Trung tâm Tin tức
vị trí của bạn:Trung tâm Tin tức > công nghệ > “Thiếu gạo” tiếp diễn ở nhiều nơi tại Nhật Bản, các cơ quan chính phủ bị cáo buộc “không có biện pháp đối phó”

“Thiếu gạo” tiếp diễn ở nhiều nơi tại Nhật Bản, các cơ quan chính phủ bị cáo buộc “không có biện pháp đối phó”

thời gian:2024-09-07 14:15:19 Nhấp chuột:112 hạng hai
ĐÁ GÀ

Tân Hoa Xã, Bắc Kinh, ngày 7/9: Tình trạng "thiếu gạo" tiếp diễn ở nhiều nơi tại Nhật Bản thời gian gần đây. Dù một số loại gạo mới đã được tung ra thị trường nhưng gạo tại nhiều siêu thị vẫn hết hàng hoặc bị hạn chế mua hàng. Người Nhật tố cáo Bộ Nông, Lâm, Ngư nghiệp chậm hành động, không có biện pháp ứng phó, đồng thời chỉ cho rằng tình trạng thiếu gạo “sớm hay muộn sẽ được giải quyết”.

  “中方愿同非方深入推进‘未来非洲职业教育’计划,共建工程技术学院,建设10个‘鲁班工坊’。”9月5日上午,习近平主席在中非合作论坛北京峰会开幕式上发表主旨讲话时说。

  中国企业近年来在柏林国际消费电子展上表现抢眼。本届展会,海尔、海信、TCL、荣耀等中国企业携最新产品和技术亮相,吸引众多参观者驻足观看体验。

潘杰瓦尼在活动上致辞说,巴中两国在经济、科学、文化、教育等领域合作不断深化,两国民间交往日益密切,中国已成为巴基斯坦最大的贸易伙伴。

Tình trạng “thiếu gạo” bắt đầu xảy ra ở một số khu vực của Nhật Bản vào tháng 7 và hiện đang ảnh hưởng đến nhiều khu vực hơn. Theo truyền thông Nhật Bản đưa tin vào ngày 6, nguồn cung gạo đang thiếu hụt ở Tokyo, tỉnh Osaka, tỉnh Fukushima, Hokkaido và những nơi khác, và một số cửa hàng đã bán hết trong vòng vài phút sau khi đưa lên kệ.

ĐÁ GÀ

  Đây là gạo trên kệ của một chuỗi siêu thị ở Tokyo, Nhật Bản, chụp ngày 26/7 (ảnh chụp bằng điện thoại di động). Ảnh của phóng viên Zhong Ya của Tân Hoa Xã

Đối mặt với tình trạng thiếu gạo tiếp tục và giá gạo mới cao, người dân Nhật Bản bày tỏ sự bất bình mạnh mẽ với Bộ Nông, Lâm nghiệp và Thủy sản, cáo buộc Bộ này không có phản ứng đo. Theo báo chí Nhật Bản, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp, Lâm nghiệp và Thủy sản Tetsushi Sakamoto đã được hỏi vào ngày thứ 3 khi nào gạo sẽ có mặt trên thị trường. Ông trả lời: “Tôi nghe nhân viên siêu thị nói rằng gạo dự kiến ​​sẽ đến vào thứ Tư (ngày 4). Tôi nghĩ tình trạng thiếu gạo sớm hay muộn cũng sẽ được giải quyết. Trước tình hình này, trước tình hình giá gạo tăng mạnh, ông nói: “Giá gạo mới sẽ cao hơn một chút”.

Những nhận xét này đã gây ra sự chỉ trích từ người dân Nhật Bản. Người ta đặt câu hỏi rằng Tetsuchi Sakamoto, với tư cách là Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp, Lâm nghiệp và Thủy sản, thực sự đã sử dụng lời nói của nhân viên siêu thị làm câu trả lời chính thức của chính phủ. Nhiều người viết trên mạng xã hội: "Không có gạo, người dân ăn gì?" "Vùng Kansai hôm nay không mua gạo." "Chính phủ đang làm gì vậy?" Người dân nghi ngờ việc chính phủ từ chối giải phóng gạo dự trữ. Thống đốc tỉnh Osaka Yoshimura Hirofumi đã hai lần kêu gọi chính quyền trung ương Nhật Bản giải phóng dự trữ gạo càng sớm càng tốt vào cuối tháng 8 và ngày 2 tháng này để giảm bớt hạn chế về nguồn cung và ổn định giá gạo tăng mạnh, nhưng cả hai đều bị chính quyền trung ương từ chối quan chức. Theo Bộ Nông Lâm Thủy sản, việc giải phóng gạo dự trữ có thể tác động đến lưu thông lúa gạo. (Trương Kinh)

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.poly67.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.poly67.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Trung tâm Tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền