Trung tâm Tin tức
vị trí của bạn:Trung tâm Tin tức > công nghệ > Hỏi đáp nóng|Ba câu hỏi: Tiến bộ mới trong cuộc điều tra vụ nổ "Bắc Hi"

Hỏi đáp nóng|Ba câu hỏi: Tiến bộ mới trong cuộc điều tra vụ nổ "Bắc Hi"

thời gian:2024-08-17 03:01:39 Nhấp chuột:167 hạng hai

  Xinhua News Agency, Bắc Kinh, Hỏi đáp điểm nóng ngày 16 tháng 8|Ba câu hỏi: Tiến bộ mới trong cuộc điều tra vụ nổ "Beixi"

  Phóng viên của Tân Hoa Xã

  Gần hai năm sau vụ nổ đường ống dẫn khí đốt tự nhiên "Nord Stream", truyền thông Đức và Mỹ bất ngờ tung tin rằng cuộc điều tra mới nhất cho thấy hoạt động phá hoại được thực hiện bởi một băng đảng Ukraine. “Những phát hiện” quan trọng của cuộc điều tra mới nhất là gì? Các bên bày tỏ lập trường của mình như thế nào? Các sự kiện sẽ diễn ra như thế nào?

  "phát hiện" quan trọng là gì

  Dựa trên các báo cáo từ phương tiện truyền thông Đức và Mỹ, cuộc điều tra mới nhất có hai "phát hiện" quan trọng. Đầu tiên, nghi phạm được xác định là đến từ Ukraine. Theo nhiều phương tiện truyền thông Đức đưa tin, các công tố viên Đức đã gửi lệnh bắt giữ tới các công tố viên Ba Lan, yêu cầu Ba Lan bắt giữ một huấn luyện viên lặn người Ukraine bị tình nghi tham gia phá hoại đường ống dẫn khí đốt tự nhiên "Nord Stream" ở biển Baltic. Các công tố viên Đức cũng đã nhắm tới hai thợ lặn Ukraine khác có thể đã cài chất nổ vào đường ống dẫn khí đốt dưới biển, nhưng Đức vẫn chưa ban hành lệnh bắt giữ hai người này.

  "Tạp chí Phố Wall" của Hoa Kỳ đã xuất bản một bài báo cùng ngày nói rằng một nhóm bao gồm người Ukraine đã thuê du thuyền và thiết bị lặn sâu và thực hiện cuộc tấn công vào "Nord Stream" khí đốt tự nhiên vào tháng 9 năm 2022. Đường ống này bị phá hủy để trả đũa chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga chống lại Ukraine vào tháng 2 năm đó.

  Thứ hai là việc "phát hiện" cuộc điều tra đã minh oan cho Hoa Kỳ. Tạp chí Phố Wall dẫn lời cảnh sát Đức, cơ quan tình báo Hà Lan và nhiều nguồn tin giấu tên cho biết Tổng thống Ukraine Zelensky ban đầu phê duyệt kế hoạch này nhưng sau đó đã chấm dứt nó theo yêu cầu của CIA, nhưng Tổng tư lệnh Lực lượng vũ trang Ukraine lúc đó là Zaluzhny đã đi trước và thực hiện. kế hoạch.

  Đường ống khí đốt tự nhiên "Dòng chảy phương Bắc" chạy từ Nga qua Biển Baltic trực tiếp đến Đức, vận chuyển khí đốt đến châu Âu. Vào ngày 26 tháng 9 năm 2022, đường ống phát nổ và rò rỉ một lượng lớn khí đốt tự nhiên. Cuộc điều tra phát hiện 3 trong số 4 đường ống bị rò rỉ, với tổng cộng 4 điểm rò rỉ nằm ở vùng biển gần Thụy Điển và Đan Mạch.

ĐÁ GÀ

  Sau vụ việc, Đan Mạch, Thụy Điển và Đức lần lượt tiến hành điều tra nhưng từ chối sự tham gia của Nga. Vào tháng 2 năm nay, Thụy Điển và Đan Mạch lần lượt tuyên bố kết thúc cuộc điều tra.

Tất cả các bên phản ứng thế nào?

ĐÁ GÀ

   Roderich Kiesewert, người nghiên cứu chính sách đối ngoại của Liên minh Dân chủ Thiên chúa giáo Đức, đã phát biểu trên Đài phát thanh Đức vào ngày 15, "Mọi người " Có sự quan tâm mạnh mẽ đến tất cả các manh mối chỉ ra Ukraine" nhưng có thể là "thông tin sai lệch" và vẫn còn "một lượng rất lớn thông tin chưa được báo cáo" về vụ việc.

  Ba Lan tuyên bố rằng nghi phạm người Ukraine bị Đức truy nã đã trở về Ukraine và các công tố viên Ba Lan đã biết được thông tin này từ lực lượng biên phòng Ba Lan. Khi người Ukraine rời Ba Lan, cơ quan kiểm soát biên giới Ba Lan không nhận được thông tin về việc anh ta bị truy nã.

  Podolyak, cố vấn của Văn phòng Tổng thống Ukraine, vào ngày 15 đã phủ nhận việc Ukraine có liên quan đến vụ phá hoại. Ông nói rằng chỉ có Nga với nguồn lực tài chính và kỹ thuật lớn mới có thể thực hiện hành vi phá hoại. , và Ukraine chưa bao giờ tham gia vào vụ phá hoại này. Đạt được bất kỳ lợi thế chiến lược nào trong trường hợp xảy ra vụ nổ.

  Phó đại diện thường trực của Nga tại Liên hợp quốc Polyansky đã đăng trên mạng xã hội vào ngày 16 rằng báo cáo của "Wall Street Journal" đang cố gắng chuyển hướng sự chú ý của mọi người để che đậy sự việc thực sự. thủ phạm. "Sẽ không ai tin rằng đường ống dẫn khí đốt tự nhiên 'Dòng chảy phương Bắc' đã bị phá hoại bởi một nhóm thợ lặn bất tỉnh người Ukraine."

   trích tuyên bố của Đại sứ Nga tại Hoa Kỳ Antonov vào ngày 16, người ta còn chỉ ra thêm rằng Hoa Kỳ đang cố gắng chuyển mọi trách nhiệm về vụ nổ "Dòng chảy phương Bắc" sang Ukraine. "Mọi người rất rõ ràng rằng (trong sự cố "Dòng chảy phương Bắc") Ukraine sẽ không thực hiện bất kỳ hành động nào nếu không có sự chấp thuận của Hoa Kỳ."

   Hoa Kỳ John Kirby, điều phối viên truyền thông chiến lược của Hội đồng An ninh Quốc gia, từ chối bình luận về báo cáo của Wall Street Journal. Một ngày trước đó, Thư ký Báo chí Nhà Trắng Karina Jean-Pierre tuyên bố rằng Hoa Kỳ không biết trước về các lệnh bắt giữ có liên quan ở Đức và Hoa Kỳ lên án "các hành động phá hoại rõ ràng" đối với đường ống "Dòng chảy phương Bắc".

Vụ việc sẽ diễn biến như thế nào

   Năm 2023, Hersh, một nhà báo điều tra người Mỹ đã đoạt Giải Pulitzer về Báo chí, đã xuất bản một bài báo chỉ ra rằng "Nord Stream" là do Hoa Kỳ gây ra. Đây là kết quả của một hoạt động bí mật của Hải quân và quân đội Na Uy và được đích thân Tổng thống Mỹ Joe Biden chấp thuận. Một số phương tiện truyền thông phương Tây sau đó đưa tin rằng vụ phá hoại được thực hiện bởi người Ukraine mà chính phủ Ukraine không hề hay biết, trích dẫn thông tin từ các cơ quan tình báo của Hoa Kỳ và các đồng minh.

  Chuyên gia quân sự Nga Viktor Litovkin nói rằng các cuộc điều tra của các nước châu Âu "sẽ vạch trần tội ác của Hoa Kỳ", nhưng các nước này không muốn khiêu khích Hoa Kỳ, và điều đó gần như không thể đưa Mỹ ra trước công lý, và phương Tây vì thế đã “im lặng về vấn đề này trong một thời gian dài”.

  Đại sứ Nga tại Hoa Kỳ Antonov nói rằng Hoa Kỳ đã ngầm hợp pháp hóa chủ nghĩa khủng bố trong vụ nổ đường ống "Dòng chảy phương Bắc". Trên thực tế, Hoa Kỳ sẽ cho phép thực hiện các tội ác tương tự trong tương lai. Ông nói rằng Nga cam kết tìm ra thủ phạm thực sự của vụ nổ đường ống "Dòng chảy phương Bắc" và trừng phạt họ.

  Tác động của cuộc điều tra mới nhất đối với quan hệ giữa Đức và Ukraine cũng gây ra lo ngại. Tờ Wall Street Journal dẫn lời một quan chức cấp cao của Đức am hiểu cuộc điều tra cho biết: “Một cuộc tấn công quy mô này đủ để kích hoạt điều khoản phòng thủ tập thể của NATO và cơ sở hạ tầng quan trọng của chúng tôi đang bị phá hủy bởi một quốc gia mà chúng tôi đang tấn công với số lượng lớn”. vũ khí và hàng tỷ euro." Đất nước được hỗ trợ bằng tiền mặt đã bị hủy hoại."

   phó phát ngôn viên của chính phủ liên bang Đức, nhấn mạnh rằng cuộc điều tra về vụ việc "Nord Stream" sẽ được tiến hành theo đúng luật pháp và sẽ không được thực hiện. Nó sẽ ảnh hưởng đến việc Đức có tiếp tục hỗ trợ Ukraine trong tương lai hay không và ở mức độ nào.

  Một chuyên gia về chính sách đối ngoại của Đảng Dân chủ Xã hội Đức nói với tuần báo Die Zeit của Đức rằng kết quả cuộc điều tra sẽ không thay đổi khoản viện trợ của Đức cho Ukraine. Cuộc điều tra vẫn đang tiếp diễn và mọi người nên làm như vậy. tránh chờ đợi cho đến khi kết thúc cuộc điều tra trước khi đưa ra kết luận.

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.poly67.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.poly67.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Trung tâm Tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền