Trung tâm Tin tức
vị trí của bạn:Trung tâm Tin tức > công nghệ > Diễn đàn hợp tác Trung Quốc-Châu Phi|Tập Cận Bình gặp Tổng thống Mohamed của Chad

Diễn đàn hợp tác Trung Quốc-Châu Phi|Tập Cận Bình gặp Tổng thống Mohamed của Chad

thời gian:2024-09-03 13:25:22 Nhấp chuột:86 hạng hai

  Xinhua News Agency, Bắc Kinh, ngày 3 tháng 9 (Phóng viên Wen Wen, Zhang Xiao) Sáng ngày 3 tháng 9, Chủ tịch Tập Cận Bình đã gặp Chad tại Đại lễ đường Nhân dân ở Bắc Kinh tại Trung Quốc để tham dự Hội nghị thượng đỉnh Bắc Kinh của Diễn đàn hợp tác Trung Quốc-Châu Phi. Hai nguyên thủ quốc gia tuyên bố sẽ nâng cấp quan hệ Trung Quốc-Chad lên đối tác chiến lược.

  Tập Cận Bình chỉ ra rằng Trung Quốc và Chad đã tích cực thực hiện hợp tác cùng có lợi trong khuôn khổ cùng xây dựng "Vành đai và Con đường" cũng như Diễn đàn Hợp tác Trung Quốc-Châu Phi và đạt được nhiều thành tựu kết quả. Trung Quốc là đối tác thương mại và đối tác đầu tư lớn nhất của Chad trong nhiều năm liên tiếp và sự hợp tác thiết thực giữa hai nước đã nâng cao phúc lợi của nhân dân hai nước. Trung Quốc sẵn sàng hợp tác với Chad để duy trì tinh thần hợp tác thân thiện Trung Quốc-Châu Phi, tăng cường gắn kết các chiến lược phát triển và thúc đẩy những tiến bộ mới trong quan hệ Trung Quốc-Chad.

  Tập Cận Bình nhấn mạnh rằng Trung Quốc đánh giá cao sự hỗ trợ vững chắc của Chad dành cho Trung Quốc trong các vấn đề liên quan đến lợi ích cốt lõi và mối quan ngại lớn của Trung Quốc, đồng thời sẽ tiếp tục hỗ trợ Chad theo đuổi con đường phát triển độc lập, bảo vệ chủ quyền quốc gia và lợi ích an ninh và phát triển. Hai bên cần tăng cường trao đổi, mở rộng đồng thuận về khái niệm, củng cố sự tin cậy lẫn nhau về chính trị và hỗ trợ vững chắc cho nhau. Chúng ta nên tuân thủ các lợi ích chung và kết quả đôi bên cùng có lợi, đồng thời làm sâu sắc hơn sự hợp tác thực tế. Chad được hoan nghênh tận dụng tốt kết quả của Diễn đàn Cấp cao hợp tác Trung Quốc-Châu Phi, làm sâu sắc thêm hợp tác kinh tế và thương mại giữa hai nước, nâng cao năng lực phát triển độc lập và đạt được sự phát triển chung. Trung Quốc sẵn sàng hợp tác với Chad để thúc đẩy thực hiện các sáng kiến ​​an ninh toàn cầu, bảo vệ an ninh và ổn định quốc gia, cùng là lực lượng ổn định hòa bình.

  Mohammed bày tỏ lòng biết ơn tới Trung Quốc vì đã mời và nồng nhiệt chào đón tôi đến Trung Quốc để tham dự Hội nghị thượng đỉnh Bắc Kinh của Diễn đàn Hợp tác Trung Quốc-Châu Phi, phản ánh đầy đủ tình hữu nghị giữa Chad và Trung Quốc. Hợp tác giữa Chad và Trung Quốc dựa trên sự tôn trọng lẫn nhau, cùng có lợi và đạt được kết quả tốt đẹp. Cảm ơn Trung Quốc đã cung cấp hỗ trợ quý giá cho sự phát triển kinh tế và xã hội của Tchad, Chad cam kết chắc chắn tăng cường hơn nữa hợp tác hữu nghị và cùng có lợi với Trung Quốc. Dưới sự lãnh đạo sáng suốt của Chủ tịch Tập Cận Bình, Trung Quốc đang phát triển nhanh chóng và vị thế quốc tế của nước này ngày càng được nâng cao. Chad ngưỡng mộ những thành tựu phát triển của Trung Quốc, đánh giá cao hàng loạt khái niệm và sáng kiến ​​lớn do Chủ tịch Tập Cận Bình đưa ra, vui mừng khi thấy Trung Quốc tiếp tục phát triển và tăng trưởng, đồng thời tin rằng sự phát triển bền vững của Trung Quốc sẽ mang lại nhiều cơ hội hơn cho sự phát triển của Chad, Châu Phi và thế giới, điều cốt yếu để dẫn đầu thế giới trong một thế kỷ. Đài Loan là một phần không thể tách rời của lãnh thổ Trung Quốc và Chad sẽ tiếp tục tuân thủ chặt chẽ nguyên tắc một Trung Quốc.

ĐÁ GÀ

  Trong hội nghị thượng đỉnh, Trung Quốc và Chad sẽ ký một số văn kiện hợp tác song phương trong các lĩnh vực như thực hiện các sáng kiến ​​phát triển toàn cầu, hợp tác phát triển nguồn nhân lực, xuất khẩu đậu phộng và mè sang Trung Quốc, và các phương tiện thông tin đại chúng.

ĐÁ GÀ

  Wang Yi đã tham dự cuộc họp.

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.poly67.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.poly67.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Trung tâm Tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền