Trung tâm Tin tức
vị trí của bạn:Trung tâm Tin tức > công nghệ > Hỏi đáp nóng bỏng: Lời thề trả đũa Israel của Iran sẽ có tác động gì đến tình hình Trung Đông?

Hỏi đáp nóng bỏng: Lời thề trả đũa Israel của Iran sẽ có tác động gì đến tình hình Trung Đông?

thời gian:2024-08-09 12:06:49 Nhấp chuột:111 hạng hai

  Xinhua News Agency, Bắc Kinh, Câu hỏi và trả lời nóng ngày 8 tháng 8 | Lời thề trả đũa của Iran sẽ có tác động gì đến tình hình ở Trung Đông?

 % 26emsp;Tân Hoa Xã phóng viên Diao Huilin Ma Xiao

  Ismail Haniyeh, lãnh đạo Cục Chính trị của Phong trào Kháng chiến Hồi giáo Palestine (Hamas), gần đây đã tham dự lễ nhậm chức của tân Tổng thống Iran Pezeshizyan ở Tehran. Anh ta đã bị giết trong một cuộc tấn công vào nơi ở của mình. Iran xác định vụ ám sát do Israel thực hiện và thề sẽ trả thù vì hành vi vi phạm chủ quyền quốc gia này. Đồng thời, một số nước phương Tây kêu gọi các bên liên quan kiềm chế, tránh làm leo thang tình hình nhưng không lên án Israel.

  Iran và liên minh kháng chiến hàng đầu của họ sẽ trả đũa như thế nào? Israel chuẩn bị ứng phó thế nào? Nó sẽ có tác động gì đến khu vực nếu tình hình leo thang? Cộng đồng quốc tế đang hết sức chú ý.

  "Arc of Resistance" trả thù như thế nào?

   Ali Akbar Ahmadian, Thư ký Hội đồng An ninh Quốc gia Tối cao Iran, cho biết trong một cuộc phỏng vấn với truyền thông Iran rằng tất cả các thành viên của “Vòng cung kháng chiến” sẽ tham gia vào các hành động trả đũa. "Vòng cung kháng chiến" là liên minh chống Israel do Iran lãnh đạo, bao gồm Hamas, Hezbollah của Lebanon, lực lượng vũ trang Houthi của Yemen và một số dân quân Iraq.

  Một ngày trước cuộc tấn công vào Haniya, chỉ huy quân sự cấp cao của Hezbollah người Lebanon Fouad Shukur đã bị máy bay chiến đấu của Lực lượng Không quân Israel giết chết trong một chiến dịch "tiêu diệt có chủ đích". Thủ lĩnh Hezbollah Nasrallah tuyên bố vào ngày 6 rằng ông sẽ thực hiện "sự trả thù mạnh mẽ" cho vụ ám sát Israel. Một thành viên của bộ chính trị vũ trang Houthi nói rằng hành động trả đũa chống lại Israel sẽ đến từ "mọi hướng" và "Vòng cung kháng chiến" sẽ cùng nhau chống trả. Hamas đưa ra tuyên bố vào ngày 6 nói rằng Yahya Sinwar đã kế nhiệm Haniya làm lãnh đạo Bộ Chính trị Hamas. Người này được Israel coi là một trong những người lên kế hoạch chính cho cuộc tấn công của Hamas vào Israel vào ngày 7/10/2023.

中国驻所罗门群岛大使馆代表在致辞中介绍了针灸的悠久历史和当今的发展情况,以及针灸疗法在所罗门群岛开展的优势特点。她鼓励学生们积极踊跃学习针灸技术,为所罗门人民的健康福祉贡献力量。她表示,通过这样的课程,不仅可以传授实用的医疗技术,还能促进两国文化交流。

  近期发布的相关录像显示,6月30日,43岁的黑人男子德文塔耶·米切尔在当地一家酒店和客人、员工发生冲突,被拖出大堂。在门外,包括前台、门房和2名保安在内的4名酒店员工对米切尔拳打脚踢,还用膝盖将他面朝下跪压在水泥地上,过程长达8至9分钟。

THỂ THAO

土耳其政府先前强烈谴责以色列在加沙地带的军事行动,呼吁对以方实施制裁,批评西方国家支持以色列,并于今年5月中止与以色列的所有进出口贸易。同月,土耳其宣布决定参与起诉以色列,并着手准备必要的法律程序。

不过,在仅次于亚马孙雨林的巴西第二大生态区、以稀树草原闻名的塞拉多,破坏面积同比增长了9%,达到7015平方公里。

  至收盘时,日经股指下跌258.47点,收于34831.15点;东证股指下跌27.51点,收于2461.70点。

在哥伦比亚广播公司播出的访谈节目中,拜登被问及是否有信心实现权力和平交接。他回答:“如果特朗普输了,我毫无信心。”“他是认真的,他说,如果我们(共和党)输了,将有一场‘血战’。”

  Về lời thề trả đũa Israel của Iran, Liu Lanyu, một học giả tại Đại học Thanh Hoa đang đến thăm Đại học Tehran, tin rằng một mặt, việc trả đũa là "rất khó"; mặt khác, sự trả đũa không thể quá nghiêm trọng. Chúng ta phải ngăn chặn tình hình khu vực vượt khỏi tầm kiểm soát.

  Li Fuquan, giáo sư tại Viện Nghiên cứu Trung Đông tại Đại học Northwestern, tin rằng Iran có thể đang cân nhắc những ưu và nhược điểm và chọn một phương pháp "trả đũa tương ứng" "thích hợp". " Ông cho rằng Iran không muốn có hành động trả đũa để khiến Mỹ và các cường quốc khác tham gia xung đột, điều này sẽ dẫn đến việc Iran bị phong tỏa và trừng phạt.

  Israel chuẩn bị ứng phó như thế nào?

  Bộ trưởng Quốc phòng Israel Galante cho biết rằng để đối phó với các cuộc tấn công có thể xảy ra của Iran và các đồng minh trong khu vực, quân đội Israel đang tăng cường khả năng tấn công và chuẩn bị phòng thủ.

   Galante nói rằng trong những ngày gần đây, ông đã làm việc chăm chỉ để "điều phối" phản ứng trước các cuộc tấn công của Iran, gặp gỡ với Tư lệnh Bộ Tư lệnh Trung ương Hoa Kỳ Kurila và cũng thường xuyên nói chuyện với Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Austin . "Họ rất muốn giúp đỡ và sự hợp tác này là một phần quan trọng."

  Đồng thời, một căn cứ không quân có quân đội Mỹ ở phía tây Iraq đã bị trúng tên lửa ngày 5 Ít nhất năm quân nhân Hoa Kỳ bị thương trong vụ tấn công. Ngoại trưởng Mỹ Blinken ngày 6 cho biết Mỹ đã chuyển tải thông điệp tới Iran và Israel rằng xung đột ở Trung Đông không được leo thang. Đồng thời, Lầu Năm Góc cũng cảnh báo Mỹ “sẽ không dung thứ” cho các cuộc tấn công. về quân đội của mình trong khu vực.

  Theo báo cáo của "Wall Street Journal", hệ thống phòng không "Iron Dome" của Israel không thể bảo vệ công chúng khỏi các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái và tên lửa. Hoa Kỳ, Israel và các đồng minh của họ đã hợp tác cùng nhau để thiết lập một hệ thống phòng không lớn hơn, chủ yếu do Bộ Tư lệnh Trung tâm Hoa Kỳ điều phối.

  Nó sẽ có tác động gì đến tình hình khu vực?

  Vào ngày 7, theo yêu cầu của Iran, Tổ chức Hợp tác Hồi giáo đã tổ chức một cuộc họp đặc biệt tại Jeddah, Ả Rập Saudi để thảo luận về vụ ám sát Haniyeh. Tổ chức này đã đưa ra tuyên bố lên án vụ ám sát, cho rằng đây là sự "vi phạm trắng trợn" chủ quyền của Iran và là mối đe dọa đối với hòa bình và an ninh khu vực.

  Khi Tổng thống Iran Pezeshizyan gặp Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Ngoại giao Jordan Safadi vào ngày 4, ông ấy nói rằng vụ ám sát Haniyeh là một "sai lầm nghiêm trọng" của Israel và Iran sẽ Sẽ không bỏ qua nó. Quyền Bộ trưởng Ngoại giao Iran Carni nói rằng Israel cần phản ứng "dứt khoát hơn trước" trước hành động của Israel. Safadi bày tỏ hy vọng các bên liên quan sẽ kiềm chế và cảnh báo rằng nếu chiến tranh khu vực nổ ra, “nó sẽ có tác động tàn khốc đối với tất cả mọi người”.

  Hoa Kỳ, Vương quốc Anh và các bên khác gần đây cũng đã lên tiếng cảnh báo về những hậu quả nghiêm trọng có thể xảy ra khi tình hình leo thang và hy vọng rằng tất cả các bên liên quan sẽ giữ bình tĩnh, nhưng họ chưa đề cập đến hành vi “xâm phạm chủ quyền” của Israel. Một số nhà phân tích cho rằng cách tiếp cận của Mỹ và Anh bị nghi ngờ là thiên vị.

  Carney cho biết hiện tại Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc chưa thực hiện bất kỳ hành động thích hợp nào chống lại hành vi vi phạm của Israel và Iran "không có lựa chọn nào khác" ngoài việc tự bảo vệ mình trước những hành vi vi phạm thông qua phòng thủ hợp pháp.

THỂ THAO

  Kể từ khi vòng xung đột mới giữa Palestine-Israel nổ ra vào ngày 7 tháng 10 năm ngoái, các hoạt động quân sự của Israel ở Dải Gaza đã giết chết hơn 39.000 người Palestine và làm bị thương hơn 91.000 người. Mamadou Tangara, Bộ trưởng Ngoại giao Gambia, chủ tịch hiện tại của Tổ chức Hợp tác Hồi giáo, cho biết tại một cuộc họp đặc biệt vào ngày 7 rằng cái chết của Haniya có thể làm sâu sắc thêm và mở rộng các cuộc xung đột đẫm máu đang diễn ra ở Trung Đông. dịu đi, nhưng sẽ "Nêu bật tính cấp bách của việc người dân Palestine theo đuổi công lý và nhân quyền."

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.poly67.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.poly67.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Trung tâm Tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền