Trung tâm Tin tức
vị trí của bạn:Trung tâm Tin tức > công nghệ > 200.000 đồng bào tử Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

200.000 đồng bào tử Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

thời gian:2024-07-30 12:36:56 Nhấp chuột:153 hạng hai

Chiiều 26/7, tại lễ truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Thường trực Ban Bí thư Lương Cường cho biết trong 2 ngày quốc tang, 6.00 0 đại biểu trung quốc, địa phương, nhân sĩ, trí thức , tổ chức sắc tôn giáo, tổ chức, cá nhân trong nước, 100 đoàn quốc tế và 200.000 đồng bào đã đến thăm Tổng Bí thư tại Nh à tang lễ quốc gia, hội trường Nhất Thống TP HCM và quê nhà xã Đông Hội, Đông Anh. Gần 500.000 người dân gửi lời chia buồn qua tang điện tử.

Không có thống kê về số lượng dân dọc đường biệt Tổng Bí thư chiều 26/7, But theo Ban Lễ tang nhà nước, hàng trăm hoa dân ở mọi miền Tổ quốc \"không quản đường sá xa xôi, không quản nắng mưa, thành kính trên tuyến đường đưa ra Tổng Bí thư về nơi nghỉ cuối cùng\".

ĐÁ GÀ

Phần đông lạnh chưa từng g cặp mặt Tổng Bí thư, nhưng chung câu trả lời \"đến đưa ra vì yêu mến cuộc đời bình dị, tận hiến đến những ngày cuối cùng\".

Người dân xếp hàng dài trong đêm viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng     Người dân xếp hàng dài trong đêm nhu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Video: Văn Phú - Huy Mạnh

Di ảnh Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở nhà tang lễ Quốc gia Số 5 Trần Thánh Tông. Ảnh: Giang Huy

Toà nhà câu lạc bộ sân golf Đồi Cù gồm 2 công trình tổng diện tích xây dựng hơn 20.000 m2, bị phát hiện sai phạm xây dựng hơn một năm trước. Gần đây chính quyền dự tính tháo dỡ toà nhà trong 2 tháng, kinh phí 32 tỷ đồng, song chưa thực hiện được do tranh chấp hợp đồng giữa các nhà thầu thi công dự án. Các đơn vị này có đơn kiện gửi tòa án.

Vào cuộc kiểm tra, chính quyền thành phố nhận thấy loạt ngôi mộ nói trên được xây cất trên hai thửa đất tại ấp An Hòa, phường Hóa An. Nhiều mộ đã được sử dụng chôn cất, số chưa dùng, người chủ khoá cổng lại.

Mực nước hồ Sơn La 199 m, dưới mực nước dâng bình thường gần 16 m, trên mực nước chết 24 m, lưu lượng nước đến hồ gần 3.200 m3/s, lưu xả phát điện gần 3.100 m3/s.

"Những đóng góp của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho hòa bình, hữu nghị và hợp tác khu vực, quốc tế sẽ là di sản vô giá, lâu bền", tuyên bố chung có đoạn.

Chủ nhân biệt thự, anh Đinh Công Thắng, 31 tuổi, cho biết khoảng 4h30, khi trời mưa lớn, một thành viên trong gia đình bị đánh thức bởi tiếng động sau nhà. Người này gọi anh Thắng ra kiểm tra, thấy đất và nước từ trên đồi cao không ngừng chảy xuống.

Là một trong số những người đầu tiên đến thăm Tổng Bí thư, chị Nguyễn Thị Lý, 39 tuổi, cho biết đã rút ngắn lịch công tác Lào Cai từ một tuần xuống bốn ngày để đáp trả về Hà Nội cùng chồng và hai con gái tặng ông \"Đóng gói là tất cả những gì chúng tôi nên làm để xin không tiếc\", chị nói.

Gia đình chị hai lần xếp hàng trước nhà tang lễ mong đợi, lần đầu vào tối hôm trước đã bỏ cuộc sau 5 tiếng chờ đợi vì quá đông. a tiếng riêng của mình mà rất nhiều người yêu quý, kính trọng ông, \"cảm thấy như mất một căn cứ thần thánh\".

ĐÁ GÀ

Chung cảm nhận mất mát, chị Hồ Thị Cúc lại không thể miêu tả rõ ràng, chỉ thấy \"một điều gì đó đã bỏ đi vươn tay mà không được\". từ nhà ở Hà Đông lên Nhà tang lễ quốc gia hai lần vào sáng và chiều 25/7. nh đạo Đảng, Nhà nước, bộ ngành cùng khách quốc tế, người dân cuối giờ chiều mới được vào.

{16

Chị Cúc địu chờ đợi vào khối, chiều 25/7. Ảnh: Võ Thạnh

Bà Nguyễn Thị Hu hệ, 71 tuổi, ở quận Hoàng Mai lại tin rằng ông Nguyễn Phú Trọng để lại \ "niềm tin cho dân\". tài khoản chủ và một phần cách người dùng đầu trang Bà không nhớ số báo cáo về phòng chống tham nhũng, về công cuộc \"đốt lò\" mà ông khởi động lại khắc ghi lời ông \"Tiền bạc l ngâm làm gì, chết có mang theo được đâu. Danh dự mới là Cô giáo tiể u học Đặng Thị Phúc sáng nay ngồi xe lăn bái đặc biệt \ "trò nhỏ\" Nguyễn Phú Trọng. bay về. tầng tiền bối lão thành, anh hùng liệt sĩ\".

\"Trọn đời cống hiến cho nước nhà, anh luôn sáng suốt xây dựng con ngư ời làm gốc, quan tâm sắc sâu tới thầy cô giáo và học sinh\", thầy Vĩnh viết trong đăng tang.

Thầy Nguyễn Trọng Vĩnh từ Đức trở về, tới tiễn biệt học trò cũ, ngày 26/7. Ảnh: Võ Hải

Thầy Nguyễn Trọng Vĩnh từ Đức trở về, tới chào học trò cũ, ng ày 26/7. Ảnh: Võ Hải

Chứng kiến ​​trúc người xếp hàng mong đợi, nhà sử học Dương Trung Quốc cho rằng những sự kiện đau buồn của đất nư ước \"giá thức\" rất nhiều người về lương tri, trách nhiệm . \"Tình cảm của người dân luôn là thước đo chính xác nhất\", ông nói.

Hoàng Phương - Phạm Dự

  Trở lại thời gianTrở lại thời gian Sao chép liên kết thành công & lần; -->
Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.poly67.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.poly67.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Trung tâm Tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền