Trung tâm Tin tức
vị trí của bạn:Trung tâm Tin tức > du lịch > Phú Quốc vắng khách Việt, khách sạn trống phòng dịp 2/9

Phú Quốc vắng khách Việt, khách sạn trống phòng dịp 2/9

thời gian:2024-09-10 14:43:38 Nhấp chuột:139 hạng hai

Trà My, sống tại Hà Nội, nói đã bỏ ý định du lịch Phú Quốc Lễ 2/9 khi kiểm tra vé hai tuần trước kỳ nghỉ. Để có vé giờ bay đẹp, ngày đẹp (31/8 tới 3/ 9) và hãng hàng không như ý, cô sẽ phải chi hơn 6 triệu đồng cho chuyến khứ hồi. đình ba người có thể có giá tới 20 triệu đồng chỉ để bay trong nước.

Dữ liệu tính tới 29/ 8 của Mustgo, nền tảng đặt phòng trực tuyến với 2.000 đối tác khách sạn toàn quốc c, cho khách hàng Việt Nam sử dụng khoảng 15% lượng khách ở Phú Quốc dịp Lễ và hiện có rất nhiều khách sạn đã bỏ phụ thu .

Bà Nguyễn Kim Hằng, quản lý khách sạn 3 sao Gaia ở Dương Đông, nói công suất phòng trung bình trong dịp 2/9 mới đạt 30% 50% so với mọi năm, gây khó khăn trong trải nghiệm trải nghiệm mùa thấp điểm 3 sao với 100 phòng ở Dương Đông, cũng nói vé máy bay đang cản trở khách địa phương đến Phú Quốc.

Lượng khách của các công ty gửi đến Ngày càng ít, nhóm gia đình chưa đạt được 10% tổng số phòng.

Một ngôi nhà bị đổ sập sau trận động đất hôm 8/8 tại thành phố Osaki. Ảnh: Reuters

Dữ liệu phòng vé của Công ty CP Truyền thông Du Lịch Việt cho thấy giá vé máy bay khứ hồi từ Hà Nội, TP HCM đi các điểm du lịch thuộc Đông Bắc Á như Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan đang trên đà tăng vào mùa thu đông, tháng 8-12. Tính riêng Nhật Bản và Hàn Quốc, giá vé khứ hồi tăng từ 20-30% so với đầu năm. Giá vé máy bay đi các nước Đông Nam Á như Thái Lan và Singapore cũng tăng vào dịp 2/9.

Về nguồn gốc, trong cuốn sách "Trăm năm phở Việt" ra mắt năm 2022, nhà khoa học Trịnh Quang Dũng, Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam, cho hay có hai luồng ý kiến về nguồn gốc của phở: Hà Nội hay Nam Định. Theo đó, đầu thế kỷ XX, "đội quân phở gánh" của dòng phở Nam Định đã rong ruổi lên Hà Nội hành nghề. Cũng trong khoảng thời gian này xuất hiện dòng phở gốc Di Trạch, tỉnh Hà Đông (nay là Hà Nội).

Runner Nguyễn Thành Hiếu - người khởi xướng ý tưởng đạp xe xuyên Việt chinh phục cung đường Nha Trang. Ảnh: VM

Khách bay Vietjet chụp ảnh kỷ niệm 10 năm hành trình bay Buôn Ma Thuột - Vinh. Ảnh: Đăng Nguyễn

\"Giá vé Hà Nội đi Phú Quốc khứ hồi khoảng 3 triệu đồng khách mới đi, phía sau này cao đến 5 hoặc 6 triệu đồng\", bà Ảnh: Unsplash

Đường MạtChược 2PG

Ông Doãn Minh Tuấn - Giám đốc kinh doanh ngọc trai Ngọc Hiền ở Phú Quốc - nói lượng khách Việt dịp lễ giảm 50-60% so với năm trước vì giá vé má y bay cao, khách nội ưu đi nước ngoài. ngoại. sản phẩm này.

Theo khảo sát chiều 29/8, giá vé máy bay khứ hồi từ Hà Nội đi Phú Quốc giai đoạn 30/8-3/9 vào khoảng 6-8 triệu đồng cho giờ bay tốt . còn một chuyến bay, giá vé khoảng 4,4 triệu đồng một chiều .

Ông Phạm Anh Vũ, Phó tổng giám đốc Công ty CP Truyền thông Du Lịch Việt, nói tình hình bán tour 2/9 đi Phú Quốc chậm làm giá vé máy bay cao và ít chuyến bay. Ngoài ra, dịp 2/9 gần thời gian học sinh, sinh viên nhập học, ảnh hưởng đến nhu cầu du lịch yên tĩnh một lần. số tour đường bay như TP HCM - Phú Quốc và phải giảm giá 20%. Đại diện Phú Quốc Express nói giá vé tàu ngày 1/9 hàng năm , đơn vị này thường xuyên phải tăng tàu vì nhu cầu cao.

Theo bà Minh An, Phú Quốc trong giai đoạn chờ khách mới vì nhiều người đã du lịch thành phố này vào năm 2022 và 2023 khi chuyên ngành du lịch mới mở lại sau dịch. -5 năm mới trở lại, kết hợp yếu tố giá vé máy bay cao Phú Quốc chật vật hút khách nội.

Trong khi đó, đại diện Ng đọc Hiền Pearl kỳ vọng các hãng hàng không có thể tăng Chuyến bay tới Phú Quốc, qua đó giảm giá vé máy bay để du lịch thành phố sôi động trở về.

Theo dữ liệu của Mustgo, nhiều điểm đến phụ thuộc đường bay như Đà Nẵng, Nha Trang cũng vậy đạt công suất trung bình dưới 50% 2/9 nhưng không có điểm nào có tỷ lệ khách nội địa thấp như Phú Quốc. Các điểm du lịch hút khách này chủ yếu là nơi gần thành phố lớn, dễ tiếp cận bằng hơi, tàu hỏa. u lưu trú hai đêm.

Đường MạtChược 2PG

Hoài Anh

  Trở lại Du lịchTrở lại Du lịch Sao chép liên kết thành công & lần; -->
Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.poly67.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.poly67.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Trung tâm Tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền