Trung tâm Tin tức
vị trí của bạn:Trung tâm Tin tức > công nghệ > Lý thuyết “màn hình” của Tân Hoa Xã 丨 Tiểu Juncao mang lại lợi ích cho thế giới

Lý thuyết “màn hình” của Tân Hoa Xã 丨 Tiểu Juncao mang lại lợi ích cho thế giới

thời gian:2024-08-07 11:09:25 Nhấp chuột:63 hạng hai

  Xinhua News Agency, Kigali, ngày 6 tháng 8. Hội thảo và khóa đào tạo khu vực Châu Phi về ứng dụng công nghệ Juncao vừa khai mạc tại Thành phố Huye, tỉnh miền Nam, Rwanda. Với chủ đề "Ứng dụng công nghệ Juncao: Sản xuất nấm, thức ăn chăn nuôi và bảo vệ môi trường", hội thảo đã tiến hành thảo luận chuyên sâu về hiện trạng ứng dụng và triển vọng tương lai của công nghệ Juncao ở Châu Phi. Năm 2001, công nghệ Juncao từ Trung Quốc lần đầu tiên ra nước ngoài như một dự án viện trợ chính thức và đổ bộ vào Papua New Guinea. Trong hơn 20 năm, công nghệ Juncao đã có mặt ở hơn 100 quốc gia, giải phóng tiềm năng to lớn trong xóa đói giảm nghèo, việc làm, kiểm soát sa mạc hóa, chăn nuôi, sản xuất điện và các lĩnh vực khác, trở thành "cỏ hạnh phúc" mang lại lợi ích cho thế giới.

  Công nghệ Juncao "thay gỗ bằng cỏ" giải quyết cơ bản "mâu thuẫn rừng vi khuẩn" đòi hỏi phải chặt bỏ một số lượng lớn cây để trồng nấm ăn. Juncao có quy mô cây lớn, năng suất cao, khả năng thích ứng mạnh, ngoài tác dụng làm môi trường nuôi trồng nấm còn có thể trồng trên diện tích rộng để chống xói mòn đất, nước hoặc dùng làm thức ăn chăn nuôi, phân hữu cơ, v.v. Giáo sư Lin Zhanxi, người phát minh ra công nghệ Juncao, cho biết, sử dụng công nghệ Juncao của Trung Quốc để phát triển các ngành đặc sản Juncao có ưu điểm là có thể được hàng nghìn hộ gia đình tham gia và phát triển, tiết kiệm đầu tư, cho kết quả nhanh, lợi ích kinh tế cao, lợi ích sinh thái tốt , và khả năng thích ứng rộng. Những đặc điểm này làm cho công nghệ Juncao thể hiện sức sống to lớn và giá trị kinh tế đáng kể ở những khu vực có nguồn tài nguyên khan hiếm và môi trường mong manh. Trên khắp lục địa châu Phi, nhiều quốc gia phải đối mặt với các vấn đề an ninh lương thực nghiêm trọng, trong đó đất đai cằn cỗi và suy thoái môi trường càng làm thách thức này trở nên trầm trọng hơn. Sự ra đời của công nghệ Juncao đã mang lại hy vọng mới cho nông dân địa phương Bằng cách trồng Juncao, nông dân không chỉ có được thức ăn chăn nuôi chất lượng cao mà còn có thể sử dụng Juncao để trồng nấm ăn và tạo nguồn thu nhập.

THỂ THAO

  Tại Rwanda, kể từ khi giới thiệu công nghệ Juncao, ngành công nghiệp Juncao địa phương đã phát triển nhanh chóng, không chỉ cung cấp cho thị trường vô số sản phẩm nấm ăn được mà còn tạo ra một số lượng lớn cơ hội việc làm đã thúc đẩy mạnh mẽ sự phát triển kinh tế địa phương. Năm 2013, chàng trai trẻ người Rwanda Leonidas Mushimiyimana đã tới Trung Quốc để học công nghệ Juncao. Sau khi đi học về, anh thành lập xưởng trồng nấm ăn ở Kigali, thủ đô của Rwanda. Xưởng hiện có 10 nhân viên toàn thời gian và tuyển dụng hàng chục công nhân tạm thời trong mùa cao điểm. Xưởng có thể sản xuất tới khoảng 30.000 túi nấm mỗi tháng và có thể thu hoạch 600 kg nấm tươi mỗi tuần. Sản phẩm không chỉ cung cấp cho thị trường trong nước mà còn xuất khẩu sang các nước như Uganda, Cộng hòa Dân chủ Congo. . Trung tâm Trình diễn Công nghệ Nông nghiệp Rwanda do Trung Quốc viện trợ cho đến nay đã hỗ trợ hơn 50 công ty và hợp tác xã ở Rwanda sản xuất túi nấm ăn được. Hơn 4.000 nông dân địa phương đang tham gia trồng nấm ăn được. Toàn bộ chuỗi ngành đã tạo việc làm cho hơn 30.000 người. . Các quan chức nông nghiệp Rwandan cho biết công nghệ Juncao đã giúp nhiều người dân Rwanda thoát nghèo và giảm bớt vấn đề suy dinh dưỡng mà nhiều gia đình phải đối mặt.

  Một "cỏ hạnh phúc" là "con đường hạnh phúc" cho hàng ngàn gia đình. Những trường hợp thành công tương tự cũng phổ biến ở Fiji, Papua New Guinea, Cộng hòa Trung Phi và các quốc gia khác. Việc áp dụng công nghệ Juncao ở các quốc gia này không chỉ cải thiện năng lực sản xuất nông nghiệp mà còn cải thiện môi trường sinh thái địa phương. Trung Quốc đã nỗ lực "giảng dạy, giúp đỡ và hướng dẫn". Bằng cách cung cấp các khóa đào tạo, tổ chức hội thảo và diễn đàn cũng như tiến hành trình diễn sản xuất, Trung Quốc đã giúp nhiều quốc gia sử dụng công nghệ Juncao hơn để xóa đói giảm nghèo và duy trì an ninh lương thực, giúp đỡ ngày càng nhiều người dân. sống một cuộc sống tốt hơn. Một cựu bộ trưởng nội các Papua New Guinea đã đặt tên cho con gái mình là "Jungcao". Người dân Lesotho sáng tác những bài dân ca ca ngợi Juncao. Amson Sibanda, Giám đốc Ban Chiến lược và Xây dựng Năng lực Quốc gia của Bộ Kinh tế và Xã hội Liên hợp quốc, cho biết công nghệ Juncao có thể giúp đạt được nhiều mục tiêu phát triển bền vững như xóa đói giảm nghèo và đã trở thành một thành phần quan trọng của quan hệ Trung Quốc-Liên hợp quốc. Dự án ưu tiên hòa bình và phát triển Thủ tướng Papua New Guinea Marape mới đây cho biết dự án lúa nương Juncao của Trung Quốc đóng vai trò quan trọng đối với nông nghiệp và xóa đói giảm nghèo của Papua New Guinea, đồng thời chính phủ PNG sẽ tiếp tục hỗ trợ tích cực phát triển dự án lúa nương Juncao.

  鉴于当前特殊情况,如中国公民在谨慎前往提醒发布后仍坚持前往,有可能面临较高安全风险,并可能影响其获得协助的实效。

  今年7月,土耳其出台国家高科技激励措施,计划在2024年至2028年期间加大对电动汽车、电池、半导体和可再生能源的投资。措施中包含50亿美元一揽子计划,目标是将土国内电动汽车年产能扩大到至少100万辆。

89%的受访者认为手工业和建筑业等重体力劳动岗位受热浪影响尤为严重,80%的受访者认为养老院和护理机构容易受到影响。针对未来热浪和极端天气可能还会增加,61%的受访者表示非常甚至极其担心,18至29岁之间的年轻人尤其担心这种趋势。

美联社6日援引弗吉尼亚州西区检察官办公室消息报道,弗兰克·卢西奥·卡里洛现年66岁,家住温切斯特。本月2日,弗吉尼亚州西区联邦地区法院以“威胁副总统”为名对卡里洛提起联邦刑事诉讼。

  在卢旺达,自菌草技术引入以来,当地菌草产业发展迅速,不仅为市场提供了丰富的食用菌产品,还创造了大量就业机会,有力推动了当地经济发展。2013年,卢旺达青年莱昂尼达斯·穆希米伊马纳前往中国学习菌草技术。学成归来后,他在卢旺达首都基加利创办了一家食用菌培育工坊,目前有10名全职雇员,旺季还要招聘几十名临时工。工坊每月最多可生产约3万个菌袋,每周能收获600公斤鲜菇,产品不仅供应本国市场,还出口到乌干达和刚果(金)等国家。中国援卢旺达农业技术示范中心迄今已扶持50多家生产食用菌菌袋的卢旺达企业和合作社,从事食用菌培育的当地农户超过4000户,整个产业链带动3万多人就业。卢旺达农业官员表示,菌草技术已帮助很多卢旺达人摆脱贫困,缓解了许多家庭面临的营养不良问题。

  声明说,总统下令释放被监禁的前总理卡莉达·齐亚。齐亚的新闻发言人沙姆斯丁·迪代告诉新华社记者,齐亚已获释。

  Câu chuyện về "cỏ Trung Quốc" truyền niềm tin mạnh mẽ vào các nước đang phát triển trong việc xóa đói giảm nghèo và đóng góp "chính sách Trung Quốc" chân thành vào việc giảm nghèo toàn cầu. Từ “cỏ Trung Quốc” đến “con đường Trung Quốc”, từ “dạy người câu cá” đến “dạy người câu cá”, từ chia sẻ kinh nghiệm xóa đói giảm nghèo đến thúc đẩy hợp tác Nam-Nam, các kế hoạch và hành động của Trung Quốc cam kết đạt được sự phát triển chung sẽ tiếp tục lan tỏa Niềm hy vọng và tình bạn truyền tải niềm tin và sức mạnh, đồng thời viết thêm những câu chuyện cảm động về việc xây dựng một cộng đồng cùng chia sẻ tương lai cho nhân loại. (PV: Ji Li; Biên tập: Chen Shuyi, Wang Ruiyang)

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.poly67.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.poly67.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Trung tâm Tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền