Trung tâm Tin tức
vị trí của bạn:Trung tâm Tin tức > văn hoá > Quan sát quốc tế|Chính phủ Anh đối mặt với áp lực tài chính nghiêm trọng

Quan sát quốc tế|Chính phủ Anh đối mặt với áp lực tài chính nghiêm trọng

thời gian:2024-08-29 15:30:33 Nhấp chuột:89 hạng hai
E-SPORT

  Xinhua News Agency, London, ngày 28 tháng 8: Chính phủ Anh đang đối mặt với áp lực tài chính nghiêm trọng

  Phóng viên Tân Hoa Xã Zheng Bofei

   Quốc hội Anh sẽ tiếp tục họp vào tháng 9. Đối mặt với những khó khăn ngày càng trầm trọng về tài chính và sinh kế của người dân, Thủ tướng Anh Keir Starmer mới đây đã cảnh báo rằng Vương quốc Anh đang trải qua một “hố đen” trong quản lý tài chính và xã hội “Mọi thứ sẽ trở nên tồi tệ hơn trước khi chúng trở nên tốt hơn”. khía cạnh Thực hiện các biện pháp quyết liệt để “sửa chữa nền móng của đất nước”.

  Đây lại là lời cảnh báo của Starmer về các vấn đề tài chính sau khi Bộ trưởng Tài chính Anh Rachel Reeves cáo buộc chính phủ trước đó đã để lại mức thâm hụt tài chính 22 tỷ bảng Anh. Tình hình tài chính của Vương quốc Anh ra sao và kế hoạch tài chính tiếp theo của chính phủ sẽ như thế nào đã trở thành tâm điểm chú ý của thế giới bên ngoài.

  Nợ cao đặt ra thách thức

  Từ góc độ các nguyên tắc cơ bản về kinh tế, tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Vương quốc Anh đã tăng 0,6 trong quý thứ hai quý năm nay so với quý trước %, tỷ lệ thất nghiệp giảm xuống 4,2%, tỷ lệ lạm phát duy trì ở mức 2% trong cả tháng 5 và tháng 6. Nền kinh tế Anh nhìn chung đang phục hồi nhưng vẫn còn nhiều thách thức.

  Ian Berg, giáo sư tại Viện Nghiên cứu Châu Âu tại Trường Kinh tế và Khoa học Chính trị Luân Đôn, cho biết rằng sau khi bùng nổ cuộc khủng hoảng tài chính quốc tế vào năm 2008, chính phủ Anh đã vay mượn để cứu ngành tài chính; trong thời kỳ dịch bệnh COVID-19, chính phủ Anh đã thực hiện các kế hoạch giải cứu tài chính “đắt đỏ” để hỗ trợ việc làm. Những biện pháp này đã khiến khu vực công của Anh lâm vào cảnh nợ nần chồng chất.

  Vào tháng 7 năm nay, nợ công của chính phủ Anh đạt khoảng 2,7 nghìn tỷ bảng Anh, chiếm khoảng 99,4% GDP. Một báo cáo do Viện Nghiên cứu Kinh tế và Xã hội Quốc gia công bố trong tháng này cho thấy, theo kế hoạch chi tiêu và thuế hiện hành của chính phủ, mức thâm hụt ngân sách sẽ vẫn ở mức trên 3% GDP trong 5 năm tới và nợ công sẽ xấp xỉ 100% GDP. GDP.

  Trong bối cảnh nợ cao, chính phủ Starmer phải đối mặt với thách thức kép là duy trì tăng trưởng kinh tế và đối phó với gánh nặng tài chính dài hạn. Đối mặt với tình thế khó xử lâu dài là năng suất lao động không đủ và đầu tư yếu kém ở Anh, chính phủ Starmer đã cố gắng tăng đầu tư công, cải thiện xây dựng cơ sở hạ tầng và cải thiện các vấn đề như thiếu nguồn lực y tế. Tuy nhiên, dữ liệu từ Văn phòng Thống kê Quốc gia cho thấy khoản vay của chính phủ đạt 3,1 tỷ bảng trong tháng 7, mức cao nhất cùng kỳ trong ba năm qua.

  Trên thực tế, Viện Nghiên cứu Tài chính của Anh đã chỉ ra cách đây vài tháng rằng bất kể đảng chính trị nào lên nắm quyền, chính phủ mới sẽ phải đối mặt với thách thức tài chính nghiêm trọng nhất trong 70 năm. Paul Johnson, giám đốc Viện Nghiên cứu Tài chính, cho biết: "Cả hai đảng ở Vương quốc Anh sẽ bị ràng buộc bởi các cam kết rõ ràng về giảm nợ."

  据警方统计,去年近20%的持刀行凶者是10到17岁的青少年。特别是在伦敦,持刀袭击案件在2023年3月至2024年3月期间增长16%。在此期间,英国全国共发生约5万起袭击事件,比前一年增长7%。

耿爽表示,乌克兰危机2022年2月全面升级至今已经有两年半了。本月初以来,战争形势出现新的变化,冲突双方陷入新一轮激烈交战,造成新的严重人员伤亡和基础设施损毁。战争这样无休止地持续下去,只会带来更多伤害、造成更多破坏,最终导致双输局面,把本已变乱交织、动荡不安的世界推向更加无法预知的境地。

  突尼斯比塞大市毗邻地中海,位于非洲最北端。那里漫长平缓的沙滩吸引了众多游客。曾经,当地人谈到海边度假时总会不约而同地说,“但愿那座桥不会影响你的心情”。

  Áp lực chi tiêu công tăng gấp đôi

  Hiện tại, Vương quốc Anh đang phải đối mặt với áp lực chi tiêu rất lớn. Một báo cáo do Viện nghiên cứu Chính phủ Anh công bố cho thấy nếu chính phủ mới vẫn tuân thủ kế hoạch chi tiêu đã đề ra trước đó, họ sẽ phải đối mặt với tình trạng thắt chặt tài chính nhất kể từ năm 2015, và hiệu suất của hầu hết các dịch vụ công có thể kém hơn trước. Dịch bệnh Chính quyền địa phương và hệ thống tư pháp Chất lượng dịch vụ sẽ tiếp tục suy giảm trong vài năm tới.

  Starmer liên tục đề cập đến vấn đề quá tải trong hệ thống nhà tù ở Anh trong bài phát biểu của mình và thậm chí còn nói rằng trong tình trạng bất ổn quốc gia vào tháng trước, chính phủ hầu như đều cập nhật số lượng giường tù chính xác mỗi năm ngày, để đảm bảo các nghi phạm hình sự có thể nhanh chóng bị bắt, truy tố và kết án. Tuy nhiên, Viện Chính phủ, một tổ chức tư vấn của Anh, cảnh báo trong một báo cáo rằng nếu năng lực dịch vụ công tiếp tục suy giảm, chính phủ sẽ không còn lựa chọn nào khác ngoài việc thả thêm tù nhân để giảm bớt áp lực. tin tưởng vào hệ thống tư pháp và làm trầm trọng thêm các vấn đề an sinh xã hội.

  Viện Nghiên cứu Chính phủ dự đoán cho đến khi kết thúc kỳ họp này, danh sách chờ dành cho bệnh nhân không cấp cứu tại Cơ quan Y tế Quốc gia Anh vẫn sẽ cao hơn trước dịch bệnh, khiến cho khó đạt được 92% Mục tiêu là giữ cho bệnh nhân không cấp cứu chờ đợi không quá 18 tuần.

  Phá vỡ để tăng thuế đối với người giàu

  Nhu cầu chi tiêu công ngày càng tăng đã buộc chính phủ Anh phải tìm cách tăng thuế. Tuy nhiên, do việc áp thuế thu nhập cá nhân, thuế bảo hiểm quốc gia và thuế giá trị gia tăng sẽ gây ra tâm lý tiêu cực lan rộng trong xã hội, chính phủ hiện tại chỉ có thể tìm cách khác để tăng thuế.

  Trước đây, chính phủ Đảng Bảo thủ đã thông báo hủy bỏ ưu đãi thuế đối với "người không cư trú". Starmer nói rằng "những người có đủ khả năng chi trả nên đảm nhận nhiều trách nhiệm hơn", ám chỉ rằng thuế đối với người giàu sẽ được tăng trong ngân sách mùa thu.

E-SPORT

  Một báo cáo do tổ chức cố vấn Nghị quyết của Anh công bố vào tháng 7 cho thấy rằng trong quý đầu tiên của năm 2024, tài sản của hộ gia đình Anh đã vượt tổng sản phẩm quốc nội (GDP) tới sáu lần, tức là cao hơn so với khi Đảng Lao động nắm quyền vào năm 1997. Cao hơn 50% và thu nhập của cải chủ yếu đến từ đầu tư và thu nhập khác. Báo cáo cũng cho thấy các hộ gia đình trong 10% hộ gia đình hàng đầu có tài sản trung bình mỗi người nhiều hơn 1,3 triệu bảng so với các hộ gia đình ở mức trung bình. Bất chấp sự gia tăng đáng kể về tài sản hộ gia đình ở Anh, các loại thuế liên quan đến thu nhập từ tài sản vẫn gần như không thay đổi và duy trì ở mức khoảng 3% GDP. Báo cáo chỉ ra rằng việc tăng thuế đối với thu nhập từ đầu tư tài sản và thừa kế sẽ mang lại doanh thu thuế 10 tỷ bảng cho chính phủ.

  Tuy nhiên, các nhà phân tích tin rằng việc tăng thuế không phải là "giải pháp cơ bản". Ian Berg, giáo sư tại Viện Nghiên cứu Châu Âu thuộc Trường Kinh tế và Khoa học Chính trị Luân Đôn, tin rằng để giải quyết vấn đề thâm hụt tài chính, chính phủ Anh nên tìm cách đảm bảo sự gia tăng tăng trưởng kinh tế, chẳng hạn như tăng chi tiêu công. đầu tư và cải thiện cơ sở hạ tầng có thể mang lại tăng trưởng cao hơn. Đầu tư, thúc đẩy nghiên cứu và phát triển, khuyến khích các sáng kiến ​​đổi mới, v.v.

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.poly67.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.poly67.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Trung tâm Tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền