Trung tâm Tin tức
vị trí của bạn:Trung tâm Tin tức > công nghệ > Ghi chú của phóng viên|“Năm km đẹp nhất” quý ​​giá ở Libya

Ghi chú của phóng viên|“Năm km đẹp nhất” quý ​​giá ở Libya

thời gian:2024-08-23 14:48:59 Nhấp chuột:83 hạng hai

Tân Hoa Xã, Tripoli, ngày 22 tháng 8 Ghi chú của phóng viên | "5 km đẹp nhất" quý giá ở Libya

Phóng viên Tân Hoa Xã Pan Xiaojing

Vào buổi tối, mặt trời lặn phản chiếu trên Biển Địa Trung Hải và nổi tiếng Ở hai bên con đường ven biển ở Cảng Tripoli, mọi người ngồi thành từng nhóm nhỏ trên bãi cỏ và trò chuyện, trẻ em chơi đùa và xếp hàng dài trước các cửa hàng bán đồ ăn nhanh trên đường khi mặt trời lặn; , đèn đường bật lên và dưới ánh đèn neon, những bức tường thành cổ của Tripoli Trở nên đầy màu sắc...

"Nếu bạn đến đây vài năm trước, bạn sẽ sợ hãi trước sự bừa bộn ở đây. Tại Lúc đó, rác ven đường cao hơn người, bãi đất trống ven biển đầy cát vàng, ban đêm mất điện, mọi thứ tối om”, Enas, 17 tuổi, người Libya. Ahmed nói với các phóng viên.

Ngày nay, một đại lộ giải trí dành cho công dân hiện đại đã được xây dựng ở nơi từng đổ nát và bẩn thỉu này. Mỗi khi màn đêm buông xuống và ánh đèn bật sáng, khu giải trí ven biển trở thành nơi sôi động nhất ở Tripoli và được người dân địa phương mệnh danh là "năm km đẹp nhất" ở Libya.

Năm 2011, các nước phương Tây do Hoa Kỳ lãnh đạo đã tiến hành can thiệp quân sự vào Libya dưới chiêu bài "tự do" và "dân chủ", gây ra xung đột dân sự ở nước này. Libya kể từ đó rơi vào tình trạng hỗn loạn và chia rẽ kéo dài. Chính phủ Hiệp định Quốc gia được Liên Hợp Quốc công nhận và các lực lượng vũ trang hỗ trợ nó kiểm soát các khu vực phía Tây. Quốc hội đã thành lập liên minh với "Quân đội Quốc gia" và hình thành một cuộc đối đầu ly khai với Chính phủ Hiệp định Quốc gia ở Libya. .

Nhiều năm tranh chấp chính trị và xung đột vũ trang đã khiến sự phát triển ở địa phương bị trì trệ và sinh kế nghèo nàn. Nhiều người Libya đã chết trong chiến tranh và những người sống sót phải chịu cảnh di dời và nghèo đói.

Điện thoại di động của học viên truyền thông Libya Osama Mohammed có chứa một số tài liệu video mà ông đã quay trong chiến tranh. "Đây là một khu phố bị đánh bom. Đây là bức ảnh tôi chụp hiện trường cuộc chiến chống lại tổ chức cực đoan 'Nhà nước Hồi giáo' ở Sirte. Đây là bức ảnh tôi đang được sơ cứu tại bệnh viện sau khi bị bắn vào bên phải chân..."

THỂ THAO

Khi đưa tin từ tuyến đầu của cuộc xung đột, Osama bị trúng đạn ở tay, chân và vai trái. Ông vẫn đi lại khó khăn. Anh ấy chỉ vào vết sẹo trên vai trái và nói: "Nếu cú ​​sút thấp hơn, bạn sẽ không thể gặp tôi ngày hôm nay

Vào tháng 10 năm 2020, dưới sự hòa giải của Liên Hợp Quốc." , hai bên trong cuộc xung đột Libya đã gặp nhau ở Thụy Sĩ. Lệnh ngừng bắn được ký kết ở Geneva và "lộ trình tiến tới bầu cử" đã được thống nhất trong cuộc đối thoại chính trị ở Tunisia vào tháng 11 năm đó. Tuy nhiên, cuộc bầu cử quốc hội và tổng thống dự kiến ​​ban đầu vào tháng 12 năm 2021 đã bị hoãn vô thời hạn vì nhiều lý do.

THỂ THAO

Mặc dù cuộc bầu cử bị cản trở nhưng cuộc sống vẫn tiếp diễn. Cho dù đó là thủ đô Tripoli ở phía tây hay Benghazi, thành phố lớn thứ hai ở phía đông, đường sá vẫn đang được sửa chữa, các cơ sở điện lực đang được mở rộng, các khu vực công cộng đang được mở rộng. đang được cải tạo và các trung tâm mua sắm đang dần được xây dựng... "Chúng tôi hy vọng cho thế giới bên ngoài thấy bộ mặt mới của Libya. Chúng tôi không ngừng phát triển và người dân Libya đang theo đuổi một cuộc sống mới", Hamda Mohammed, người phát ngôn của Văn phòng Thủ tướng. của Chính phủ đoàn kết dân tộc Libya, nói với các phóng viên.

Hòa bình được bảo vệ cẩn thận nhưng có thể bị phá vỡ bất cứ lúc nào. Vào đầu tháng này, một cuộc xung đột vũ trang khác của dân quân đã nổ ra ở Tripoli khiến ít nhất 9 người chết và 16 người bị thương. Rupert Horsley, cây bút tự do của tờ Times of Malta và là chuyên gia về Libya, cho rằng xung đột có thể nổ ra bất cứ lúc nào.

Đã gần đến nửa đêm, gió biển thổi nhẹ và có chút mát mẻ. Con đường ven biển “5 km đẹp nhất” của Libya vẫn tấp nập xe cộ qua lại. tận hưởng không khí mát mẻ, ngay cả vỉa hè cũng gần như bị chiếm giữ bởi tiếng trò chuyện.

"Tôi hy vọng sẽ ngày càng có nhiều khoảnh khắc yên bình như thế này." Milad Mohammed, một người Libya, nói.

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.poly67.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.poly67.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Trung tâm Tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền