Trung tâm Tin tức
vị trí của bạn:Trung tâm Tin tức > văn hoá > Các cuộc không kích của Israel ở miền nam Lebanon "nhắm mục tiêu tiêu diệt" một chỉ huy Fatah ở Lebanon

Các cuộc không kích của Israel ở miền nam Lebanon "nhắm mục tiêu tiêu diệt" một chỉ huy Fatah ở Lebanon

thời gian:2024-08-22 14:19:34 Nhấp chuột:53 hạng hai

Tân Hoa Xã, Bắc Kinh, ngày 22 tháng 8: Quân đội Israel đã phát động chiến dịch "tiêu diệt có chủ đích" ở khu vực Sidon thuộc miền nam Lebanon vào ngày 21, dẫn đến cái chết của một chỉ huy Phong trào Giải phóng Dân tộc Palestine (Fatah ), phe chính thống của Tổ chức Giải phóng Palestine . Quân đội Israel cho biết họ có liên hệ với Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran và tiến hành các cuộc tấn công vào Israel.

  Vào ngày 21 tháng 8, Bộ trưởng Quốc phòng Israel Galante (giữa) đã thị sát "Hành lang Philadelphia" ở Dải Gaza và khu vực biên giới với Ai Cập. Tân Hoa Xã (ảnh do Văn phòng Thông tin Chính phủ Israel cung cấp)

Tuyên bố của quân đội Israel tuyên bố rằng Lực lượng Không quân Israel đã tiến hành một cuộc tấn công chống lại Khalil Magda. Anh trai của ông, Munir Magda, là người đứng đầu chi nhánh Lebanon của "Lữ đoàn liệt sĩ Aqsa", một tổ chức quân sự liên kết với Fatah. Cả hai đều "cộng tác" với Quân đoàn Vệ binh Cách mạng Hồi giáo của Iran để tiến hành các cuộc tấn công vào Israel và sông Jordan ở Palestine. Buôn lậu vũ khí ở Bờ Tây.

E-SPORT

Theo nguồn tin của Fatah, chiếc xe mà Khalil Magda đang lái đã bị đâm. Agence France-Presse đưa tin rằng vụ tấn công xảy ra gần trại tị nạn Ain Helwe của người Palestine và lực lượng cứu hộ đã tìm thấy một thi thể từ một chiếc ô tô cháy đen.

Fatah cáo buộc quân đội Israel tiến hành một "vụ ám sát". Tawfiq al-Tirawi, thành viên ủy ban trung ương Fatah, cho biết vụ ám sát các quan chức Fatah của Israel càng cho thấy rằng "Israel muốn châm ngòi cho một cuộc chiến tranh toàn diện trong khu vực".

Theo Agence France-Presse, đây là lần đầu tiên quân đội Israel tiến hành một chiến dịch như vậy nhằm vào các thành viên cấp cao của Fatah kể từ khi vòng xung đột Palestine-Israel hiện tại nổ ra vào tháng 10 năm ngoái. Kể từ tháng 10 năm ngoái, Hezbollah ở Lebanon đã phóng tên lửa, đạn pháo và máy bay không người lái vào Israel để hỗ trợ Phong trào kháng chiến Hồi giáo Palestine (Hamas), và quân đội Israel đã đáp trả bằng các cuộc không kích và pháo kích. Fatah chưa tuyên bố tấn công Israel từ lãnh thổ Lebanon.

  Đây là ảnh chụp các tòa nhà và xe tải bị phá hủy trong cuộc không kích của Israel ở Nabatiya, Lebanon, vào ngày 17 tháng 8. Tân Hoa Xã (ảnh của Ali Hashisao)

Sau khi xung đột giữa Hamas và Fatah nổ ra vào năm 2007, Hamas đã kiểm soát Dải Gaza và Fatah thực sự kiểm soát Bờ Tây.

Tuần trước, Tổng thống Palestine và Chủ tịch Fatah Mahmoud Abbas đã đến thăm Thổ Nhĩ Kỳ và có bài phát biểu tại Quốc hội Thổ Nhĩ Kỳ. Ông Abbas cảm ơn Thổ Nhĩ Kỳ vì đã ủng hộ Palestine, lên án Israel phạm tội "diệt chủng" ở Dải Gaza và chỉ trích Mỹ đã "tránh sang một bên" trong vấn đề Palestine-Israel.

  马兹伊感谢中国专家持续培训基层血防技术人才,希望借助血吸虫病防治项目加强桑给巴尔疾病防控体系建设。

  乌克兰军队突袭俄罗斯西南部边境的库尔斯克州已半月有余,双方在该地区的冲突未见缓和迹象。与此同时,俄乌双方在其他方向的争夺依然激烈胶着。

  据了解,2023年9月,中方倡议实施的“中国—东盟千校携手计划”被纳入《东亚合作领导人系列会议合作倡议清单》。记者在首批“中国—东盟千校携手计划”项目学校申报通知上看到,中方学校为申报主体,要求优先考虑与东盟国家学校有实质性合作项目的学校,一所中方学校最多可申请携手3所东盟国家学校。

Theo báo cáo của "Hurriyet" của Thổ Nhĩ Kỳ vào ngày 21, những người quen thuộc với vấn đề này nói rằng Abbas đã không ăn tối với các nhà lập pháp Thổ Nhĩ Kỳ sau khi có bài phát biểu tại Quốc hội Thổ Nhĩ Kỳ. Abbas hy vọng sẽ trở lại Palestine càng sớm càng tốt do lo ngại về các âm mưu ám sát của Israel.

Vào ngày 31 tháng 7, lãnh đạo lúc bấy giờ của Hamas, Ismail Haniyeh, bị ám sát ở Tehran, thủ đô của Iran. Hamas và Iran đổ lỗi cho Israel về vụ ám sát và Iran thề sẽ trả đũa. Israel không thừa nhận cũng không phủ nhận vụ ám sát Haniyeh.

Một ngày trước khi Haniyeh thiệt mạng trong cuộc tấn công, quân đội Israel đã thực hiện một vụ "tiêu diệt có chủ đích" ở khu vực Beirut, giết chết chỉ huy quân sự cấp cao của Hezbollah là Fouad Shukur. Thủ lĩnh Hezbollah Said Hassan Nasrallah thề sẽ trả thù. (Chen Lixi)

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.poly67.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.poly67.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Trung tâm Tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền