Trung tâm Tin tức
vị trí của bạn:Trung tâm Tin tức > du lịch > Thúc đẩy hiện đại hóa Nam bán cầu thông qua hiện đại hóa Trung Quốc và Châu Phi - Bài phát biểu quan trọng của Chủ tịch Tập Cận Bình đã truyền cảm hứng mạnh mẽ cho sự đoàn kết và phát triển giữa các n

Thúc đẩy hiện đại hóa Nam bán cầu thông qua hiện đại hóa Trung Quốc và Châu Phi - Bài phát biểu quan trọng của Chủ tịch Tập Cận Bình đã truyền cảm hứng mạnh mẽ cho sự đoàn kết và phát triển giữa các n

thời gian:2024-09-08 14:14:01 Nhấp chuột:99 hạng hai

  Xinhua News Agency, Bắc Kinh, ngày 7 tháng 9: Thúc đẩy quá trình hiện đại hóa miền Nam toàn cầu thông qua hiện đại hóa Trung Quốc và châu Phi - bài phát biểu quan trọng của Chủ tịch Tập Cận Bình đã truyền cảm hứng mạnh mẽ cho sự đoàn kết và phát triển giữa các nước châu Phi

 % 26emsp;Phóng viên Thông tấn xã Tân Hoa Xã

  Sáng ngày 5 tháng 9, Chủ tịch Tập Cận Bình đã tham dự lễ khai mạc Hội nghị thượng đỉnh Bắc Kinh của Diễn đàn Trung Quốc- Hợp tác Châu Phi và có bài phát biểu quan trọng, đưa ra sáu đề xuất lớn để Trung Quốc và Châu Phi cùng chung tay thúc đẩy hiện đại hóa, công bố mười hành động hợp tác lớn của Trung Quốc với Châu Phi trong ba năm tới để cùng nhau thúc đẩy hiện đại hóa, đồng thời chỉ ra rằng Trung Quốc và Châu Phi. giấc mơ chung về hiện đại hóa chắc chắn sẽ tạo ra sự bùng nổ hiện đại hóa ở miền Nam bán cầu và viết nên một chương mới trong việc xây dựng một cộng đồng cùng chia sẻ tương lai cho nhân loại.

  Trong các cuộc phỏng vấn với phóng viên Tân Hoa Xã, người dân từ nhiều quốc gia cho biết họ đánh giá cao và đánh giá cao "sáu đề xuất lớn" và "mười hành động hợp tác lớn" do Chủ tịch Tập Cận Bình đưa ra , và tin rằng bài phát biểu quan trọng của Chủ tịch Tập Cận Bình Nó đã đưa ra một thông điệp mạnh mẽ về thời đại rằng Trung Quốc và Châu Phi tìm kiếm sự phát triển chung, tạo động lực mới cho nỗ lực hiện đại hóa của cả hai bên. Chúng tôi tin tưởng chắc chắn rằng Châu Phi và Trung Quốc, cùng hợp tác. hành trình hiện đại hóa, sẽ có thể cùng nhau tạo nên sự chói sáng, dẫn dắt sự nghiệp hiện đại hóa miền Nam phát triển rực rỡ, góp phần xây dựng vận mệnh cho cộng đồng nhân loại để có những đóng góp to lớn hơn.

  军方消防部门说,一辆载有燃料的油罐车与一辆长途客车在卡蒂奥拉-尼亚卡拉公路上发生碰撞,导致两车起火燃烧。13名乘客在火灾中遇难,46名伤员已被救援人员送往附近医院。

  “希望非洲的孩子们能够享有良好的健康和营养,平等的教育机会,并得到充分的保护,远离暴力、贫困和疾病,在安全、健康、快乐的环境中茁壮成长。”联合国儿童基金会(联合国儿基会)大使、中国青年音乐人王源日前在马拉维经济首都布兰太尔市接受新华社记者专访时表示。

  “中国是我们的朋友。中国政府和人民为非洲提供了许多重要机遇,双方互利共赢。”埃塞俄比亚前总理海尔马里亚姆日前在接受新华社记者采访时说。

Đường MạtChược 2PG

  另据朝中社报道,金正恩近日还实地考察了现代化海军基地的建设情况并指导造船工作。金正恩强调,建设一座作为海军力量象征、海军作战指挥和海军文化中心的现代化港口城市是一项迫切任务。他同时强调加强海军武装力量在捍卫国家海上主权、加快战备方面的重要性。

  "Sáu đề xuất lớn" tiếp thêm động lực mạnh mẽ cho ước mơ theo đuổi hiện đại hóa

  Trưa ngày 5 tháng 9, giờ địa phương, Thủ tướng Bộ trưởng Cộng hòa Trung Phi Molwa đã triệu tập Bộ trưởng Tài chính Ndoba và các thành viên nội các khác, đồng thời mời nhân viên Đại sứ quán Trung Quốc tại Trung Phi đến nghiên cứu bài phát biểu quan trọng của Chủ tịch Tập Cận Bình và "Tuyên bố Bắc Kinh về Xây dựng Cộng đồng Trung Quốc-Châu Phi trong mọi thời tiết" với một tương lai chung trong kỷ nguyên mới" và Diễn đàn "Hợp tác Trung Quốc-Châu Phi"-Kế hoạch hành động Bắc Kinh (2025-2027)" và các tài liệu kết quả quan trọng khác.

  Mouluwa nói với các phóng viên Tân Hoa Xã rằng ông thấy quyết tâm vững chắc của Trung Quốc trong việc thúc đẩy xây dựng một cộng đồng chất lượng cao với tương lai chung giữa Trung Quốc và Châu Phi và thực sự cảm thấy quyết tâm giúp đỡ của Trung Quốc Các nước châu Phi xây dựng hiện đại hóa và xây dựng tương lai chung với Trung Quốc với mong muốn chân thành của phe Không hiện đại hóa là giúp hiện đại hóa miền Nam toàn cầu.

  "Trong tình hình quốc tế phức tạp và hỗn loạn hiện nay, việc tăng cường hợp tác với Trung Quốc ngày càng trở thành niềm hy vọng cho các nước châu Phi đạt được an ninh, ổn định và phát triển bền vững." Molwa nói. sẵn sàng hợp tác với Trung Quốc và các nước châu Phi sẽ tích cực thực hiện các kết quả của hội nghị thượng đỉnh, cùng thúc đẩy công nghiệp hóa và hiện đại hóa nông nghiệp, đồng thời cùng hướng tới một tương lai tươi sáng hòa bình, an ninh, thịnh vượng và tiến bộ."

   Công bằng, hợp lý, cởi mở và chia sẻ. Đôi bên cùng có lợi, con người là trên hết, sự đa dạng và toàn diện, thân thiện với môi trường, hòa bình và an ninh, đề xuất của Chủ tịch Tập Cận Bình rằng Trung Quốc và Châu Phi cùng hợp tác để thúc đẩy hiện đại hóa đã gây được tiếng vang mạnh mẽ trong nhân dân các nước từ nhiều nước châu Phi.

  "Chủ tịch Tập Cận Bình đưa ra 'sáu đề xuất lớn' để Trung Quốc và Châu Phi cùng nhau hợp tác thúc đẩy hiện đại hóa, đây là mong đợi chung của người dân hai bên và thể hiện quyết tâm của Trung Quốc Paul Frimpong, giám đốc điều hành của Trung tâm Tư vấn Chính sách Châu Phi-Trung Quốc, một tổ chức nghiên cứu của Ghana, cho biết: “Xây dựng một cộng đồng Trung Quốc-Châu Phi ở cấp độ cao hơn với tương lai chung”. Frimpong đã đến Bắc Kinh vào tháng 6 năm nay để tham dự hội nghị kỷ niệm 70 năm xuất bản Năm nguyên tắc chung sống hòa bình. Ông là một trong những học giả châu Phi gần đây đã ký một lá thư cho Chủ tịch Tập Cận Bình. Ông nói: "Không giống như quá trình hiện đại hóa của phương Tây, Trung Quốc tuân thủ con đường hiện đại hóa để phát triển hòa bình và luôn cam kết giúp các nước đang phát triển khám phá con đường hiện đại hóa phù hợp với điều kiện quốc gia của họ."

  "President Bài phát biểu quan trọng của Tập Cận Bình rất chân thành và thân mật, kêu gọi Trung Quốc và Châu Phi cùng chung tay theo đuổi ước mơ hiện đại hóa, đồng thời đưa ra “sáu đề xuất lớn” từ cấp cao, đây là chỗ dựa thực sự cho các nước Châu Phi. Bouhiba, Chủ tịch Hiệp hội Phát triển, cho biết: “Vào tháng 1 năm nay, tôi đã đến Tây Nam Trung Quốc để kiểm tra hai thành phố Trùng Khánh và Thành Đô. Mọi điều tôi nghe và chứng kiến ​​đều khiến tôi thực sự ngưỡng mộ sự phát triển chất lượng cao của Trung Quốc trên con đường hướng tới. hiện đại hóa, các nước châu Phi và Trung Quốc đang trên cùng một hành trình.”

  “Nếu không có sự hiện đại hóa của Trung Quốc và châu Phi, sẽ không có hiện đại hóa thế giới, Chủ tịch Tập Cận Bình khiến tôi vô cùng cảm động.” Winsel Mavala, tổng biên tập của Daily News Network, nói với các phóng viên. Những ngày gần đây, chuyên mục tin tức quốc tế và tin tức châu Phi của website này đã thu thập một số lượng lớn các báo cáo liên quan đến Hội nghị thượng đỉnh Bắc Kinh của Diễn đàn hợp tác Trung Quốc-Châu Phi. "Với sự giúp đỡ của Trung Quốc, những con đường, sân bay, đường sắt, bến cảng và cơ sở hạ tầng khác mới được xây dựng đã thay đổi cuộc sống của chúng tôi và hàng loạt sản phẩm hấp dẫn của Trung Quốc đã mang đến cho chúng tôi những lựa chọn tốt hơn."

   Kebede, cố vấn truyền thông và xuất bản của Viện Nghiên cứu Chính sách Ethiopia, nói với các phóng viên rằng ông đã nghiên cứu kỹ bài phát biểu quan trọng của Chủ tịch Tập Cận Bình và rất ấn tượng với dòng chữ “phát triển xanh là dấu hiệu đặc biệt của ấn tượng hiện đại hóa trong kỷ nguyên mới”. "Phát triển xanh cũng là nền tảng cho quá trình hiện đại hóa của Ethiopia. Chúng ta không chỉ phải đạt được tăng trưởng kinh tế mà còn phải bảo vệ nguồn tài nguyên thiên nhiên phong phú cho các thế hệ tương lai. Sự phát triển của Ethiopia sẽ được hưởng lợi từ công nghệ xanh của Trung Quốc."

  26emsp;"Mười hành động hợp tác hàng đầu" gửi đi thông điệp mạnh mẽ trong kỷ nguyên cùng phát triển

  Tại Lagos, thành phố lớn nhất Nigeria, một tàu chở hàng cập cảng Lekki được phát triển và xây dựng bởi Một doanh nghiệp Trung Quốc Tại bến cảng, các cánh tay robot trong khu vực cảng tiếp tục di chuyển lên xuống, dỡ từng container một. Bên kia cảng, các cần trục đưa đón qua lại, xếp container gọn gàng thành “đồi”.

  Cảng Lekki là cảng nước sâu hiện đại đầu tiên của Nigeria và sẽ chính thức đi vào hoạt động vào tháng 4 năm 2023. Daniel Odibbe, Phó Giám đốc Điều hành của CHEC Nigeria Lekki Port Co., Ltd., cho biết nội dung của “Mười hành động đối tác” rất cụ thể và điều ông quan tâm nhất là Hành động đối tác kết nối..

  "Kết nối có thể thúc đẩy tăng trưởng thương mại và phát triển công nghiệp của Châu Phi một cách hiệu quả. Đề xuất của Trung Quốc phù hợp với nhu cầu phát triển của Châu Phi và cũng sẽ mang lại cơ hội phát triển lớn cho ngành cảng."

  Người dân thuộc mọi tầng lớp xã hội ở Châu Phi thường phát biểu trong các cuộc phỏng vấn với các phóng viên Tân Hoa Xã rằng Chủ tịch Tập Cận Bình đã thông báo rằng Trung Quốc sẽ thực hiện 10 hành động hợp tác lớn với Châu Phi trong 3 năm tới năm để cùng thúc đẩy hiện đại hóa, bao gồm học hỏi lẫn nhau giữa các nền văn minh, thương mại thịnh vượng, hợp tác chuỗi công nghiệp, kết nối, hợp tác phát triển, y tế, thúc đẩy nông nghiệp và mang lại lợi ích cho người dân, giao lưu nhân dân và văn hóa, phát triển xanh, đồng xây dựng an ninh và các lĩnh vực khác các lĩnh vực này sẽ vạch ra một hướng đi rõ ràng cho sự hợp tác cùng có lợi trong tương lai giữa Châu Phi và Trung Quốc, đồng thời tạo ra động lực mới và mạnh mẽ.

  ——Tại Nam Phi, Mtoko Ngidi, người đứng đầu đối tác Nam Phi của nhà máy nhiệt điện mặt trời muối nóng chảy dạng tháp Redstone 100MW do một công ty Trung Quốc xây dựng, cho biết: "Mười "Hành động đối tác lớn" dự kiến ​​sẽ thúc đẩy sự phát triển và tiến bộ trong lĩnh vực năng lượng xanh, sản xuất, nông nghiệp, giáo dục và đổi mới cũng như các lĩnh vực khác của Châu Phi, đồng thời giúp Châu Phi đạt được sự phát triển bền vững.

  ——Tại Rwanda, Leonidas Mushimiyimana, người điều hành một xưởng trồng nấm ăn được, đã đến Trung Quốc để được đào tạo về công nghệ Juncao. Mushimiyimana, người đặc biệt chú ý đến các hoạt động hợp tác nhằm thúc đẩy nông nghiệp và mang lại lợi ích cho người dân, cho biết: "Trung Quốc có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực nông nghiệp, đặc biệt là trong chế biến giá trị gia tăng, vốn là điều mà Châu Phi còn thiếu."

% 26emsp;  ——Tại Cameroon, Nick Ngwanyam, giám đốc y tế của Phòng khám St. Louis ở Douala, đã nghiên cứu ở Trung Quốc hai lần và quan tâm đến các hoạt động hợp tác y tế, đặc biệt là sáng kiến ​​thành lập Liên minh Bệnh viện Trung Quốc-Châu Phi. "Châu Phi đang rất cần cơ sở y tế. Dân số ngày càng tăng nhưng cơ sở y tế không tăng. Hợp tác y tế với Trung Quốc sẽ giúp cứu sống nhiều người châu Phi."

  ——Tại Olusola Oyewole, Tổng thư ký của Liên minh các trường đại học châu Phi, người đã đến thăm nhiều trường đại học ở Trung Quốc, đặt nhiều hy vọng vào Quan hệ đối tác trao đổi giữa người với người: "Tôi mong đợi kiểu hợp tác này sẽ trao quyền cho thanh niên châu Phi."

  Chuyên gia đối ngoại và quan hệ quốc tế Rwanda Joseph Mutaboba đã rất chú ý đến mô hình phát triển của Trung Quốc. Ông cho biết, Trung Quốc đã thực hiện cam kết giúp thúc đẩy quá trình hiện đại hóa châu Phi, không chỉ tích cực đầu tư về vốn mà còn rất chủ động trong hợp tác kỹ thuật. “Các dự án hợp tác xây dựng năng lực và cơ sở hạ tầng trải rộng khắp châu Phi, điều này phản ánh đầy đủ sự chân thành của Trung Quốc”.

Đường MạtChược 2PG

  "Truyền cảm hứng và đoàn kết miền Nam toàn cầu để thúc đẩy sự phát triển của hiện đại hóa"

  "Miền Nam toàn cầu và Diễn đàn hợp tác Trung Quốc-Châu Phi Hội nghị thượng đỉnh thu hút sự chú ý của giới truyền thông toàn cầu "Trung Quốc và châu Phi" cùng tần suất "và vượt ra ngoài quan hệ thương mại"... Trong những ngày qua, Isaura Diez, phóng viên Thông tấn xã Mỹ Latinh của Cuba, đã đưa tin sâu về Bắc Kinh Hội nghị thượng đỉnh Diễn đàn hợp tác Trung Quốc-Châu Phi.

  "Các nước Mỹ Latinh coi hội nghị thượng đỉnh này là một hình mẫu." Diez nói với phóng viên Tân Hoa Xã: "Là một phóng viên đến từ Mỹ Latinh và Caribe, tôi rất ấn tượng trước những ví dụ thành công." về hợp tác Nam-Nam. Quan tâm và muốn suy nghĩ sâu sắc. Hội nghị thượng đỉnh đã cho chúng ta thấy loại hình hợp tác cấp cao nào mà Trung Quốc và Châu Phi có thể thiết lập, tạo tiền lệ lớn cho Châu Mỹ Latinh và Caribe cũng như các khu vực khác trên thế giới." 2}

  Trong các cuộc phỏng vấn với các phóng viên Tân Hoa Xã, mọi người từ mọi tầng lớp xã hội nhìn chung đều tin rằng những nỗ lực chung của Trung Quốc và Châu Phi nhằm thúc đẩy hiện đại hóa sẽ có tác động đáng kể và sâu rộng trong việc dẫn dắt toàn cầu Nam tăng tốc hiện đại hóa và thúc đẩy hiện đại hóa thế giới.

  Hert Grobler, cựu nhà ngoại giao cấp cao Nam Phi và giáo sư danh dự tại Viện Nghiên cứu Châu Phi tại Đại học Sư phạm Chiết Giang, gần đây đã cùng 63 học giả từ 50 quốc gia Châu Phi viết một bức thư chung gửi Chủ tịch Tập Cận Bình Ông Tập Cận Bình, đánh giá cao những thành tựu lịch sử của Diễn đàn hợp tác Trung Quốc - châu Phi.

  “Quan hệ đối tác Châu Phi-Trung Quốc sẽ tiếp tục là một ví dụ thành công về việc mở rộng hợp tác ở miền Nam toàn cầu.” Grobler cho biết: “Xây dựng một cộng đồng có tương lai chung giữa Châu Phi và Trung Quốc là tầm nhìn chính trị chung của cả hai bên và được xây dựng trên cơ sở tăng tốc. Trên cơ sở nền tảng hợp tác kinh tế vững chắc, nó mang lại cơ hội chiến lược để tăng cường hợp tác ở miền Nam toàn cầu và mang lại hy vọng và cảm hứng cho các nước đang phát triển "

   Frimpong cho rằng hiện tại, Châu Phi vẫn phải đối mặt với những thách thức nhất định. Đối mặt với nhiều thách thức như xung đột, nạn đói và biến đổi khí hậu, con đường công nghiệp hóa và hiện đại hóa của Châu Phi không phải là không có sự cản trở và Trung Quốc là đối tác quan trọng trong việc giúp đỡ. Châu Phi đẩy nhanh việc hiện thực hóa Chương trình nghị sự 2063 của Liên minh Châu Phi. "Châu Phi và Trung Quốc hợp tác cùng nhau để thúc đẩy hiện đại hóa chắc chắn sẽ góp phần vào quá trình hiện đại hóa thế giới." Nam để cùng nhau hợp tác phát triển.”

  Buhiba nói rằng hiện thực hóa hiện đại hóa là ước mơ chung của mọi người trên khắp thế giới. Giấc mơ hiện đại hóa của ĐCSTQ không phải là cái cung cấp những ý tưởng mới và mô hình mới cho quá trình hiện đại hóa các quốc gia ở Nam bán cầu. "Hợp tác Châu Phi-Trung Quốc đã đạt được những kết quả đáng chú ý và sẽ tạo ra sức mạnh lớn hơn để truyền cảm hứng và đoàn kết miền Nam toàn cầu nhằm thúc đẩy sự phát triển của hiện đại hóa và góp phần xây dựng một cộng đồng có tương lai chung cho nhân loại."

    Liên Hợp Quốc tham dự hội nghị thượng đỉnh Sang Ailing, đại diện UNICEF tại Trung Quốc, cho biết: "Mối quan hệ của Trung Quốc với các nước ở Nam bán cầu, đặc biệt là các nước châu Phi, không ngừng phát triển và lớn mạnh. Từ góc nhìn của Liên hợp quốc, mọi thứ đều là Trung Quốc và Châu Phi." làm là để đẩy nhanh việc hiện thực hóa mục tiêu phát triển bền vững. Chúng tôi mong muốn tiếp tục củng cố mối quan hệ đối tác này, đó là một tình huống đôi bên cùng có lợi.” · Abiola đã gia nhập một công ty Trung Quốc hơn mười năm trước và đảm nhận vai trò này. cơ hội học lái tàu, trở thành nữ tài xế tàu đầu tiên ở Nigeria. Bà rất vui mừng trước những biện pháp mới được Chủ tịch Tập Cận Bình công bố để Trung Quốc và châu Phi cùng chung tay thúc đẩy hiện đại hóa. "Miễn là chúng ta phát triển một cách có phối hợp, tích hợp đầy đủ các nguồn lực của Nam bán cầu, phát triển kinh tế và cải thiện cuộc sống thì tương lai sẽ tràn đầy hy vọng."

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.poly67.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.poly67.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Trung tâm Tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền