Trung tâm Tin tức
vị trí của bạn:Trung tâm Tin tức > công nghệ > Quan sát quốc tế|Cuộc tấn công vào đất liền Nga khiến giải pháp chính trị cho cuộc khủng hoảng Ukraine trở nên phức tạp hơn

Quan sát quốc tế|Cuộc tấn công vào đất liền Nga khiến giải pháp chính trị cho cuộc khủng hoảng Ukraine trở nên phức tạp hơn

thời gian:2024-08-12 21:02:36 Nhấp chuột:179 hạng hai

  Xinhua News Agency, Moscow, ngày 12 tháng 8, Tiêu đề: Tấn công vào lục địa Nga, giải pháp chính trị cho cuộc khủng hoảng Ukraine trở nên phức tạp hơn

  Zhao, phóng viên của Tân Hoa Xã Bing

  Quân đội Ukraine đã đột kích Kursk Oblast trên đất liền Nga vào ngày 6 và xung đột khốc liệt đã nổ ra giữa hai bên trong bang. Bộ Quốc phòng Nga ngày 11 tuyên bố rằng các lực lượng vũ trang Nga đang tiếp tục đáp trả các cuộc tấn công của quân đội Ukraine vào lãnh thổ Nga.

ĐÁ GÀ

  Các nhà phân tích chỉ ra rằng Ukraine muốn sử dụng hoạt động này để giảm áp lực lên các chiến tuyến khác và giành được nhiều lợi thế thương lượng hơn với Nga. Tuy nhiên, điều này có thể dẫn đến xung đột giữa hai bên leo thang hơn nữa. hai bên. Trong bối cảnh xung đột tiếp diễn giữa Mỹ và phương Tây, triển vọng về một giải pháp chính trị cho cuộc khủng hoảng Ukraine ngày càng trở nên phức tạp.

  Ảnh chụp màn hình video này do Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga công bố vào ngày 12 tháng 5 cho thấy những người cứu hộ tại hiện trường vụ sập một tòa nhà dân cư ở Belgorod làm việc. Một tòa nhà dân cư đã sụp đổ sau khi bị tấn công ở thành phố Belgorod ở miền nam nước Nga gần biên giới Ukraine ngày hôm đó, khiến 12 người thiệt mạng. Tân Hoa Xã (ảnh do Bộ Tình trạng Khẩn cấp Nga cung cấp)

Quân đội Ukraine đã đột kích vào đất liền Nga

   Bộ Quốc phòng Nga đã đưa ra báo cáo về câu nói ngày 11 rằng quân đội Nga đang ở tỉnh Kursk. Các hoạt động nhằm ngăn chặn quân đội Ukraine tiến sâu vẫn đang tiếp tục. Kể từ ngày 6, quân đội Ukraine đã mất tổng cộng 1.350 người về phía Kursk Oblast, cũng như 29 xe tăng, 23 xe bọc thép chở quân và các thiết bị quân sự khác.

  Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố vào ngày 7 rằng cuộc tấn công của lực lượng vũ trang Ukraine vào tỉnh Kursk là một "hành động khiêu khích quy mô lớn" khác. Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga ngày 9 thông báo đã nâng mức độ khẩn cấp của Kursk Oblast lên "cấp liên bang". Cùng ngày, Ủy ban chống khủng bố quốc gia Nga thông báo rằng tại Kursk Oblast, Belgorod Oblast và Bryansk. Tỉnh giáp Ukraine, Triển khai hệ thống hành động chống khủng bố.

  Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Zakharova tuyên bố vào ngày 11 rằng mục đích duy nhất của "các hoạt động khủng bố" của quân đội Ukraine trên lãnh thổ Nga là "khủng bố thường dân Nga". Ukraine nên biết rằng từ quan điểm quân sự, việc tấn công các khu vực khác nhau của Nga là vô nghĩa và "các lực lượng vũ trang Nga sẽ sớm có phản ứng mạnh mẽ".

  Theo trang web tạp chí "Forbes" của Mỹ, phía Uzbek tham chiến với 4 lữ đoàn cơ giới và một lữ đoàn xung kích đường không, với tổng sức mạnh lý thuyết là 10.000 sĩ quan, binh lính và 600 xe bọc thép Nhưng không rõ liệu các lữ đoàn có tham gia đầy đủ vào cuộc tấn công hay chỉ các đơn vị riêng lẻ được gửi đến.

  Ngoài xung đột trên bộ, Nga và Ukraine còn tham gia vào các cuộc đọ súng trên không ở khu vực biên giới Nga. Bộ Quốc phòng Nga cho biết kể từ ngày 6, lực lượng phòng không Nga đã bắn hạ một số lượng lớn máy bay không người lái ở Belgorod, Lipetsk, Kursk và những nơi khác gần biên giới Nga-Ukraine. Bộ Tổng tham mưu quân đội Ukraine hôm 9 báo cáo rằng quân đội Ukraine đã tấn công một sân bay ở Olipetsk Oblast vào ngày hôm đó. Một nhà kho chứa bom dẫn đường hàng không và nhiều máy bay gần sân bay đã bị trúng đạn.

ĐÁ GÀ

Mục đích của Ukraine là gì?

   Tổng thống Ukraine Zelensky tuyên bố vào ngày 10 rằng ông đã nhận được yêu cầu từ quân đội Ukraine tiến chiến tuyến vào lãnh thổ Nga Theo báo cáo, Ukraine đang chứng tỏ khả năng gây áp lực cần thiết lên Nga.

  Hình ảnh cho thấy một chiếc xe buýt chở quân nhân có vũ trang Ukraine rời Mariupol vào ngày 20 tháng 5 năm 2022. Tân Hoa Xã (Ảnh của Victor)

   Các nhà phân tích tin rằng kể từ khi cuộc khủng hoảng Ukraine leo thang, Ukraine đã nhiều lần cử các đội trinh sát vào đất liền Nga hoặc sử dụng máy bay không người lái để quấy rối các khu vực biên giới Nga. chưa bao giờ thực hiện các hoạt động trên bộ quy mô lớn chống lại đất liền Nga. Cuộc đột kích của quân đội Ukraine vào tỉnh Kursk có thể có ba mục đích.

  Đầu tiên là giảm bớt áp lực từ các hướng khác trên tiền tuyến. Chuyên gia quân sự Nga Alexey Leonkov tin rằng Ukraine hy vọng sẽ gây áp lực buộc quân đội Nga phải rút quân khỏi Donetsk và các hướng khác bằng cách phát động cuộc tấn công theo hướng Kursk Oblast, qua đó giảm bớt áp lực lên quân đội Ukraine.

  Thứ hai là tăng lợi thế thương lượng. Igor Yushkov, nhà phân tích trưởng của Quỹ An ninh Năng lượng Quốc gia Nga, cho biết quân đội Ukraine có thể nhắm mục tiêu vào các cơ sở năng lượng quan trọng như nhà máy điện hạt nhân và trạm phân phối khí đốt tự nhiên ở khu vực Kursk. Lực lượng Vệ binh Quốc gia Nga tuyên bố sẽ tăng cường các biện pháp an ninh tại Nhà máy điện hạt nhân Kursk. Một bài viết trên website tạp chí “Economist” của Anh cho biết mục tiêu của Ukraine có thể là thiết lập một “vùng đệm” ở khu vực biên giới như một con bài mặc cả trong các cuộc đàm phán trong tương lai.

另据巴勒斯坦通讯社12日报道,以军当天轰炸了加沙城东南部的宰通区和西部一处房屋,分别造成3人和2人死亡,另有多人受伤。

  由于火势快速蔓延,11日晚刚刚从马拉松镇撤离到附近海边小镇新马克里的上万居民再次被要求撤离。距离马拉松镇约30公里的2004年雅典奥运会主会场——雅典奥林匹克体育中心的设施已对外开放,以接待从受灾地区疏散的人员。

  新华社北京8月12日电(记者李心睿、高帆)“我认为中国电影市场具有巨大的发展潜力。”来华参加俄罗斯电影展的导演米哈伊尔·卢卡切夫斯基在接受新华社记者采访时如是说。

在哈尔滨期间,清水英男曾目睹731部队的野蛮行径,包括培养病原菌、进行活体解剖、实施人体实验等。这些场景给他留下巨大心理阴影,他也一直感到自己罪恶深重。2016年,他公布自己的身份,开始通过公开演讲、接受采访等方式,揭露侵华日军罪证,还原历史真相。

  Thứ ba là giành được nhiều sự ủng hộ hơn từ phương Tây. Một số nhà phân tích tin rằng Hoa Kỳ sẽ tổ chức một cuộc bầu cử trong năm nay và sẽ có sự không chắc chắn trong chính sách viện trợ sau bầu cử cho Ukraine. Báo Bild của Đức dẫn lời cựu quan chức NATO Stephanie Babst nói rằng Ukraine có thể hy vọng sử dụng cuộc tấn công để cho phương Tây thấy khả năng gây áp lực lên Nga nhằm thu hút thêm hỗ trợ quân sự.

Tình hình đã trở nên phức tạp hơn

   Alexei Chepa, Phó Chủ tịch Ủy ban các vấn đề quốc tế của Duma Quốc gia Nga (Hạ viện), nói với người Nga. Lienta Network vào ngày 8, cuộc tấn công của quân đội Ukraine vào tỉnh Kursk sẽ chỉ trì hoãn các cuộc đàm phán. Haq, phó phát ngôn viên của Tổng thư ký Liên hợp quốc, nói rằng cuộc tấn công của lực lượng vũ trang Ukraine vào tỉnh Okursk "làm gia tăng lo ngại bên ngoài về sự leo thang xung đột" và Liên hợp quốc "hy vọng sẽ thấy tình hình dần dần dịu bớt."

  Bộ Quốc phòng Nga trong những ngày gần đây đã nhiều lần thông báo rằng họ đã phá hủy xe bọc thép "Stryker" do Mỹ sản xuất và bộ binh "Weasel" do Đức sản xuất trong chiến dịch phong tỏa quân đội Ukraine ở tỉnh Kursk và các thiết bị viện trợ khác của phương Tây cho Ukraine..

  Vào cuối tháng 5, chính phủ Hoa Kỳ đã chấp thuận việc Ukraine sử dụng vũ khí do Hoa Kỳ sản xuất để tấn công lãnh thổ Nga. Ngay sau khi quân đội Ukraine tiến hành chiến dịch trên bộ trên đất liền Nga, John Kirby, điều phối viên truyền thông chiến lược của Hội đồng An ninh Quốc gia Hoa Kỳ, đã thông báo vào ngày 9 rằng Mỹ sẽ cung cấp cho Ukraine một đợt hỗ trợ quân sự mới trị giá tổng cộng 125 USD. triệu, bao gồm "tên lửa Stinger, hệ thống tên lửa pháo binh có tính cơ động cao, v.v." Dữ liệu cập nhật trên trang web của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ ngày 9 cho thấy, kể từ tháng 2 năm 2022, Hoa Kỳ đã cung cấp hơn 55,4 tỷ USD viện trợ quân sự cho Ukraine.

  Các nhà phân tích chỉ ra rằng cuộc khủng hoảng ở Ukraine vẫn đang tiếp diễn và cuộc đột kích của Ukraine vào đất liền Nga cho thấy có nguy cơ xung đột leo thang. Hiện tại, cộng đồng quốc tế cần nỗ lực hạ nhiệt tình hình, tạo điều kiện nối lại đàm phán hòa bình giữa Nga và Ukraine, đẩy nhanh giải pháp chính trị cho cuộc khủng hoảng Ukraine, thay vì đổ thêm dầu vào lửa và liên tục xung đột ngày càng sâu sắc.

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.poly67.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.poly67.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Trung tâm Tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền