Hành động hợp tác vì kết nối, Đối tác phát triển và Đối tác y tế Hành động, và sau đó là Thúc đẩy Nông nghiệp Hành động Hợp tác nhằm mang lại lợi ích cho Người dân, Hành động Hợp tác nhằm Trao đổi Nhân dân, Hành động Đối tác vì Phát triển Xanh và Hành động Hợp tác nhằm Xây dựng An ninh là một loạt các biện pháp cụ thể đã tạo động lực mạnh mẽ cho tăng cường hợp tác Trung Quốc-Châu Phi và hợp tác ở miền Nam toàn cầu.

  Trong diễn đàn, các nguyên thủ quốc gia, người đứng đầu chính phủ, các phái đoàn và chủ tịch Ủy ban Liên minh Châu Phi từ Trung Quốc và 53 quốc gia Châu Phi đã nhất trí công bố Khung Sáng kiến ​​Trung Quốc-Châu Phi về Tuyên bố chung về Phát triển Toàn cầu về Hợp tác sâu rộng ở Châu Phi nhằm thúc đẩy hơn nữa sự phát triển bền vững trong mọi lĩnh vực ở Châu Phi.

  Người lớn không hào nhoáng nhưng quý ông lại thực dụng.

  Theo thống kê chưa đầy đủ, đến nay Trung Quốc đã giúp châu Phi xây dựng và nâng cấp gần 100.000 km đường bộ, hơn 10.000 km đường sắt, gần một nghìn cây cầu và gần một trăm cảng biển; nước này đã cung cấp dịch vụ cho hầu hết các nước châu Phi. Nước này đã cử các đội y tế đến chữa trị cho khoảng 230 triệu người châu Phi; chỉ trong ba năm qua, các công ty Trung Quốc đã tạo ra hơn 1,1 triệu việc làm ở châu Phi... Công nhân, bác sĩ Trung Quốc, các giáo viên, tình nguyện viên, v.v. đang làm việc chăm chỉ cùng với những người anh em châu Phi của chúng ta. Với sự làm việc chăm chỉ, sự hợp tác Trung Quốc-Châu Phi đang ngày càng phát triển.

  Vào ngày 10 tháng 1 năm 2023, tại Đặc khu kinh tế Encock ở Libreville, thủ đô của Gabon, Trung tâm Giáo dục và Đào tạo Nghề Quốc tế Encock ( Được đồng xây dựng bởi Công ty TNHH Công nghệ Hàng không Quốc tế Trung Quốc và Trường Cao đẳng Kỹ thuật và Dạy nghề Hàng không Thành Đô và các tổ chức khác), sinh viên tiến hành đào tạo vận hành xử lý chuyển hướng. Ảnh của phóng viên Tân Hoa Xã Han Xu

  Tuân thủ sự đổi mới và khám phá độc lập -

  军方消防部门说,一辆载有燃料的油罐车与一辆长途客车在卡蒂奥拉-尼亚卡拉公路上发生碰撞,导致两车起火燃烧。13名乘客在火灾中遇难,46名伤员已被救援人员送往附近医院。

  “希望非洲的孩子们能够享有良好的健康和营养,平等的教育机会,并得到充分的保护,远离暴力、贫困和疾病,在安全、健康、快乐的环境中茁壮成长。”联合国儿童基金会(联合国儿基会)大使、中国青年音乐人王源日前在马拉维经济首都布兰太尔市接受新华社记者专访时表示。

  “中国是我们的朋友。中国政府和人民为非洲提供了许多重要机遇,双方互利共赢。”埃塞俄比亚前总理海尔马里亚姆日前在接受新华社记者采访时说。

  "'Sự công bằng' lớn nhất trong quan hệ Trung Quốc-Châu Phi là gắn kết Trung Quốc lại với nhau Phát triển cần gắn kết chặt chẽ với sự phát triển độc lập và bền vững của châu Phi để đạt được lợi ích chung, kết quả đôi bên cùng có lợi và sự phát triển chung”, Chủ tịch Tập Cận Bình nhấn mạnh tại Hội nghị thượng đỉnh Johannesburg 2015.

  Tại Hội nghị thượng đỉnh Bắc Kinh này, Chủ tịch Tập Cận Bình đã tuyên bố rõ ràng rằng "chúng tôi hỗ trợ tất cả các nước khám phá con đường hiện đại hóa phù hợp với điều kiện quốc gia của họ và đảm bảo quyền bình đẳng cũng như cơ hội bình đẳng cho tất cả các nước".

  Không cần sự đồng nhất trong hiệu suất mà chỉ ở những gì phù hợp; trong quản trị, không cần phải giống nhau để mang lại lợi ích cho người dân.

  Các quốc gia Châu Phi đã đạt được sự thức tỉnh đầu tiên thông qua nền độc lập dân tộc hiện đang trải qua một sự thức tỉnh mới hướng tới độc lập và hiện đại hóa..

  Trong hội nghị thượng đỉnh, nhiều lãnh đạo quốc gia châu Phi đã nói rằng khái niệm và thực tiễn độc đáo về hiện đại hóa kiểu Trung Quốc là một sự đổi mới lớn trong lý thuyết và thực tiễn về hiện đại hóa thế giới và cung cấp nền tảng cho số lượng lớn các nước đang phát triển tiến lên một cách độc lập. Cung cấp các mẫu hình mẫu và các phương án mới cho quá trình hiện đại hóa.

  Năm 2018, Tổng thống Touadera của Cộng hòa Trung Phi đã đến thăm Làng Liangjiahe ở tỉnh Thiểm Tây để hiểu biết sâu sắc về các phương pháp xóa đói giảm nghèo ở địa phương. Trước hội nghị thượng đỉnh, ông đã đến thăm Sơn Đông, Trùng Khánh, Thiên Tân và các tỉnh, thành phố khác để khám phá thêm kinh nghiệm của Trung Quốc trong việc đi tiên phong trên con đường hiện đại hóa. Tối 6, khi gặp Chủ tịch Tập Cận Bình, Touadera xúc động nói: “Cá nhân tôi đã trải qua những thành tựu của công cuộc hiện đại hóa Trung Quốc. Đây là những kết quả thiết thực của tư tưởng xã hội chủ nghĩa đặc sắc Trung Quốc trong thời đại mới của Tập Cận Bình. sẵn sàng tiếp tục học hỏi từ nó." Khái niệm và kinh nghiệm thành công của Trung Quốc. "

   Thế giới là vì lợi ích chung.

  Tại lễ khai mạc, Chủ tịch Tập Cận Bình kêu gọi Trung Quốc và các nước châu Phi cùng chung tay thúc đẩy hiện đại hóa công bằng và hợp lý, hiện đại hóa cởi mở và các bên cùng có lợi, hiện đại hóa hướng tới con người, đa dạng và hiện đại hóa toàn diện, hiện đại hóa sinh thái, hiện đại hóa hòa bình và an toàn.

  Cùng hợp tác để tạo ra con đường mới cho quá trình hiện đại hóa ở Nam bán cầu và cùng nhau tạo ra một hình thức văn minh nhân loại mới.

  Hành động hợp tác để học hỏi lẫn nhau giữa các nền văn minh đứng đầu trong số “Mười hành động hợp tác hàng đầu” do Chủ tịch Tập Cận Bình công bố. Thúc đẩy việc tạo ra nền tảng trao đổi kinh nghiệm quản trị Trung Quốc-Châu Phi, thiết lập mạng lưới tri thức phát triển Trung Quốc-Châu Phi và trung tâm nghiên cứu Trung Quốc-Châu Phi, đồng thời tăng cường trao đổi kinh nghiệm quản lý đảng và nhà nước giữa hai bên... Học hỏi lẫn nhau giữa Nền văn minh Trung Quốc và châu Phi đang bắt đầu có đà phát triển.

  Về mặt lịch sử, quá trình hiện đại hóa của phương Tây đã mang lại đau khổ nghiêm trọng cho rất nhiều nước đang phát triển. Ngày nay, Trung Quốc và Châu Phi tự tin tuyên bố với thế giới rằng họ đứng về phía sự tiến bộ của nền văn minh nhân loại thông qua thực tiễn tuyệt vời là cùng nhau theo đuổi giấc mơ hiện đại hóa.

  Tìm kiếm sự hòa hợp tuyệt vời và hướng tới ngày mai

  "Bạn là bạn cũ và là bạn tốt của người Trung Quốc là một người bạn thực sự”. Chiều 3/9, Chủ tịch Tập Cận Bình hội đàm với Tổng thống Zimbabwe Mnangagwa. Lời mở đầu chân thành, thể hiện tình hữu nghị truyền thống giữa Trung Quốc và Zimbabwe được tích lũy qua nhiều năm - “Ngài Tổng thống lần này đến thăm Nam Kinh và trở về nơi ông đã được huấn luyện quân sự ở Trung Quốc 60 năm trước. Đây không chỉ là lời mở đầu chân thành, mối liên kết không thể hòa tan giữa các bạn và Trung Quốc, mà còn mang dấu ấn lịch sử Trung Quốc và Zimbabwe sát cánh chiến đấu, phản ánh mục đích ban đầu của tình hữu nghị truyền thống Trung Quốc-Châu Phi."

% 26emsp. ; Đây là quang cảnh bên ngoài tòa nhà quốc hội mới được xây dựng với sự viện trợ của Trung Quốc tại Harare, Zimbabwe, vào ngày 26 tháng 10 năm 2023. Ảnh của phóng viên Zhang Baoping của Tân Hoa Xã

   Tổng thống Mnangagwa đáp lại một cách trìu mến: "Tôi rất vinh dự được đến thăm nơi ở và đài tưởng niệm cũ của Chủ tịch Mao Trạch Đông và đến Thiều Sơn. Chủ tịch Mao là một nhân vật tiêu biểu của Đảng Cộng sản Trung Quốc. Ông ấy đã truyền cảm hứng cho đảng của chúng tôi đấu tranh giành độc lập cho Zimbabwe. Tôi cũng đã đến Nam Kinh, đặc biệt là để thăm Trường Cao đẳng Chỉ huy Quân đội, đối với tôi giống như được trở về nhà vậy."

 % 26emsp Trung Quốc và Châu Phi luôn là một cộng đồng có tương lai chung, những điểm chạm lịch sử chung, nhiệm vụ phát triển chung và lợi ích chiến lược chung đã gắn kết chặt chẽ giữa hai bên.

  Hiện tại, những thay đổi trên thế giới diễn ra trong thế kỷ qua đang ngày càng gia tăng và thâm hụt hòa bình, thâm hụt phát triển, thâm hụt an ninh và thâm hụt quản trị đang gia tăng không ngừng. Trong khi các nước châu Phi đang tích cực tìm cách đạt được độc lập kinh tế và phát triển độc lập thì họ cũng đang phải đối mặt với những thách thức toàn cầu phức tạp và nghiêm trọng.

  “Cho dù tình hình quốc tế có thay đổi như thế nào, tình hữu nghị Trung Quốc-Châu Phi vẫn tiếp tục được kế thừa và trở nên bền chặt hơn theo thời gian.” Trong hội nghị thượng đỉnh, Chủ tịch Tập Cận Bình đã giải thích ý nghĩa thực sự của “ tình hữu nghị mọi thời tiết” giữa Trung Quốc và Châu Phi.

  Đây là Trung tâm Phát thanh và Truyền hình Seychelles được chụp tại Victoria, thủ đô của Seychelles, vào ngày 5 tháng 6 năm 2024. Dự án Trung tâm Phát thanh và Truyền hình Seychelles do Trung Quốc hỗ trợ tọa lạc tại Victoria, thủ đô của Seychelles, do Hunan Sixth Engineering Co., Ltd. xây dựng với tổng diện tích xây dựng khoảng 5.600 mét vuông và được trang bị đài phát thanh và truyền hình. tòa nhà kỹ thuật truyền hình, tòa nhà văn phòng và các thiết bị hệ thống phát thanh và truyền hình có liên quan. Ảnh của phóng viên Wang Guansen của Tân Hoa Xã

  Hành trình chúng ta cùng nhau du hành đã giúp Trung Quốc hiểu rõ hơn về nhu cầu thay đổi quản trị toàn cầu của Châu Phi -

 &emsp "Tanzania là người khởi xướng chính sách châu Phi của Trung Quốc trong kỷ nguyên mới. Năm 2013, tôi đã đề xuất khái niệm chính sách chân thành, kết quả thực sự, sự thân thiện và thiện chí ở châu Phi", Chủ tịch Tập Cận Bình nói khi gặp Tổng thống Tanzania Hassan tại Tháng 3 năm nay. Việc công bố chung "Đồng thuận Dar es Salaam về Trung Phi" tại Tanzania phản ánh sự đồng thuận về con đường và triết lý phát triển của các quốc gia ở phía Nam toàn cầu.

  "Đồng thuận Trung Quốc-Châu Phi Dar es Salaam" nhấn mạnh rằng việc lựa chọn con đường phát triển phải dựa trên điều kiện quốc gia của một quốc gia và đặc điểm văn hóa địa phương, đồng thời cùng nhau thúc đẩy một thế giới bình đẳng và có trật tự đa cực và lợi ích toàn cầu Toàn cầu hóa kinh tế toàn diện là biểu hiện của ý chí chung của Trung Quốc và Châu Phi.

  Hiện tại, Nam bán cầu, bao gồm cả Trung Quốc và Châu Phi, đang có động lực, tiếp thêm sự ổn định và năng lượng tích cực vào hòa bình và phát triển thế giới.

  Từ việc hỗ trợ Châu Phi có tiếng nói chung trong các vấn đề quốc tế, đến việc đi đầu trong việc hỗ trợ Liên minh Châu Phi gia nhập G20 và sau đó tại hội nghị thượng đỉnh này, chúng tôi đã đề xuất hợp tác cùng nhau để thúc đẩy “sáu hiện đại hóa”. Người ta chủ trương rằng hàng loạt tuyên bố và sáng kiến ​​quan trọng của Chủ tịch Tập Cận Bình thể hiện rõ ràng rằng đoàn kết và hợp tác với các nước châu Phi luôn là nền tảng quan trọng trong chính sách đối ngoại của Trung Quốc.

  Trong cuộc gặp với Chủ tịch Tập Cận Bình, Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Guterres nói: "Trong lịch sử, Châu Phi là nạn nhân chính của chủ nghĩa thực dân. Sự hợp tác của Trung Quốc với Châu Phi sẽ giúp Giảm bớt sự bất công lịch sử Châu Phi phải chịu đựng và giúp Châu Phi đạt được hòa bình và phát triển. "

   Tổng thống Isaias của Eritrea, người đã rất chú ý đến sự phát triển của Trung Quốc trong hơn nửa thế kỷ, đã vô cùng xúc động: "Hợp tác với Trung Quốc đang và sẽ tiếp tục giúp đỡ các nước châu Phi đạt được sự phát triển tốt hơn. Chống lại chủ nghĩa thực dân và chủ nghĩa bá quyền, đạt được sự bình đẳng và phẩm giá trên trường quốc tế. ”

Thơ Săn CáWG

  Vào ngày 27 tháng 9 năm 2023, tại địa điểm trình diễn dự án hỗ trợ kỹ thuật nông nghiệp ở Asmara, Eritrea, giai đoạn viện trợ thứ ba của Trung Quốc cho Eritrea Liu Yunmin (phải), một chuyên gia về đậu thuộc Nhóm chuyên gia nông nghiệp cao cấp, hướng dẫn nông dân địa phương cách quản lý cây đậu rộng trên đồng ruộng Ảnh của phóng viên Han Xu của Tân Hoa Xã.}  "Sống trên cùng một hành tinh, nhìn lên cùng một bầu trời. Xa gần, chúng ta đều là một gia đình; bạn và tôi có chung một số phận…” Trong tiệc chào mừng tối ngày 4, trẻ em Trung Quốc và Châu Phi tay trong tay bước lên sân khấu và hát cho đất nước Trung Quốc và Châu Phi chung. định mệnh. Chủ tịch Tập Cận Bình và phu nhân Bành Lệ Viện cùng các lãnh đạo nước ngoài và phu nhân nhiệt tình vỗ tay tán thưởng các em nhỏ

  Hùng với tiếng hát vang dội, màn hình chính của sân khấu trình chiếu các dự án hợp tác mang tính biểu tượng. giữa Trung Quốc và hơn 50 quốc gia châu Phi khi hình ảnh của từng dự án xuất hiện sẽ có những tràng pháo tay và cổ vũ

  Dựa vào nền tảng của Diễn đàn Hợp tác Trung Quốc-Châu Phi. hai bên đã cùng nhau xây dựng đường sá, đường sắt, trường học, bệnh viện, khu công nghiệp và đặc khu kinh tế đã làm thay đổi cuộc sống và vận mệnh của vô số người dân. bởi người dân Trung Quốc và Châu Phi

   Những kỳ vọng tốt đẹp về ngày mai sẽ cho phép Trung Quốc và Châu Phi cùng chung tay thực hiện hành trình mới nhằm tạo ra một tương lai tốt đẹp hơn -

  "Vào thời điểm dịch bệnh coronavirus mới đang hoành hành, các bạn đã bỏ phiếu tín nhiệm đối với vắc xin của Trung Quốc. Sau khi Seychelles rơi vào tình trạng khẩn cấp do thảm họa, Trung Quốc đã không ngần ngại đưa tay giúp đỡ. "Chiều 2/9, khi gặp Tổng thống Seychelles Ramkarawang, Chủ tịch Tập Cận Bình đã kể câu chuyện Trung Quốc và Seychelles giúp đỡ lẫn nhau khi gặp khó khăn.

% 26emsp; Vào ngày 10 tháng 1 năm 2021, Tổng thống Seychelles Ram Karawang đã nhận được vắc xin ngừa COVID-19 của Trung Quốc tại một địa điểm tiêm chủng ở thủ đô Victoria

  “Nhờ có vắc xin của Trung Quốc, Seychelles nhanh chóng vượt qua dịch Covid-19 và khôi phục phát triển kinh tế - xã hội. Tổng thống Ramkarawan xúc động nói rằng Serbia ngưỡng mộ tầm nhìn xa cũng như những ý tưởng, sáng kiến ​​lớn của Chủ tịch Tập Cận Bình, đồng thời sẵn sàng tiếp tục hỗ trợ vững chắc lẫn nhau và là bạn thực sự của nhau với Trung Quốc.

 &emsp In the face Trước những thách thức toàn cầu vô tận, phần lớn các nước châu Phi ngày càng ghi nhận hàng loạt sáng kiến ​​toàn cầu do Chủ tịch Tập Cận Bình đề xuất

  Vào ngày 5 tháng 9, Chủ tịch Tập Cận Bình đã gặp Tổng thống Kagame của Rwanda. Hai nước đã ban hành "Tuyên bố chung của Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa và Cộng hòa Rwanda về việc cùng thúc đẩy thực hiện ba sáng kiến ​​​​toàn cầu lớn", trong đó cho thấy Rwanda rất coi trọng việc thực hiện ba sáng kiến ​​​​toàn cầu lớn;% 26emsp;“Mặc dù có nhiều điều không chắc chắn và thậm chí có sóng gió phía trước, nhưng phương hướng chung cho sự phát triển và tiến bộ của con người sẽ không thay đổi. Khi gặp Tổng thư ký Guterres, lời nói của Chủ tịch Tập Cận Bình thể hiện tâm tình chung của lãnh đạo các đảng lớn và các nước: “Tôi mong rằng tất cả các nước sẽ chung tay xây dựng một cộng đồng có tương lai chung cho nhân loại và thúc đẩy con tàu này của nhân loại tiến về phía trước”. hướng tới hòa bình, an ninh, thịnh vượng, Một tương lai tươi sáng cho sự tiến bộ. ”

  Dù trước đây hay hiện tại, Trung Quốc và Châu Phi đều là những nước tiên phong trong việc thúc đẩy xây dựng một cộng đồng có tương lai chung cho nhân loại.

 % 26emsp;Từ một loại hình quan hệ đối tác mới đến một chiến lược toàn diện Từ quan hệ đối tác hợp tác đến một cộng đồng trong mọi thời tiết có tương lai chung trong kỷ nguyên mới, cấp độ quan hệ Trung Quốc-Châu Phi tiếp tục được cải thiện và nội hàm của nó tiếp tục ngày càng phong phú, thể hiện quan hệ chung ý chí của hơn 2,8 tỷ người ở Trung Quốc và Châu Phi sát cánh cùng nhau và cùng nhau vượt qua những thay đổi của một thế kỷ

% 26emsp; Nó bắt nguồn từ tình hữu nghị truyền thống, thể hiện ở tinh thần đôi bên cùng có lợi. Dưới sự lãnh đạo chung của Chủ tịch Tập Cận Bình và các nhà lãnh đạo châu Phi, Trung Quốc và châu Phi đã chung tay tạo ra sự bùng nổ hiện đại hóa ở miền Nam toàn cầu, điều này chắc chắn sẽ góp phần xây dựng một cộng đồng chung tương lai chung cho nhân loại. Đặt ra một tấm gương vẻ vang hơn

  Phóng viên văn bản: Yang Yijun, Ding Xiaoxi, Zheng Mingda, Zhu Chao, Tu Ming, Wen Xin, Ma Zhuoyan, Dong Xue, Shao Yibo

  Điều phối viên: Tan Moxiao, Bao Yuhan, Yang Wenrong, Jia Yining, Gong Bing, Chu Yongmin, Wang Wenyuan

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.poly67.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.poly67.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Trung tâm Tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền