Trung tâm Tin tức
vị trí của bạn:Trung tâm Tin tức > công nghệ > Cưỡi gió và hướng tới cái mới - bắt đầu hành trình mới hiện đại hóa Trung Quốc-Châu Phi

Cưỡi gió và hướng tới cái mới - bắt đầu hành trình mới hiện đại hóa Trung Quốc-Châu Phi

thời gian:2024-09-09 12:02:16 Nhấp chuột:183 hạng hai

  Xinhua News Agency, Bắc Kinh, ngày 8 tháng 9, Tiêu đề: Cưỡi gió và đi theo hướng mới - Bắt đầu hành trình mới về hiện đại hóa Trung Quốc-Châu Phi

  Xinhua News Phóng viên cơ quan Han Liang, Qiao Jihong và Su Liang

  Đầu mùa thu ở Bắc Kinh, gió trong lành, bầu trời xa xôi và trái đất rực rỡ. Đang vào mùa thu hoạch, được sự quan tâm của thế giới, Hội nghị cấp cao Diễn đàn hợp tác Trung Quốc - châu Phi tại Bắc Kinh đã đạt được nhiều kết quả tốt đẹp.

  "Đối mặt với tương lai, tôi đề xuất nâng cao quan hệ song phương của Trung Quốc với tất cả các nước châu Phi có quan hệ ngoại giao lên cấp độ quan hệ chiến lược và nâng tầm quan hệ tổng thể của quan hệ Trung Quốc-Châu Phi lên cấp độ cao nhất cộng đồng Trung Quốc-Châu Phi trong mọi thời tiết với tương lai chung trong kỷ nguyên mới!”

  Chủ tịch Tập Cận Bình đã công bố tin tức thú vị này tại lễ khai mạc hội nghị thượng đỉnh và đưa ra lời kêu gọi chân thành tới. nâng cấp hơn nữa quan hệ hợp tác hữu nghị Trung Quốc - châu Phi, gây được tiếng vang mạnh mẽ ở lục địa châu Phi.

  Đây là biểu tượng của Diễn đàn Cấp cao Hợp tác Trung Quốc-Châu Phi năm 2024 được tổ chức gần Trung tâm Hội nghị Quốc gia ở Bắc Kinh vào ngày 29 tháng 8 năm 2024. Ảnh của phóng viên Tân Hoa Xã Ren Chao

  Đây là một chương mới của tình bạn: Đại gia đình hữu nghị Trung Quốc-Châu Phi đoàn tụ tại Bắc Kinh sau sáu năm, cho phép con tàu hữu nghị đi qua vượt qua sự rửa tội của thời gian và mang theo Lịch sử sâu sắc và những giấc mơ mới, hướng tới những vùng biển rộng lớn hơn.

THỂ THAO

  Đây là điểm khởi đầu mới cho hợp tác: Quan hệ Trung Quốc-Châu Phi đã bước vào một giai đoạn mới, cho phép con đường phát triển chung và hợp tác cùng có lợi ngày càng rộng hơn, đồng thời cho phép “Phương Nam toàn cầu” tiến tới hiện đại hóa ngày càng vang dội và mạnh mẽ hơn, tập hợp sức mạnh ngày càng tăng để thúc đẩy hiện đại hóa thế giới.

  Đây là triển vọng mới cho sự phát triển của xã hội loài người: Trung Quốc và Châu Phi bắt kịp thời đại, tạo tiếng nói mạnh mẽ của thời đại để tham gia lãnh đạo chuyển đổi quản trị toàn cầu thống, nâng cao sức mạnh hòa bình thế giới và công lý quốc tế, đồng thời thể hiện “Miền Nam toàn cầu có sứ mệnh đoàn kết để tự cường và đóng góp trí tuệ cho sự tiến bộ của nền văn minh nhân loại.

  Mở ra tầm nhìn mới cho hợp tác Trung Quốc-Châu Phi

  Vào ngày 5 tháng 9, Đại lễ đường Nhân dân ở Bắc Kinh chật kín quan khách và bầu không khí thật ấm áp. Biểu tượng "chung tay" của Diễn đàn Hợp tác Trung Quốc-Châu Phi tỏa sáng rực rỡ, dàn cờ gồm cờ Trung Quốc, hơn 50 lá cờ của các nước châu Phi và cờ của Liên minh châu Phi thật lộng lẫy.

  Chủ tịch Tập Cận Bình đã có bài phát biểu quan trọng tại lễ khai mạc, đề xuất rằng Trung Quốc và Châu Phi nên hợp tác cùng nhau để thúc đẩy "sáu hiện đại hóa" và sẽ thực hiện mười hành động đối tác chính giữa Trung Quốc và Châu Phi hợp tác để thúc đẩy hiện đại hóa và mở đường cho hợp tác Trung Quốc-Châu Phi. Tạo động lực mới để phát triển ở cấp độ cao hơn, sâu hơn và rộng hơn.

当晚,伴随着编钟的“千古绝响”,现场1300余名观众穿越回2000多年前的战国时代,中国古代楚国的盛景在舞台上缓缓铺展,激起欧洲观众对古老中华文明的绚丽想象。精彩演出赢得观众热烈掌声和喝彩声。

  谭德塞呼吁国际社会向苏丹提供27亿美元紧急援助,以帮助该国医疗和卫生部门应对危机。

  另外,“2024健康快车吉尔吉斯斯坦光明行”活动2日在奥什启动。中国新疆维吾尔自治区人民医院团队将在奥什市为200名眼疾患者免费进行白内障手术,同时带教培训吉方眼科医生。

  初秋的北京,风是清爽的,天是辽远的,大地是多彩的。在收获的时节里,在世界的瞩目中,中非合作论坛北京峰会结出累累硕果。

  塞尔维亚文化部国务秘书拉夫·帕伊基奇表示,能够有机会了解山东省文旅资源及非物质文化遗产是塞方荣幸。塞方致力于同中方一道,进一步深化文化领域交流与合作。

  "Giấc mơ hiện đại hóa mà Đảng Cộng sản Trung Quốc và Châu Phi theo đuổi chắc chắn sẽ tạo ra sự bùng nổ hiện đại hóa ở miền Nam bán cầu và viết nên một chương mới trong việc xây dựng một cộng đồng có tương lai chung cho nhân loại." Những lời nói kiên quyết thể hiện sự dũng cảm và can đảm để dẫn dắt tiến bộ lịch sử. Hãy chịu trách nhiệm và giành được những tràng pháo tay không ngớt.

  Trung Quốc và Châu Phi có chung vận mệnh và bắt đầu hành trình mới thông qua hợp tác. Hơn 2,8 tỷ người Trung Quốc và châu Phi cùng chung tay và thực hiện những bước đi mới trên con đường phát triển, phục hồi và hiện đại hóa.

  Sáng ngày 5 tháng 9 năm 2024, Hội nghị thượng đỉnh Bắc Kinh của Diễn đàn Hợp tác Trung Quốc-Châu Phi đã khai mạc tại Đại lễ đường Nhân dân ở Bắc Kinh. Đây là nội thất của Đại lễ đường Nhân dân ở Bắc Kinh được chụp trước khi khai mạc hội nghị thượng đỉnh. Ảnh của phóng viên Tân Hoa Xã Jin Liangkuai

  Đây là kế hoạch leo cao và nhìn xa. Sau gần 70 năm nỗ lực, quan hệ Trung Quốc - Châu Phi đang ở thời kỳ tốt đẹp nhất trong lịch sử. Ở giai đoạn quan trọng hiện nay trong quá trình phát triển Trung Quốc-Châu Phi, quan hệ giữa hai bên một lần nữa đạt được bước nhảy vọt mới. Từ hình thức đối tác mới, đến quan hệ đối tác hợp tác chiến lược toàn diện, đến cộng đồng trong mọi thời tiết với tương lai chung cho kỷ nguyên mới, cấp độ quan hệ Trung Quốc-Châu Phi tiếp tục được cải thiện, với định vị rõ ràng hơn và nội hàm phong phú hơn. Điều này thể hiện ý chí kiên định của người dân Trung Quốc và châu Phi trong việc sát cánh cùng nhau và chung tay đối mặt với những thay đổi hàng thế kỷ trên thế giới.

  Đây là tốc độ phát triển theo thời đại. Kể từ khi thành lập cách đây 24 năm, Diễn đàn Hợp tác Trung Quốc - Châu Phi, đặc biệt kể từ thời kỳ mới, đã trở thành "dấu hiệu vàng" của hợp tác Trung Quốc - Châu Phi, là biểu ngữ dẫn dắt hợp tác quốc tế với Châu Phi và hợp tác sâu rộng ở "Miền Nam toàn cầu". . Trong Hội nghị thượng đỉnh Bắc Kinh, Chủ tịch Tập Cận Bình đã đưa ra một loạt sáng kiến ​​và đề xuất lớn để Trung Quốc và châu Phi cùng thúc đẩy hiện đại hóa, được các nhà lãnh đạo châu Phi ghi nhận rộng rãi và hình thành sự đồng thuận chính trị giữa Trung Quốc và châu Phi. không ngừng đào sâu sự hiểu biết của họ về các quy luật hiện đại hóa và sự hiểu biết của họ về các quy luật hiện đại hóa tiếp tục phát triển.

  “Trong ký ức của toàn thể người dân châu Phi, chưa có quốc gia nào từng thực hiện hợp tác sâu rộng, sâu sắc và đầy hứa hẹn với chúng tôi như Trung Quốc,” Gakoso, Bộ trưởng Ngoại giao nước Cộng hòa cho biết của Congo than thở, hợp tác châu Phi - Trung Quốc đã thay đổi vận mệnh của châu Phi và “chắc chắn sẽ đi vào lịch sử như một hình mẫu hợp tác quốc tế”.

  Vào ngày 17 tháng 2 năm 2024, Hội nghị thượng đỉnh Liên minh châu Phi lần thứ 37 đã khai mạc tại trụ sở AU ở Addis Ababa, thủ đô của Ethiopia. Ảnh của phóng viên Tân Hoa Xã Li Yahui

  Đây là nền tảng để tập hợp sức mạnh. Trong 60 năm qua, dưới sự lãnh đạo của ngọn cờ Chủ nghĩa Liên Phi, các nước châu Phi đã tiến lên trên con đường độc lập, thống nhất, tự chủ và hội nhập. Trong bối cảnh kỷ nguyên mới, việc tăng cường tính toàn vẹn của hợp tác Trung Quốc-Châu Phi, đạt được sự hội nhập khu vực và tăng cường sự gắn kết là rất quan trọng đối với sự trỗi dậy thực sự của lục địa Châu Phi. Được thúc đẩy bởi mối quan tâm chung của Chủ tịch Tập Cận Bình và các nhà lãnh đạo châu Phi, tính đại diện và tầm ảnh hưởng của Diễn đàn hợp tác Trung Quốc - châu Phi ngày càng gia tăng, không chỉ giúp thúc đẩy quá trình hội nhập châu Phi mà còn thúc đẩy cộng đồng quốc tế tăng cường quan tâm, đầu tư. ở Châu Phi và cung cấp sự hỗ trợ vững chắc để lục địa Châu Phi cất cánh.

  Beate Trenckman, đại diện Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc tại Trung Quốc, nói rằng ở Châu Phi có một câu tục ngữ: "Một mình đi rất nhanh, nhưng một nhóm người đi rất xa". Các nước đang phát triển thường phải đối mặt với những vấn đề và thách thức tương tự, và việc học hỏi lẫn nhau là rất quan trọng. “Diễn đàn hợp tác Trung Quốc-Châu Phi cung cấp một nền tảng như vậy”.

  Tổng thống Nigeria Tinubu nói rằng sự thành công của Diễn đàn Hợp tác Trung Quốc-Châu Phi cho thấy sự phát triển toàn cầu không phải là trò chơi có tổng bằng 0. "Bằng cách làm việc cùng nhau, chúng ta có thể tạo ra nhiều cơ hội phát triển hơn và đạt được sự thịnh vượng chung."

  Thúc đẩy động lực mới vào giấc mơ hiện đại hóa

  September Vào ngày 4, Chủ tịch Tập Cận Bình, Tổng thống Hassan của Tanzania và Tổng thống Hichilema của Zambia đã cùng chứng kiến ​​lễ ký Biên bản ghi nhớ về Dự án Kích hoạt Đường sắt Tanzania-Zambia tại Đại lễ đường Nhân dân. Với những tràng pháo tay và kỳ vọng, con đường hữu nghị đã chứng kiến ​​lịch sử của Trung Quốc và Châu Phi này sẽ sớm được trẻ hóa và tăng tốc theo hướng hiện đại hóa.

  Dù trước đây hay hiện tại, Trung Quốc và Châu Phi đều là những quốc gia tiên phong trong việc xây dựng một cộng đồng có tương lai chung và họ sẽ cùng chung tay đi đầu trong quá trình hiện đại hóa trong tương lai. Hội nghị thượng đỉnh Bắc Kinh kết nối những giấc mơ với hiện thực và làm cho kế hoạch chi tiết về hiện đại hóa của Trung Quốc và Châu Phi trở nên rõ ràng hơn.

  Đây là chuyến tàu đang chờ khởi hành tại Ga Dar es Salaam ở Tanzania vào ngày 16 tháng 1 năm 2024. . Tân Hoa Xã (Ảnh của Herman Emmanuel)

THỂ THAO

  Chủ tịch Tập Cận Bình đề xuất 10 hành động hợp tác lớn để Trung Quốc và Châu Phi cùng hợp tác nhằm thúc đẩy hiện đại hóa, bao gồm việc học hỏi lẫn nhau về các nền văn minh, thịnh vượng thương mại và chuỗi công nghiệp Hợp tác, liên kết, hợp tác phát triển, y tế, thúc đẩy nông nghiệp và mang lại lợi ích cho người dân, giao lưu nhân dân và văn hóa, phát triển xanh, an ninh và các lĩnh vực khác vẽ nên một bức tranh mới về “miền Nam toàn cầu” đang hướng tới hiện đại hóa, phản ánh xu hướng chung nguyện vọng của người dân Trung Quốc và Châu Phi, và được mọi người từ mọi tầng lớp xã hội ở Châu Phi hưởng ứng nhiệt tình.

  Tổng thống Ghana Akufo-Addo tin rằng các khuyến nghị có liên quan của "Mười hành động hợp tác" là "cực kỳ hướng tới tương lai" và Canada sẵn sàng hợp tác với Trung Quốc để tích cực thực hiện chúng; Tổng thống Sarkozy Su cho rằng “Mười hành động đối tác” đã nâng sự đoàn kết và hợp tác giữa châu Phi và Trung Quốc lên một tầm cao mới; Tổng thống Somalia Mahmoud đánh giá cao sáng kiến ​​lớn của Chủ tịch Tập Cận Bình trong việc cùng nhau thúc đẩy hiện đại hóa châu Phi và Trung Quốc, tin rằng điều đó sẽ xảy ra. là "phù hợp với sự theo đuổi hòa bình và hòa bình của người dân Châu Phi và thế giới."

  Hội nghị thượng đỉnh Bắc Kinh đã thông qua "Tuyên bố Bắc Kinh về việc cùng nhau xây dựng một cộng đồng Trung Quốc-Châu Phi trong mọi thời tiết với tương lai chung trong kỷ nguyên mới" và "Diễn đàn hợp tác Trung Quốc-Châu Phi- Kế hoạch hành động Bắc Kinh (2025-2027)", đồng thời tổ chức các cuộc họp theo chủ đề. Bốn cuộc họp cấp cao về quản lý nhà nước, công nghiệp hóa và hiện đại hóa nông nghiệp, hòa bình, an ninh và xây dựng chung chất lượng cao của "Vành đai và Con đường" đã đưa ra một thông điệp mạnh mẽ của thời đại để Trung Quốc và Châu Phi tìm kiếm sự phát triển chung.

  Chủ tịch Botswana Masisi nói: "Tôi tin rằng tầm nhìn được mô tả trong hội nghị thượng đỉnh diễn đàn này sẽ thành hiện thực."

  Chủ tịch Zambian Hichilema 6 At Lễ khai mạc Hội nghị Doanh nhân Trung Quốc-Châu Phi lần thứ 8, Nhật Bản kêu gọi các doanh nghiệp Châu Phi và Trung Quốc tăng cường hợp tác công nghệ. Ai là đối tác tốt hơn trong lĩnh vực năng lượng? Ai có thể cung cấp công nghệ sản xuất năng lượng mặt trời tiên tiến? Ông nói với các doanh nhân châu Phi: "Đó là đối tác Trung Quốc của các bạn!"

  Chiều ngày 6 tháng 9, Frank Tomwebaze, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp, Chăn nuôi và Thủy sản Uganda, đã gặp gỡ các Sinh viên Trung Quốc tiến hành trao đổi chia sẻ về “Tìm hiểu sự chuyển đổi của Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn ở Uganda”. Ông nói: “Hợp tác nông nghiệp giữa Trung Quốc và Châu Phi đã cung cấp cho Uganda một lượng lớn đào tạo kỹ thuật và bồi dưỡng nhân tài, điều này rất quan trọng đối với an ninh lương thực và hiện đại hóa nông nghiệp của Uganda”.

  Vào ngày 5 tháng 8 năm 2024, tại một đồn điền tre ở Thành phố Mbarara, phía tây Uganda, Abi Steve Tusi Mei đang nấu tre. Tân Hoa Xã (Ảnh của Ronald Sekandi)

  Chủ tịch Tập Cận Bình nói: "Không ai có thể bị bỏ lại phía sau trên con đường hiện đại hóa, và không quốc gia nào có thể bị bỏ lại phía sau Trung Quốc và". Châu Phi chiếm tổng dân số thế giới Một phần ba dân số, nếu không có sự hiện đại hóa của Trung Phi thì sẽ không có sự hiện đại hóa của thế giới. Lấy Hội nghị thượng đỉnh Bắc Kinh làm điểm khởi đầu mới, hợp tác Trung Quốc - Châu Phi sẽ tiến tới theo hướng mới và sẽ đạt được kết quả mới trên nhiều lĩnh vực như thúc đẩy công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp các nước châu Phi, hợp tác chuỗi sản xuất và cung ứng, giải quyết vấn đề khí hậu. thay đổi, thúc đẩy sự phát triển của thanh niên và cải thiện sinh kế và hạnh phúc của người dân. Nó cũng sẽ mang lại hy vọng mới để thúc đẩy phục hồi kinh tế thế giới và thúc đẩy sự phát triển chung.

  Khám phá một tương lai mới cho "Miền Nam toàn cầu"

  "Quan hệ đối tác Trung Quốc-Châu Phi là trụ cột chính của hợp tác Nam-Nam toàn cầu, và Trung Quốc và Châu Phi cùng nhau hợp tác để tạo động lực phát triển mới trên lục địa Châu Phi.” Phía nam".

  Việc khám phá con đường hiện đại hóa không thể tách rời khỏi sự hướng dẫn về tư tưởng và khái niệm cũng như việc chia sẻ và trao đổi kiến ​​thức và kinh nghiệm. Trao đổi về quản trị nhà nước là một chủ đề quan trọng của Diễn đàn cấp cao Hợp tác Trung Quốc-Châu Phi này, đồng thời cũng cung cấp hỗ trợ trí tuệ và khai sáng trí tuệ để "miền Nam toàn cầu" cùng chung tay thực hiện hiện đại hóa.

  Chủ tịch Tập Cận Bình đã tuyên bố tại hội nghị thượng đỉnh rằng Trung Quốc sẵn sàng hợp tác với Châu Phi để xây dựng nền tảng trao đổi kinh nghiệm quản trị Trung Quốc-Châu Phi, thiết lập mạng lưới kiến ​​thức phát triển Trung Quốc-Châu Phi và 25 Trung Quốc- Các trung tâm nghiên cứu châu Phi; dựa vào châu Phi Học viện Lãnh đạo bồi dưỡng nhân tài trong quản lý nhà nước và mời 1.000 nhân vật của các đảng chính trị châu Phi đến Trung Quốc để trao đổi nhằm tăng cường trao đổi kinh nghiệm quản lý đảng và đất nước giữa hai bên. Hàng loạt biện pháp thiết thực đã nhận được phản hồi tích cực từ phía quan khách và người dân thuộc mọi tầng lớp xã hội ở Châu Phi..

  Tổng thống Tanzania Hassan nói rằng Đảng Cách mạng Tanzania có tình cảm anh em sâu sắc với Đảng Cộng sản Trung Quốc và Tanzania sẵn sàng tận dụng tốt Học viện Lãnh đạo Nyerere để tăng cường đào tạo xây dựng đảng và đào tạo với Trung Quốc. Trao đổi kinh nghiệm trong quản lý, điều hành nhà nước, không ngừng mở rộng hợp tác thực tiễn trên nhiều lĩnh vực. Tổng thống Senegal Faye cho biết, Senegal sẵn sàng học hỏi kinh nghiệm thành công của Trung Quốc trong việc lãnh đạo đảng và đất nước, đồng thời thúc đẩy hợp tác trong nông nghiệp, công nghiệp, số hóa, đào tạo nghề, thanh niên và các lĩnh vực khác.

  Vào ngày 19 tháng 7 năm 2024, thanh niên người Ethiopia Tu Zegang (trái) kiểm tra nhạc cụ dưới sự hướng dẫn của Zhong Ping, một giáo viên tại Trường dạy nghề Thiên Tân và Đại học Sư phạm Kỹ thuật Thực hiện gỡ lỗi. Ảnh của phóng viên Sun Fanyue của Tân Hoa Xã

  Nhiều lãnh đạo các nước châu Phi đến Trung Quốc để tham dự Hội nghị thượng đỉnh Bắc Kinh đã nhân cơ hội này đi thăm nhiều địa điểm khác nhau ở Trung Quốc để trải nghiệm quá trình hiện đại hóa của Trung Quốc trong một " cách nhập vai". Tổng thống Nam Phi Ramaphosa đến thăm Thâm Quyến và hết lời khen ngợi năng lực đổi mới khoa học và công nghệ của các công ty Trung Quốc. Tổng thống Zimbabwe Mnangagwa đến thăm một ngôi làng ở Hồ Nam để thị sát quá trình xây dựng nông thôn mới và hiện đại hóa nông nghiệp của Trung Quốc. Trong sự phát triển kỳ diệu của Trung Quốc, ngày càng nhiều quốc gia châu Phi nhìn thấy tương lai của chính mình và có được niềm tin, sức mạnh để theo đuổi ước mơ của mình.

  Phiên họp toàn thể lần thứ ba Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc lần thứ 20 đã được tổ chức thành công, đưa ra những sắp xếp có hệ thống để tiếp tục cải cách sâu rộng toàn diện và thúc đẩy hiện đại hóa kiểu Trung Quốc. để các nước châu Phi khám phá những con đường hiện đại hóa phù hợp với thực tế mới của họ.

  Ngulede, Tổng thư ký Đoàn Thanh niên của Đại hội Dân tộc Châu Phi ở Nam Phi, nói rằng hiện đại hóa theo phong cách Trung Quốc mang lại cho Châu Phi một "cửa sổ cơ hội" để Trung Quốc và Trung Quốc phát triển chung. Châu Phi cũng có những lịch sử tương tự, và hiện đang thành công thông qua sự phát triển độc lập, “giờ đây đến lượt Châu Phi phải hành động”.

  Luther Talpe, chủ tịch quốc gia của Đảng Thống nhất Liberia, cho biết sau khi trở về Trung Quốc, ông sẽ tổ chức một cuộc họp nội bộ đảng để nghiên cứu cách áp dụng kinh nghiệm của Trung Quốc trong quá trình hiện đại hóa dựa trên những quan sát và thu được từ chuyến đi của ông tới Trung Quốc được áp dụng “trong bối cảnh của chúng ta”.

  Đây là một sự thức tỉnh mới ở lục địa châu Phi và cũng là vấn đề chung ở "Miền Nam toàn cầu": làm thế nào các nước đang phát triển có thể học hỏi từ những kinh nghiệm hữu ích của các quốc gia khác trong khi vẫn duy trì truyền thống văn hóa của riêng họ? Khám phá một con đường độc lập và thực tế để hiện đại hóa.

  Cách đây không lâu, Chủ tịch Tập Cận Bình đã trả lời các học giả từ 50 quốc gia châu Phi, khuyến khích họ tiếp tục hỗ trợ trí tuệ để xây dựng một cộng đồng Trung Quốc-Châu Phi cấp cao với tương lai chung và bảo vệ lợi ích chung của “Miền Nam toàn cầu”. Từ Diễn đàn Think Tank Trung Quốc-Châu Phi đến Diễn đàn Lãnh đạo trẻ Trung Quốc-Châu Phi, đến Hội nghị Đối thoại Văn minh Trung Quốc-Châu Phi, Trung Quốc và Châu Phi đang tăng cường nghiên cứu và tìm hiểu về hợp tác phát triển của các nước trong "Miền Nam toàn cầu" và phấn đấu đoàn kết, củng cố và phát triển “Miền Nam toàn cầu”. địa chỉ Diễn đàn được tổ chức tại Trường Sa, Hồ Nam được tổ chức. Ảnh của phóng viên Chen Zhenhai của Tân Hoa Xã

  Trong hội nghị thượng đỉnh, Trung Quốc và Châu Phi tiếp tục đưa ra lời kêu gọi bảo vệ lợi ích chính đáng của các nước đang phát triển và thúc đẩy sự công bằng và công lý quốc tế, đồng thời cùng ủng hộ một thế giới bình đẳng và trật tự vì đa cực và phổ cập. Toàn cầu hóa kinh tế mang lại lợi ích và toàn diện, cam kết cùng thực hiện và thực hiện ba sáng kiến ​​toàn cầu lớn, bảo vệ sự công bằng và công bằng quốc tế, đồng thời cải thiện hệ thống quản trị toàn cầu, thể hiện niềm tin vững chắc của "Miền Nam toàn cầu". trong sự đoàn kết và hợp tác, thắp sáng “Miền Nam toàn cầu” để xây dựng một cộng đồng có tương lai chung cho nhân loại.”

  "Tôi tin rằng chỉ cần hơn 2,8 tỷ người Trung Quốc và người châu Phi cùng nhau làm việc, chúng ta sẽ có thể tạo ra sự sáng chói trên con đường hiện đại hóa, dẫn đầu sự nghiệp hiện đại hóa của thế giới miền Nam toàn cầu phát triển và góp phần xây dựng vận mệnh cho cộng đồng nhân loại và có những đóng góp lớn hơn." Những lời nói chắc chắn và mạnh mẽ của Chủ tịch Tập Cận Bình đã đưa những ý nghĩa thời đại mới vào việc xây dựng chung một cộng đồng Trung Quốc-Châu Phi với một tương lai chung. sức mạnh đoàn kết và hợp tác to lớn giữa người dân Trung Quốc và châu Phi.

  Hãy cưỡi gió và hướng tới cái mới. Với giấc mơ chung, Trung Quốc và Châu Phi cùng chung tay, sải bước trên hành trình hiện đại hóa, chắc chắn sẽ vẽ nên bức tranh mới trong lịch sử phát triển loài người, cùng nhau thúc đẩy thế giới hướng tới một tương lai tươi sáng hòa bình, an ninh, thịnh vượng và tiến bộ.

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.poly67.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.poly67.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Trung tâm Tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền