Trung tâm Tin tức
vị trí của bạn:Trung tâm Tin tức > công nghệ > Theo dõi Thế giới·Tình hình Trung Đông | Israel thề xóa bỏ Sinwar; nhiều hãng hàng không điều chỉnh kế hoạch bay

Theo dõi Thế giới·Tình hình Trung Đông | Israel thề xóa bỏ Sinwar; nhiều hãng hàng không điều chỉnh kế hoạch bay

thời gian:2024-08-09 15:44:01 Nhấp chuột:131 hạng hai

Tân Hoa Xã, Bắc Kinh, ngày 9 tháng 8: Tình hình ở Trung Đông tiếp tục xấu đi. Phong trào Kháng chiến Hồi giáo Palestine (Hamas) đã bổ nhiệm Yahya Sinwar làm lãnh đạo mới của Bộ Chính trị vào ngày 7, thay thế Ismail Haniyeh người bị ám sát ở Tehran, thủ đô của Iran. Cùng ngày, Tham mưu trưởng IDF Hezi Halevi đã đưa ra lời "đe dọa giết" đối với Sinwar.

Trước khả năng Iran, Hezbollah ở Lebanon và các lực lượng vũ trang khu vực khác có thể tiến hành các hành động trả đũa chống lại Israel bất cứ lúc nào, các hãng hàng không từ Vương quốc Anh, Ai Cập, Hoa Kỳ và các quốc gia khác đã điều chỉnh kế hoạch bay của họ theo khu vực để giảm thiểu rủi ro an ninh.

THỂ THAO Vào ngày 4 tháng 8, hệ thống phòng không “Iron Dome” của Israel đã chặn các tên lửa bắn vào vùng Galilee ở miền bắc Israel. Tân Hoa Xã/AP

Israel thề sẽ loại bỏ Sinwar

Hamas tuyên bố vào ngày 6 rằng Sinwar sẽ là lãnh đạo mới của Bộ Chính trị Hamas. Phong trào Giải phóng Quốc gia Palestine (Fatah), phe chính thống của Tổ chức Giải phóng Palestine và Hezbollah của Lebanon hoan nghênh quyết định này. Israel đe dọa sẽ "tiêu diệt thể xác" Sinwar.

Sinwar 61 tuổi là người đứng đầu lực lượng quân sự của Hamas và được biết đến với phương pháp “nắm đấm sắt”. Theo truyền thông Israel đưa tin, Sinwar là người lập kế hoạch chính cho cuộc đột kích của Hamas vào Israel vào tháng 10 năm ngoái. Người ta tin rằng hắn đã ẩn náu trong các đường hầm ở Dải Gaza trong một thời gian dài để tránh bị quân đội Israel truy đuổi.

Người tiền nhiệm của Shinwar là Haniyeh bị ám sát ở Tehran vào ngày 31 tháng 7. Cả Hamas và Iran đều đổ lỗi cho Israel về vụ ám sát. Israel không thừa nhận cũng không phủ nhận điều này. Một ngày trước vụ ám sát Haniyeh, một chỉ huy quân sự cấp cao của Hezbollah người Lebanon đã thiệt mạng trong một cuộc không kích của Israel.

Đây là Yahya Sinwar (ảnh hồ sơ) được chụp tại Thành phố Gaza vào ngày 1 tháng 5 năm 2017. Tân Hoa Xã (Ảnh của Wissam Nassar)

Sau vụ ám sát nói trên, Iran và các lực lượng vũ trang khu vực bao gồm Hamas và Hezbollah ở Lebanon thề sẽ trả đũa Israel. Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu ngày 7 tuyên bố rằng Israel quyết tâm "tự vệ" và đã chuẩn bị sẵn sàng ở cả "cấp độ phòng thủ và tấn công".

Bất chấp các mối đe dọa trả đũa từ Iran và Hezbollah ở Lebanon, Israel vẫn không giảm bớt các hoạt động quân sự của mình ở Dải Gaza. Vào ngày 7, quân đội Israel đã ban hành thông báo sơ tán tới người dân ở nhiều khu vực Beit Hanoun và Beit Lahiyeh ở phía bắc Dải Gaza, yêu cầu họ sơ tán đến Thành phố Gaza ở phía bắc Dải Gaza.

Ngoài ra, quân đội Israel tiếp tục tiến hành các cuộc tấn công vào các mục tiêu Khan Younis và Hamas ở Thành phố Gaza vào ngày 7, khiến ít nhất 13 người thiệt mạng. Agence France-Presse dẫn lời Tham mưu trưởng Israel Halevi cho biết vào ngày 7 rằng quân đội Israel sẽ "tìm Sinwar và tấn công ông ta", buộc Hamas một lần nữa phải đối mặt với sự thay đổi lãnh đạo.

THỂ THAO Vào ngày 6 tháng 8, tại Beirut, thủ đô của Lebanon, thủ lĩnh Hezbollah Nasrallah đã có bài phát biểu trên truyền hình tại một sự kiện tưởng niệm chỉ huy quân sự cấp cao của Hezbollah là Fouad Shukur. Tân Hoa Xã (ảnh của Bilal Jarvis)

Nhiều hãng hàng không tránh bay vào không phận của ISIL

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã kêu gọi Iran và Israel vào ngày 7 tránh "một đợt trả đũa mới" ". Tổng thống Iran Masoud Pezeshchiyan nói rằng nếu các nước phương Tây thực sự muốn ngăn chặn chiến tranh, họ "phải ngừng ngay việc bán vũ khí và hỗ trợ cho Israel".

Theo báo cáo của phương tiện truyền thông Hoa Kỳ, trong những năm gần đây, Hoa Kỳ đã cung cấp hàng tỷ đô la hỗ trợ vũ khí cho Israel mỗi năm. Sau khi vòng xung đột Palestine-Israel mới nổ ra vào tháng 10 năm ngoái, chính quyền Biden đã âm thầm phê duyệt và thực hiện hơn 100 đơn đặt hàng bán vũ khí cho Israel, cung cấp đạn dược dẫn đường chính xác, đạn pháo, v.v., trong đó chỉ có hai giao dịch đã được công khai.

Căng thẳng ở Trung Đông đã ảnh hưởng đến việc bố trí đường bay của nhiều quốc gia. Chính phủ Anh yêu cầu các công ty hàng không nước này tránh không phận Lebanon vào ngày 7. Dữ liệu từ trang web Radar bay 24 giờ, nơi theo dõi tình trạng chuyến bay, xác nhận rằng hiện không có chuyến bay nào từ Anh đến Lebanon.

  此前,特朗普和哈里斯相互指责对方“害怕”辩论。

  马耳他水产养殖公司董事长萨尔武·埃卢尔日前接受新华社记者专访时表示,中国经济韧性强、潜力大,为外商创造了良好投资机遇。

  耿爽强调,各国应加强合作,积极推进集体反恐机制建设,加大早期预警、反恐融资、旅行限制、边境监管、情报交流等领域反恐合作。各国还应深入研究和积极应对新兴技术对国际反恐斗争的影响,共同应对反恐领域新威胁、新挑战。

  “病毒变异了,适应了新的传播方式。”他说,猴痘最初只通过动物和人类的接触传播,但现在主要通过性传播,这是病例增加的原因。

Vào ngày 1 tháng 8, tại Beirut, thủ đô của Lebanon, các thành viên Hezbollah đã tham dự lễ tang của Fouad Shukur, một chỉ huy quân sự cấp cao của Hezbollah. Tân Hoa Xã (Ảnh của Bilal Jarvisi)

Đường bay của Singapore Airlines vào ngày 2 cũng đi vòng qua không phận Iran. Thông tin từ Flight Operations Group, công ty tư vấn hàng không quốc tế, cho thấy các hãng hàng không Ai Cập thời gian gần đây đang tránh không phận Iran. Cục Hàng không Dân dụng Ai Cập ngày 7 ra tuyên bố rằng Iran sẽ tiến hành các cuộc tập trận quân sự trên không phận của nước này từ 11h30 đến 14h30 giờ địa phương vào ngày 7 và từ 4h30 đến 7h30 ngày 8. Ai Cập đã ban hành lệnh cấm các hãng hàng không nội địa do lo ngại về an toàn.

Nhiều hãng hàng không Hoa Kỳ cũng đã điều chỉnh đường bay. United Airlines trước đó đã thông báo tạm dừng các chuyến bay đến thành phố Tel Aviv ở miền trung Israel do lo ngại về an toàn và thông báo vào ngày 7 rằng họ sẽ tiếp tục thực hiện các biện pháp đình chỉ. Delta Air Lines cũng gia hạn việc tạm dừng các chuyến bay từ New York đến Tel Aviv cho đến ngày 31 tháng này. (Vương Nhất Quân)

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.poly67.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.poly67.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Trung tâm Tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền