Trung tâm Tin tức
vị trí của bạn:Trung tâm Tin tức > công nghệ > Dịch đậu khỉ thu hút sự chú ý, Đức cung cấp phòng thí nghiệm di động hỗ trợ xét nghiệm

Dịch đậu khỉ thu hút sự chú ý, Đức cung cấp phòng thí nghiệm di động hỗ trợ xét nghiệm

thời gian:2024-08-22 14:21:37 Nhấp chuột:155 hạng hai

Tân Hoa Xã, Bắc Kinh, ngày 22 tháng 8: Dịch bệnh đậu khỉ tiếp tục thu hút sự chú ý. Cơ quan kiểm soát dịch bệnh Thái Lan đã báo cáo trường hợp nghi ngờ mắc bệnh thủy đậu đầu tiên vào ngày 21. Bệnh nhân rất có thể đã bị nhiễm chủng virus đậu khỉ "nhánh I" gây ra dịch bệnh hiện nay. Cùng ngày, chính phủ Đức thông báo sẽ cung cấp phòng thí nghiệm di động cho Cộng hòa Dân chủ Congo để giúp quốc gia châu Phi này phát hiện các ca bệnh thủy đậu và hạn chế sự lây lan của dịch bệnh.

  Vào ngày 19 tháng 8, một đứa trẻ bị nhiễm vi rút đậu khỉ được điều trị tại một bệnh viện ở ngoại ô Goma, thủ phủ của tỉnh Bắc Kivu ở Cộng hòa Dân chủ Congo. Tân Hoa Xã đưa tin

ĐÁ GÀ

Thongchai, giám đốc cơ quan kiểm soát dịch bệnh của Thái Lan, cho biết ngày 21 rằng người bị nghi nhiễm bệnh là một người đàn ông 66 tuổi đến từ một quốc gia châu Âu. Ông đã quá cảnh từ Châu Phi qua Trung Đông lần trước. tuần trước và đến Thái Lan vào ngày 14. Sáng hôm sau, anh được đưa đến bệnh viện với các triệu chứng của bệnh thủy đậu, nơi anh được cách ly và xét nghiệm.

Thongchai cho biết: "Chúng tôi tin chắc rằng người đàn ông này bị nhiễm 'Clade I', nhưng chúng tôi phải đợi thêm hai ngày nữa để xem kết quả xét nghiệm cuối cùng trong phòng thí nghiệm." Các quan chức y tế đang theo dõi hơn 40 người đã tiếp xúc gần với người đàn ông này.

Theo Reuters, 800 trường hợp mắc bệnh thủy đậu khỉ đã được phát hiện ở Thái Lan kể từ năm 2022, nhưng cho đến nay vẫn chưa có ca nhiễm "Clade I" hoặc biến thể "Clade Ib" nào được xác nhận.

Tổ chức Y tế Thế giới đã tuyên bố vào ngày 14 rằng dịch bệnh thủy đậu là "tình trạng khẩn cấp về sức khỏe cộng đồng được quốc tế quan tâm" và cảnh báo rằng một chủng vi rút thủy đậu mới, nguy hiểm hơn đang lây lan nhanh chóng ở Cộng hòa Dân chủ Congo và đã lan sang nhiều nước châu Phi. Dữ liệu mới nhất từ ​​Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Châu Phi cho thấy trong tuần qua, các nước Châu Phi đã báo cáo khoảng 1.400 trường hợp mắc bệnh đậu khỉ mới và tổng số khoảng 19.000 trường hợp mắc bệnh đậu khỉ đã được phát hiện từ đầu năm đến nay.

  乌克兰军队突袭俄罗斯西南部边境的库尔斯克州已半月有余,双方在该地区的冲突未见缓和迹象。与此同时,俄乌双方在其他方向的争夺依然激烈胶着。

  据了解,2023年9月,中方倡议实施的“中国—东盟千校携手计划”被纳入《东亚合作领导人系列会议合作倡议清单》。记者在首批“中国—东盟千校携手计划”项目学校申报通知上看到,中方学校为申报主体,要求优先考虑与东盟国家学校有实质性合作项目的学校,一所中方学校最多可申请携手3所东盟国家学校。

  会议纪要显示,几乎所有与会者都指出,尽管有关通胀的数据好转,但还需要更多信息来增强美联储对通胀率正持续向2%目标迈进的信心,在此之前降低利率是不合适的。

欧航局说,飞越月球使探测器相对于太阳的速度增加了0.9千米/秒,引导其飞向地球;飞越地球使探测器的速度相对于太阳降低了4.8千米/秒,从而引导其进入新的轨道,飞向金星。与飞越前路径相比,月地飞越使探测器航向偏转了100度。

ĐÁ GÀ

  Đây là biểu tượng của Tổ chức Y tế Thế giới và tòa nhà trụ sở của WHO được chụp tại Geneva, Thụy Sĩ vào ngày 21 tháng 5 năm 2023. Ảnh của phóng viên Tân Hoa Xã Lian Yi

Dịch bệnh đậu khỉ hiện đã lan sang Châu Âu, Châu Á và các nơi khác. Thụy Điển và Pakistan đã báo cáo các trường hợp mắc bệnh đậu khỉ vào tuần trước. Chính phủ Argentina báo cáo vào ngày 20 rằng một trường hợp nghi ngờ mắc bệnh thủy đậu đã được phát hiện trên một tàu chở hàng ở Argentina và các biện pháp kiểm dịch đã được thực hiện trên tàu chở hàng này.

Bộ trưởng Hợp tác và Phát triển Kinh tế Đức Svenia Schulze cho biết vào ngày 21 rằng chính phủ Đức đang cung cấp các phòng thí nghiệm di động cho Cộng hòa Dân chủ Congo để giúp phát hiện các trường hợp lây nhiễm. Đức cũng có kế hoạch giúp Cộng hòa Dân chủ Congo đào tạo một số chuyên gia.

Thủ tướng tạm quyền của Pháp Gabriel Attal cho biết vào ngày 20 rằng Pháp sẽ tặng 100.000 liều vắc xin cho các quốc gia đang có dịch bệnh đậu khỉ. Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Châu Phi cho biết vào ngày 20 rằng Congo (DRC) và một số quốc gia châu Phi khác sẽ bắt đầu tiêm chủng trong vài ngày tới.

Bệnh đậu khỉ là một bệnh lây truyền từ động vật sang người do vi rút. Năm 1970, trường hợp nhiễm virus đậu khỉ đầu tiên ở người được phát hiện tại Cộng hòa Dân chủ Congo. Kể từ đó, virus này chủ yếu lây lan ở miền Tây và miền Trung châu Phi. Các triệu chứng ban đầu của bệnh thủy đậu ở người bao gồm sốt, nhức đầu, đau cơ, đau lưng và sưng hạch, sau đó có thể phát triển thành phát ban lan rộng trên mặt và cơ thể. Hầu hết những người nhiễm bệnh đều hồi phục trong vòng vài tuần.

Kể từ tháng 5 năm 2022, các trường hợp mắc bệnh đậu khỉ đã được báo cáo ở hơn 100 quốc gia và khu vực trên thế giới. (Bảo Tuyết Lâm)

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.poly67.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.poly67.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Trung tâm Tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền