Trung tâm Tin tức
vị trí của bạn:Trung tâm Tin tức > công nghệ > Israel tiếp tục ném bom Gaza; Hamas từ chối tham gia vòng đàm phán ngừng bắn mới

Israel tiếp tục ném bom Gaza; Hamas từ chối tham gia vòng đàm phán ngừng bắn mới

thời gian:2024-08-15 12:59:00 Nhấp chuột:127 hạng hai

Tân Hoa Xã, Bắc Kinh, ngày 15 tháng 8. Một ngày trước vòng ngừng bắn mới ở Dải Gaza và các cuộc đàm phán để thả những người bị giam giữ, quân đội Israel tiếp tục tiến hành các hoạt động quân sự ở miền trung và miền nam Dải Gaza, dẫn đến trong nhiều thương vong. Một số quan chức của Phong trào Kháng chiến Hồi giáo Palestine (Hamas) cho biết Hamas sẽ không cử đại diện tham gia đàm phán vào ngày 15.

Nhiều phương tiện truyền thông đưa tin rằng vào ngày 14, máy bay quân sự Israel đã tấn công trại tị nạn Nusayrat, trại tị nạn Makazi ở miền trung Dải Gaza và thành phố Khan Younis phía nam ở Dải Gaza. Theo phía Israel, đây là hành động đáp trả vụ phóng tên lửa của Hamas vào thành phố Tel Aviv miền trung Israel vào ngày 13. Quân đội Israel đã tấn công hơn 40 cơ sở hạ tầng ở Dải Gaza trong 24 giờ qua.

  Vào ngày 13 tháng 8, người ta khiêng thi thể các nạn nhân trong cuộc tấn công của quân đội Israel tại Bệnh viện Nasser ở Khan Younis, một thành phố ở phía nam Dải Gaza. Tân Hoa Xã (Ảnh của Khalid Omar)

Vào ngày 14, quân đội Israel cũng tiến hành các hoạt động quân sự tại các thị trấn Tubas và Tamon ở Bờ Tây, giết chết nhiều quân nhân có vũ trang. Hamas cho biết các chiến binh của họ đang chiến đấu trong những trận chiến "dữ dội" với lực lượng Israel ở Bờ Tây.

Theo báo cáo của sở y tế Dải Gaza vào ngày 14, kể từ khi vòng xung đột mới giữa Palestine-Israel nổ ra vào tháng 10 năm ngoái, các hoạt động quân sự của Israel ở Dải Gaza đã khiến 39.965 người thiệt mạng và 92.294 người bị thương. Trong 24 giờ qua, các hoạt động quân sự của Israel ở Dải Gaza khiến 36 người chết và 54 người bị thương.

Theo thỏa thuận, các cuộc đàm phán về lệnh ngừng bắn ở Dải Gaza và thả những người bị giam giữ dự kiến ​​sẽ được tổ chức tại Doha, thủ đô của Qatar, vào ngày 15.

Với tư cách là người hòa giải, các nhà lãnh đạo Hoa Kỳ, Qatar và Ai Cập đã cùng nhau kêu gọi Israel và Hamas nối lại đàm phán vào ngày 8. Israel đồng ý bắt đầu lại các cuộc đàm phán vào ngày hôm sau. Tuy nhiên, Hamas đã yêu cầu các nhà hòa giải vào ngày 11 xây dựng kế hoạch thực hiện kết quả của các cuộc đàm phán trước đó và buộc Israel phải thực hiện chúng, thay vì tổ chức thêm đàm phán hoặc đề xuất các kế hoạch mới.

  Đây là một đứa trẻ được chụp ảnh tại Bệnh viện Nasser ở thành phố Khan Younis phía nam ở Dải Gaza vào ngày 13 tháng 8. Tân Hoa Xã (Ảnh của Khalid Omar)

THỂ THAO

Ahmed Abdul Hadi, đại diện của Hamas tại Lebanon, nói với Thông tấn xã Vệ tinh Nga vào ngày 13 rằng Hamas sẽ không cử đại diện tham gia các cuộc đàm phán bắt đầu từ ngày 13/11. ngày 15.

Vào ngày 14, quan chức cấp cao của Hamas, Sami Abu Zuhri cũng xác nhận quan điểm này với phóng viên Reuters. Ông nhấn mạnh Hamas đã đồng ý với kế hoạch ngừng bắn mà họ nhận được vào ngày 2/7 và dựa trên các khuyến nghị của Tổng thống Mỹ Joseph Biden và các nghị quyết liên quan của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc, đồng thời Hamas sẵn sàng thảo luận ngay về việc thực hiện cơ chế này.

  日本内需回暖成为当季拉动经济增长的主要因素,内需对经济增长的贡献为0.9个百分点。数据显示,占日本经济比重一半以上的个人消费在连续四个季度负增长后转为正增长,环比增长1%;住宅投资环比增长1.6%;企业设备投资环比增长0.9%。

  2023年8月15日,习近平主席在首个全国生态日之际作出重要指示强调,“做绿水青山就是金山银山理念的积极传播者和模范践行者”,“为共建清洁美丽世界作出更大贡献”。

2022年11月在挪威腓特烈斯塔举行的会议上,北欧国家的交通部长承诺,计划到2030年建立北欧零化石燃料航线。该承诺包括推动全球范围内零化石燃料航空的发展,并鼓励北欧国家之间的进一步合作。

THỂ THAO

  这张丹麦国防部2022年9月27日发布的航拍照片显示的是一处“北溪”天然气管道泄漏点。新华社发(丹麦国防部供图)

  8月13日,在加沙地带南部城市汗尤尼斯的纳赛尔医院,人们搬运以军袭击遇难者的遗体。新华社发(哈立德·奥马尔摄)

  这是8月14日在美国弗吉尼亚州阿灵顿拍摄的一座加油站。新华社记者 胡友松 摄

Zuhri nói: “Thúc đẩy các cuộc đàm phán mới sẽ cho phép những kẻ chiếm đóng áp đặt các điều kiện mới” và Israel sẽ sử dụng thời gian đàm phán để thực hiện nhiều “cuộc thảm sát” hơn.

Reuters đưa tin vào ngày 14 rằng các quan chức Hoa Kỳ ước tính rằng một vòng đàm phán gián tiếp mới sẽ diễn ra theo kế hoạch ở Doha và vẫn có thể đạt được một thỏa thuận ngừng bắn. Tuy nhiên, theo trang tin Axios của Mỹ, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken ban đầu dự kiến ​​lên đường tới Trung Đông vào ngày 13 nhưng đã quyết định hoãn lại.

  Vào ngày 13 tháng 8, một người phụ nữ để tang các nạn nhân trong cuộc tấn công của quân đội Israel tại Bệnh viện Nasser ở Khan Younis, một thành phố ở phía nam Dải Gaza. Tân Hoa Xã (ảnh của Khalid Omar)

Amos Hochstein, đặc phái viên của Tổng thống Mỹ đang thăm Lebanon, cho biết vào ngày 14 rằng ông đã thảo luận với Chủ tịch Quốc hội Lebanon Nabi Berry ngày hôm đó về Sau thỏa thuận khuôn khổ ngừng bắn ở Gaza, cả hai bên đều tin rằng "không thể lãng phí thêm thời gian nữa" và không bên nào có thể bào chữa để trì hoãn các cuộc đàm phán liên quan.

Hochstein nhấn mạnh rằng lệnh ngừng bắn ở Dải Gaza cũng sẽ giúp giải quyết xung đột giữa Lebanon và Israel và "tránh bùng nổ một cuộc chiến tranh quy mô lớn hơn".

Nhiều quan chức cấp cao của Iran không muốn công khai danh tính đã nói với Reuters vào ngày 13 rằng việc Iran tiến hành các cuộc tấn công trả đũa chống lại Israel có liên quan đến việc liệu Israel và Hamas có thể đạt được thỏa thuận ngừng bắn ở Gaza hay không. Cuối tháng 7, thủ lĩnh Hamas khi đó là Ismail Haniyeh bị ám sát tại Tehran, thủ đô của Iran, Lebanon và các đồng minh khác xác định Israel là kẻ sát nhân và thề sẽ tiến hành các hành động trả đũa Israel. (Trịnh Hạo Ninh)

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.poly67.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.poly67.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Trung tâm Tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền