Trung tâm Tin tức
vị trí của bạn:Trung tâm Tin tức > công nghệ > Diễn đàn hợp tác Trung Quốc-Châu Phi·Phỏng vấn cao cấp丨Trung Quốc là người bạn thực sự chia sẻ nỗi buồn với Gabon - Phỏng vấn Chủ tịch Chuyển tiếp Gabon Nguema

Diễn đàn hợp tác Trung Quốc-Châu Phi·Phỏng vấn cao cấp丨Trung Quốc là người bạn thực sự chia sẻ nỗi buồn với Gabon - Phỏng vấn Chủ tịch Chuyển tiếp Gabon Nguema

thời gian:2024-09-04 13:53:55 Nhấp chuột:166 hạng hai

  Xinhua News Agency, Brazzaville, ngày 4 tháng 9 Phỏng vấn cấp cao | Trung Quốc là một người bạn thực sự chia sẻ niềm vui và nỗi đau với Gabon - Thăm Tổng thống Chuyển tiếp Gabon Nguema

   Phóng viên Thông tấn xã Tân Hoa xã Zheng Yangzi

  习近平强调,坦桑尼亚是新时代中国对非政策的首倡地。2013年,我在坦桑尼亚提出真实亲诚对非政策理念。今年3月,中非学者在坦桑尼亚共同发布“中非达累斯萨拉姆共识”,体现了全球南方国家发展道路和理念共识。中坦关系契合全球南方发展壮大的历史潮流,具有重要的理念价值和引领作用。中方愿同坦方将中坦关系打造成中非关系和全球南方合作的样板,为推动构建人类命运共同体作出更大贡献。

第二季度,巴西工业环比增长1.8%,服务业环比增长1%,农业环比下降2.3%。地理统计局官员丽贝卡·帕利斯表示,农业从今年年初起受到南部洪水影响,巴西最重要的经济作物大豆产量大幅下跌。

ĐÁ GÀ

《咏春》主创团队在3日的发布会上表示,希望借助《咏春》向海外观众展现岭南文化、中国武术精神和中华优秀传统文化。

  Trước ngày lên đường tham dự Hội nghị thượng đỉnh Bắc Kinh của Diễn đàn Hợp tác Trung Quốc-Châu Phi, Tổng thống chuyển tiếp của Gabon Nguema cho biết trong một cuộc phỏng vấn bằng văn bản với phóng viên Tân Hoa Xã rằng kể từ khi thiết lập quan hệ ngoại giao cách đây 50 năm, Canada và Trung Quốc thân thiện, đoàn kết, cùng nhau tiến bộ, là những người bạn thực sự cùng chia sẻ vui buồn.

ĐÁ GÀ

  Trung Quốc và Gabon thiết lập quan hệ ngoại giao vào tháng 4 năm 1974. Vào tháng 4 năm 2023, quan hệ giữa hai nước được nâng cấp lên quan hệ đối tác hợp tác chiến lược toàn diện. Theo thống kê, khối lượng thương mại song phương Trung Quốc-Gabon sẽ đạt 3,79 tỷ USD vào năm 2023 và Trung Quốc đã trở thành đối tác thương mại lớn nhất của Gabon trong 11 năm liên tiếp kể từ năm 2013.

  Nguema nói rằng tình hữu nghị giữa Canada và Trung Quốc là lâu dài và sự hợp tác của họ đã mang lại kết quả tốt đẹp. Đầu tư của Trung Quốc vào Gabon bao gồm nhiều lĩnh vực và đã tiếp thêm sức sống cho nền kinh tế Gabon. Trung Quốc đã có những đóng góp quan trọng vào sự phát triển cơ sở hạ tầng, thủy lợi, năng lượng, giáo dục và đào tạo nghề của Gabon. Đặc biệt trong lĩnh vực đào tạo nghề, Chính phủ Trung Quốc đã cung cấp các khoản vay ưu đãi để hỗ trợ xây dựng 3 trung tâm dạy nghề hiện đại ở Gabon. Trong lĩnh vực kinh tế số, nhờ hợp tác với các công ty Trung Quốc, Gabon trở thành quốc gia Trung Phi đầu tiên triển khai thử nghiệm công nghệ 5G. Trong lĩnh vực y tế, Bệnh viện Nhân dân Thiên Tân đã thành lập bệnh viện đối tác với Bệnh viện Melun của Gabon. Các bác sĩ của hai nước đã hợp tác chặt chẽ với nhau để cải thiện sức khỏe của người dân Gabon.

  "Gabon có kế hoạch tăng cường đầu tư vào cơ sở hạ tầng, giao thông, năng lượng, tài nguyên nước uống và nhà ở để cải thiện điều kiện sống của người dân. Họ hy vọng sẽ khám phá thêm sự hợp tác với Trung Quốc trong các lĩnh vực này." cho biết: "Tôi rất ấn tượng trước những thành tựu phát triển của Trung Quốc trong việc đẩy nhanh nỗ lực hiện đại hóa. Con đường phát triển của Trung Quốc sẽ mang lại nguồn cảm hứng cho các nước châu Phi khám phá con đường phát triển của riêng họ."

   Tại Hội nghị thượng đỉnh Bắc Kinh của Diễn đàn hợp tác Trung Quốc-Châu Phi, Nguema cho biết: "Tôi mong được tham dự hội nghị thượng đỉnh. Đây là cơ hội để tăng cường quan hệ với Trung Quốc và mong muốn hợp tác trong tương lai. Trong hội nghị thượng đỉnh, tôi sẽ tập trung vào vấn đề kinh tế." "Diễn đàn hợp tác Trung Quốc-Châu Phi thể hiện cơ hội đầu tư vào Gabon cho các công ty Trung Quốc. Nguema tin rằng Diễn đàn Hợp tác Trung Quốc-Châu Phi là một cơ chế hợp tác thực dụng và hiệu quả đã mang lại lợi ích to lớn cho Trung Quốc và Trung Quốc." Khoảng cách giữa Châu Phi và Châu Phi đã thúc đẩy sự hợp tác giữa Trung Quốc, Gabon và Châu Phi trong việc xây dựng Sáng kiến ​​Vành đai và Con đường, đồng thời là trụ cột quan trọng trong việc xây dựng một cộng đồng có tương lai chung giữa Châu Phi và Trung Quốc.

  Nguema nói rằng hợp tác Châu Phi-Trung Quốc luôn dựa trên sự chân thành, thực dụng, đoàn kết, tin cậy và tôn trọng và đã đạt được kết quả đôi bên cùng có lợi và đôi bên cùng có lợi. "Tôi tin tưởng rằng Châu Phi và Trung Quốc sẽ tiếp tục hợp tác trong công nghiệp hóa và xây dựng cơ sở hạ tầng."

   Ông nói rằng việc xây dựng chung sáng kiến ​​"Vành đai và Con đường" đã tạo ra một chương mới cho thế giới, đặc biệt là cho Châu Phi Một con đường phát triển toàn diện. Trong khuôn khổ sáng kiến ​​này, Trung Quốc đã xây dựng tuyến đường ven biển Port-Gentil-Omboué ở Gabon, giúp thành phố Port-Gentil quan trọng của Gabon thiết lập kết nối đất liền hiệu quả với các khu vực khác.

  Nguema đã chỉ ra rằng sáng kiến ​​phát triển toàn cầu, sáng kiến ​​an ninh toàn cầu và sáng kiến ​​văn minh toàn cầu của Trung Quốc phản ánh thiện chí tích cực của Trung Quốc trong việc thực hiện chủ nghĩa đa phương và thúc đẩy xây dựng một cộng đồng có tương lai chung cho nhân loại.

  "Trung Quốc và Châu Phi có chung quan điểm về các vấn đề lớn như chống khủng bố và ứng phó với biến đổi khí hậu, đồng thời cam kết cùng nhau thúc đẩy sự phát triển của chủ nghĩa đa phương". giấc mơ của các nước châu Phi Đó là lựa chọn con đường phát triển của riêng mình và đạt được sự phát triển theo nhu cầu và nguyện vọng của riêng mình. Chúng tôi hy vọng sẽ thiết lập một hệ thống quản trị toàn cầu công bằng và bình đẳng hơn. Châu Phi và Trung Quốc sẽ tiếp tục hợp tác để thúc đẩy hiện thực hóa điều tốt đẹp này. tầm nhìn.”

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.poly67.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.poly67.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Trung tâm Tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền