Trung tâm Tin tức
vị trí của bạn:Trung tâm Tin tức > công nghệ > Xung đột, lũ lụt làm trầm trọng thêm dịch tả ở Sudan

Xung đột, lũ lụt làm trầm trọng thêm dịch tả ở Sudan

thời gian:2024-08-20 14:03:02 Nhấp chuột:61 hạng hai

Tân Hoa Xã, Bắc Kinh, ngày 20 tháng 8: Bộ Y tế Sudan ngày 18 cho biết đợt bùng phát dịch tả gần đây đã giết chết hơn 20 người và lây nhiễm hơn 300 người.

Xung đột vũ trang liên tục và lũ lụt do mưa lớn theo mùa đã làm trầm trọng thêm sự lây lan của các bệnh như dịch tả.

Đây là quang cảnh sau trận lũ lụt xảy ra vào ngày 10 tháng 8 tại thành phố Abu Hamad, bang Nile, miền bắc Sudan. Tân Hoa Xã (ảnh do Hội đồng Chủ quyền Sudan cung cấp)

Ít nhất hàng trăm người bị nhiễm bệnh

在距离南非立法首都开普敦约50公里的小镇亚特兰蒂斯,每个工作日早晨不到7点,当地青年马隆·雅各布斯就会坐进心爱的座驾,驱车20多分钟去海信南非工业园上班。

ĐÁ GÀ

世界卫生组织总干事谭德塞本月14日宣布,猴痘疫情构成“国际关注的突发公共卫生事件”。这是世卫组织自2022年7月以来第二次就猴痘疫情发出最高级别警报,引起国际社会高度关注。

冰岛气象局表示,目前的地震活动水平已与上次火山喷发前的几天相当,火山随时可能喷发。

这艘游艇载有22人,经救援后,包括一名1岁婴儿在内的15人获救。据当地媒体报道,有8名获救者转入当地医院,这些人情况稳定。6名失踪者分别为英国、美国和加拿大籍。

Bộ trưởng Bộ Y tế Sudan Haitham Mohammed Ibrahim cho biết trong một tuyên bố ngày 18 rằng ít nhất 354 người ở Sudan mắc bệnh được chẩn đoán nhiễm bệnh tả, ít nhất 22 người chết.

Ibrahim đã thông báo một ngày trước đó rằng dịch tả bùng phát ở Sudan do điều kiện thời tiết và nước uống bị ô nhiễm.

Ibrahim nói rằng sau khi Vibrio cholerae được phát hiện trong phòng thí nghiệm, chính phủ đã xác nhận một đợt bùng phát dịch tả sau khi tham khảo ý kiến ​​của chính quyền bang miền đông Kassala, các cơ quan và chuyên gia của Liên hợp quốc. Theo hãng tin AP, đợt dịch này đầu tiên bùng phát ở bang Kassala sau đó lan sang 9 vùng ở 5 tỉnh trên cả nước. Chính phủ Sudan và các quốc gia bị ảnh hưởng đã đưa ra các biện pháp can thiệp khẩn cấp.

Vào ngày 10 tháng 8, tại thành phố Abu Hamad, bang Nile, miền bắc Sudan, người dân kiểm tra thiệt hại nhà cửa sau lũ lụt. Tân Hoa Xã (ảnh do Hội đồng Chủ quyền Sudan cung cấp)

Dữ liệu liên quan được Tổ chức Y tế Thế giới báo cáo trước đây nhiều hơn dữ liệu do chính phủ Sudan công bố trong tuyên bố này. Theo Reuters, người phát ngôn của WHO, Margaret Harris, cho biết vào ngày 16 rằng 11.327 trường hợp mắc bệnh tả đã được báo cáo ở Sudan, trong đó có 316 trường hợp tử vong. WHO ước tính số ca nhiễm và tử vong thực tế còn cao hơn.

Bệnh tả là một bệnh truyền nhiễm cấp tính ở đường ruột do vi khuẩn Vibrio cholerae gây ra. Bệnh chủ yếu lây truyền qua nguồn nước và thực phẩm không sạch. Bệnh nhân thường có các triệu chứng như nôn mửa, tiêu chảy, mất nước, sốt cao và điều trị chậm trễ. có thể dẫn đến tử vong.

Vào ngày 10 tháng 8, tại thành phố Omdurman, Sudan, bên trong Bệnh viện Phụ sản Omdurman, nơi bị hư hại do xung đột vũ trang giữa Lực lượng vũ trang Sudan và Lực lượng hỗ trợ nhanh chóng của Sudan, đã trở nên hỗn loạn. Tân Hoa Xã (ảnh của Mohammed Haider)

Tác động chồng chất của chiến tranh và lũ lụt

Theo nhiều báo cáo của phương tiện truyền thông nước ngoài, lũ lụt do mưa lớn theo mùa trong vài tuần qua và cuộc khủng hoảng nhân đạo đang diễn ra xung đột vũ trang đã gia tăng. Các bệnh như dịch tả lây lan ở Sudan. Chính phủ Sudan đã yêu cầu cộng đồng quốc tế hỗ trợ khẩn cấp ngay lập tức.

Lũ lụt đã ảnh hưởng đến 12 tỉnh ở Sudan, khiến hàng chục người thiệt mạng và phá hủy nhiều cơ sở hạ tầng quan trọng. Theo thống kê của cơ quan di cư Liên Hợp Quốc, khoảng 118.000 người ở Sudan đã phải di dời do lũ lụt. Agence France-Presse đưa tin lũ lụt đã dẫn đến sự gia tăng các trường hợp mắc bệnh tiêu chảy và các bệnh khác, đặc biệt là ở trẻ em.

ĐÁ GÀ Đây là hình ảnh xe cộ và tòa nhà bị hư hại trong vụ tấn công ở Thành phố Fasher, thủ phủ của Bang Bắc Darfur, Sudan, vào ngày 10 tháng 8. Tân Hoa Xã (Ảnh do Bộ Y tế Bang Bắc Darfur, Sudan cung cấp)

Sudan đã bị tàn phá bởi chiến tranh trong một thời gian dài. Vòng xung đột này nổ ra vào tháng 4 năm 2023. Hai bên trong cuộc xung đột là các bên. Lực lượng vũ trang Sudan và Lực lượng hỗ trợ nhanh chóng Sudan đã giết chết khoảng 18.800 người và hơn 10,17 triệu người phải di dời, gây ra một cuộc khủng hoảng nhân đạo nghiêm trọng. Hệ thống y tế của Sudan cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Hơn một nửa số bệnh viện của nước này đã ngừng hoạt động. Khoảng 20 triệu người gặp khó khăn trong việc tiếp cận các dịch vụ y tế và nhiều bệnh truyền nhiễm đã lây lan rộng rãi.

Theo AFP, hơn 25 triệu người ở Sudan phải đối mặt với nạn đói trầm trọng, chiếm hơn một nửa tổng dân số. Liên Hợp Quốc công bố một báo cáo vào ngày 1 tháng này cho thấy nạn đói đã xuất hiện tại một trại tị nạn ở vùng Darfur của Sudan.

Vòng đối thoại ngừng bắn mới giữa hai bên trong cuộc xung đột ở Sudan đã được phát động tại Geneva, Thụy Sĩ vào ngày 14 tháng này. Lực lượng hỗ trợ nhanh chóng của Sudan đã cử một phái đoàn tham gia đối thoại, nhưng phía Sudan. Lực lượng vũ trang không cử đoàn tham dự. Hội đồng Chủ quyền Sudan ngày 18 thông báo rằng chính phủ sẽ cử một phái đoàn đến Cairo, thủ đô của Ai Cập, để thảo luận về việc thực hiện thỏa thuận đã đàm phán tại Jeddah, Ả Rập Saudi, vào tháng 5 năm ngoái. (Tôn Sóc)

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.poly67.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.poly67.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Trung tâm Tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền