Trung tâm Tin tức
vị trí của bạn:Trung tâm Tin tức > công nghệ > Diễn đàn hợp tác Trung Quốc-Châu Phi丨Tập Cận Bình hội đàm với Tổng thống Senegal Faye

Diễn đàn hợp tác Trung Quốc-Châu Phi丨Tập Cận Bình hội đàm với Tổng thống Senegal Faye

thời gian:2024-09-04 14:13:19 Nhấp chuột:104 hạng hai

  Xinhua News Agency, Bắc Kinh, ngày 4 tháng 9 (Phóng viên Ma Zhuoyan, Wang Junlu) Sáng ngày 4 tháng 9, Chủ tịch Tập Cận Bình đã tham dự Hội nghị thượng đỉnh Bắc Kinh của Diễn đàn Hợp tác Trung Quốc-Châu Phi và tiến hành các hoạt động cấp nhà nước các vấn đề tại Đại lễ đường Nhân dân ở Bắc Kinh khi Tổng thống Senegal đến thăm Faye đã hội đàm.

  Tập Cận Bình nhấn mạnh rằng Trung Quốc và Senegal là bạn bè và đối tác trên con đường phát triển và hồi sinh đất nước. Trong những năm qua, hai bên đã hợp tác trên tinh thần chân thành, hữu nghị, bình đẳng, tôn trọng, hợp tác cùng có lợi và đạt được những kết quả rõ rệt, mang lại lợi ích cho nhân dân hai nước. Trung Quốc sẵn sàng hợp tác với Serbia để cùng nhau tiến lên trên con đường hiện thực hóa công cuộc hiện đại hóa của mình và thúc đẩy quan hệ đối tác hợp tác chiến lược toàn diện giữa hai nước liên tục đạt đến những tầm cao mới.

  Tập Cận Bình chỉ ra rằng Trung Quốc sẵn sàng tăng cường trao đổi kinh nghiệm về quản lý và điều hành nhà nước với Serbia, làm sâu sắc thêm sự tin cậy chính trị lẫn nhau và tiếp tục hỗ trợ lẫn nhau trong các vấn đề liên quan đến cốt lõi của nhau lợi ích và mối quan tâm lớn. Tăng cường gắn kết các chiến lược phát triển và thúc đẩy sự phát triển chung. Trung Quốc sẽ tiếp tục cử các chuyên gia công nghệ nông nghiệp tới hỗ trợ Serbia xây dựng các khu công nghiệp, mở rộng hợp tác trong các lĩnh vực mới nổi như năng lượng mới, hỗ trợ Serbia trong quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp. Trung Quốc và Serbia có quan điểm tương tự trong nhiều vấn đề quốc tế lớn. Trung Quốc sẵn sàng hợp tác với Serbia để tăng cường hợp tác đa phương và cùng nhau bảo vệ sự công bằng, công bằng quốc tế cũng như lợi ích chung của các nước đang phát triển.

  Tập Cận Bình chỉ ra rằng Diễn đàn Hợp tác Trung Quốc-Châu Phi là một "dấu hiệu vàng" cho hợp tác Nam-Nam, dẫn dắt hợp tác quốc tế với Châu Phi và đóng góp quan trọng cho hòa bình và phát triển thế giới . Trong 6 năm kể từ khi Trung Quốc và Serbia giữ vai trò đồng chủ tịch diễn đàn, Trung Quốc và châu Phi đã vượt qua những khó khăn như dịch bệnh Covid-19 và hoàn thành xuất sắc “tám hành động lớn” và “chín dự án” được đưa ra tại hai kỳ trước. họp diễn đàn, đẩy quan hệ Trung Quốc - châu Phi sang giai đoạn mới. Với tư cách là đồng chủ tịch châu Phi thứ tư của Diễn đàn, Senegal đã có những đóng góp quan trọng cho sự thống nhất và hợp tác Trung Quốc-Châu Phi. Trung Quốc sẵn sàng hợp tác chặt chẽ với Serbia để đưa hội nghị thượng đỉnh này thành công hoàn toàn, cùng nhau thúc đẩy hiện đại hóa Trung Quốc-Châu Phi và bắt đầu hành trình mới cho quan hệ Trung Quốc-Châu Phi.

  Faye nói rằng tôi rất vinh dự được có chuyến thăm cấp nhà nước đầu tiên tới Trung Quốc và tham dự Hội nghị thượng đỉnh Bắc Kinh của Diễn đàn Hợp tác Trung Quốc-Châu Phi. Cảm ơn phía Trung Quốc vì lòng hiếu khách nồng hậu của họ, điều này đã cho phép chúng tôi đánh giá cao vẻ đẹp và tình hữu nghị của Trung Quốc. Kể từ khi Serbia và Trung Quốc thiết lập quan hệ đối tác chiến lược toàn diện vào năm 2016, hợp tác giữa hai bên tiếp tục đạt được tiến bộ. Sénégal và Trung Quốc đã hợp tác và thực hiện nhiều dự án thành công, thúc đẩy Sénégal phát triển kinh tế và cải thiện sinh kế của người dân. Serbia kiên quyết tuân thủ nguyên tắc một Trung Quốc, phản đối chính trị hóa các vấn đề nhân quyền, đồng thời cam kết củng cố và làm sâu sắc thêm tình hữu nghị giữa Serbia và Trung Quốc với Trung Quốc. và thúc đẩy hợp tác trong nông nghiệp, công nghiệp, số hóa, đào tạo nghề, thanh niên và các lĩnh vực khác. Đẩy quan hệ đối tác hợp tác chiến lược toàn diện giữa Serbia và Trung Quốc lên một tầm cao hơn. Việc thành lập và phát triển Diễn đàn Hợp tác Trung Quốc-Châu Phi dựa trên tình hữu nghị, tin cậy, tôn trọng lẫn nhau, thống nhất và hợp tác, thực dụng và hiệu quả, đồng thời đã có những đóng góp quan trọng cho sự phát triển kinh tế và xã hội của Châu Phi. Serbia sẵn sàng hợp tác chặt chẽ với Trung Quốc để đảm bảo Hội nghị thượng đỉnh Bắc Kinh của Diễn đàn Hợp tác Trung Quốc-Châu Phi thành công hoàn toàn. Serbia đánh giá cao Sáng kiến ​​Vành đai, Con đường và sáng kiến ​​phát triển toàn cầu, sáng kiến ​​an ninh toàn cầu và sáng kiến ​​văn minh toàn cầu do Chủ tịch Tập Cận Bình đề xuất, đánh giá cao cam kết của Trung Quốc trong việc thúc đẩy sự phát triển chung, công bằng và công lý, đồng thời sẵn sàng tăng cường liên lạc và phối hợp đa phương với Trung Quốc.

  Sau hội đàm, hai nguyên thủ quốc gia cùng chứng kiến ​​lễ ký kết một số văn kiện hợp tác song phương trong các lĩnh vực triển khai sáng kiến ​​phát triển toàn cầu, hợp tác kinh tế và đầu tư, thông tin và truyền thông công nghệ, nguồn nhân lực, phát triển xanh và các lĩnh vực khác.

THỂ THAO

  Hai bên đã ban hành "Tuyên bố chung giữa Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa và Cộng hòa Sénégal về việc làm sâu sắc hơn Quan hệ Đối tác Hợp tác Chiến lược Toàn diện và Xây dựng Cộng đồng Trung Quốc-Senegal cấp cao với một Tương lai chung."

THỂ THAO

  Trước cuộc hội đàm, Tập Cận Bình và phu nhân Bành Lệ Viện đã tổ chức lễ đón Faye và vợ ông Mary tại Sảnh Bắc của Đại lễ đường Nhân dân.

  习近平强调,坦桑尼亚是新时代中国对非政策的首倡地。2013年,我在坦桑尼亚提出真实亲诚对非政策理念。今年3月,中非学者在坦桑尼亚共同发布“中非达累斯萨拉姆共识”,体现了全球南方国家发展道路和理念共识。中坦关系契合全球南方发展壮大的历史潮流,具有重要的理念价值和引领作用。中方愿同坦方将中坦关系打造成中非关系和全球南方合作的样板,为推动构建人类命运共同体作出更大贡献。

第二季度,巴西工业环比增长1.8%,服务业环比增长1%,农业环比下降2.3%。地理统计局官员丽贝卡·帕利斯表示,农业从今年年初起受到南部洪水影响,巴西最重要的经济作物大豆产量大幅下跌。

《咏春》主创团队在3日的发布会上表示,希望借助《咏春》向海外观众展现岭南文化、中国武术精神和中华优秀传统文化。

  卡梅申当天在社交媒体上说,未来他将继续在国防领域工作,但角色不同。

  Wang Yi đã tham gia vào các hoạt động trên.

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.poly67.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.poly67.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Trung tâm Tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền