Trung tâm Tin tức
vị trí của bạn:Trung tâm Tin tức > công nghệ > Khoa học phổ thông|Điều gì đã xảy ra với axit penicillin trong “Sự cố dược phẩm Kobayashi” ở Nhật Bản

Khoa học phổ thông|Điều gì đã xảy ra với axit penicillin trong “Sự cố dược phẩm Kobayashi” ở Nhật Bản

thời gian:2024-09-21 13:21:55 Nhấp chuột:106 hạng hai

Axit pilosaic được phát hiện trong nguyên liệu thô của các sản phẩm y tế có chứa koji là nguyên nhân gây rối loạn chức năng thận ở người tiêu dùng.

  古巴联合国协会人权事务协调员莉桑德拉·阿斯蒂亚萨兰·阿里亚斯表示,社会组织在推动发展中国家间的国际合作、技术交流和能力建设方面发挥着越来越重要的作用。她特别提到,古巴通过与中国社会组织合作,在清洁能源基础设施建设方面取得了显著进展。

  根据斯里兰卡总统选举法,获得超过50%选票的候选人直接胜出。如无人获得过半选票,两名得票领先的候选人将通过第二轮计票决出胜负。

据黎巴嫩国家通讯社报道,位于贝鲁特南郊贾穆斯地区的一处建筑20日下午遭以色列4枚导弹袭击。黎公共卫生部发布的最新数据显示,袭击已造成14人死亡。

THỂ THAO

  联合国人权事务高级专员图尔克说,黎巴嫩各地传呼机和对讲机爆炸事件令人震惊。这些袭击代表了战争的“新发展”。在不知道何人持有目标设备的情况下针对数千人进行袭击,这违反国际人权法。图尔克说,黎巴嫩局势发展同加沙冲突及以色列对巴勒斯坦领土的持续占领息息相关,他敦促以色列和黎巴嫩真主党立即停止敌对行动。

Theo báo cáo từ các phương tiện truyền thông Nhật Bản như Kyodo News, các thí nghiệm trên động vật cho thấy trong số ba hợp chất tham gia vào thử nghiệm này thường không được tìm thấy trong nguyên liệu men đỏ, chỉ có axit penicillinic gây suy thận ở chuột. , hai chất còn lại không có tác động tiêu cực đến thận của chuột. Theo đó, Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi Nhật Bản khẳng định axit penicillinic chính là thủ phạm gây ra các vấn đề về sức khỏe.

THỂ THAO

Sự cố này một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh báo về sự an toàn của các sản phẩm chăm sóc sức khỏe. Vậy axit penicillinic là gì? Nó có tác hại gì? Người tiêu dùng có thể đề phòng như thế nào?

Trong một cuộc phỏng vấn với Tân Hoa Xã, Shentu Yinhong, trưởng nhóm chuyên gia kỹ thuật về các sản phẩm y học Trung Quốc lên men của Ủy ban đặc biệt về thuốc lên men y học Trung Quốc thuộc Hiệp hội y học cổ truyền Trung Quốc, đã giải thích: "Axit Penicilic là một loại độc tố do Penicillium tạo ra. Sau khi ăn vào, Nó sẽ dẫn đến gan to, thoái hóa tế bào gan và hoại tử ống thận."

Lang Na, bác sĩ trưởng và giám sát tiến sĩ của Trung tâm Điều trị và Phòng ngừa thuộc Bệnh viện Xiyuan của bệnh viện. Viện Khoa học Y học Trung Quốc cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Tân Hoa Xã rằng axit Mycolic chủ yếu gây tổn thương gan, thận và tế bào cơ tim, và hàm lượng của nó được phân bố theo thứ tự gan, thận và tim, cho thấy sự phân bố của nó có liên quan đến mức độ bệnh ở từng cơ quan. Bà cũng nhấn mạnh, chất độc này có khả năng chịu được nhiệt độ cao và không thể bị suy yếu ngay cả khi đun nóng và nấu chín. Hiện nay, phương pháp chủ đạo là sử dụng sắc ký lớp mỏng và sắc ký lỏng hiệu năng cao để phát hiện. Các phương pháp phát hiện này cung cấp hỗ trợ quan trọng để đảm bảo an toàn cho thực phẩm và thuốc.

Về cách đảm bảo an toàn cho các sản phẩm chăm sóc sức khỏe trong quá trình sản xuất, Shentu Yinhong đưa ra ba gợi ý: thứ nhất, khử trùng hoàn toàn nguyên liệu, dụng cụ và môi trường lên men trong sản xuất, thứ hai, kiểm soát chính xác thời gian lên men và nhiệt độ, độ ẩm và các yếu tố khác; thứ ba, các chỉ số an toàn và hiệu quả của thành phẩm đã được kiểm tra và chỉ được bán sau khi vượt qua bài kiểm tra.

Lang Na cho rằng không có gì sai với các sản phẩm sức khỏe có chứa men gạo đỏ. Gạo men đỏ có tác dụng tăng cường lá lách, tiêu hóa thức ăn, thúc đẩy tuần hoàn máu và loại bỏ ứ máu. men gạo có thể làm giảm lipid máu. Nhưng nếu muốn giảm mỡ, ngoài việc dùng thuốc và các sản phẩm chăm sóc sức khỏe, bạn cũng nên cố gắng thực hiện một chế độ ăn uống hợp lý, tập thể dục vừa phải, bỏ hút thuốc và hạn chế uống rượu, đồng thời khám sức khỏe định kỳ.

Các chuyên gia cho biết rằng thông qua quản lý sản xuất nghiêm ngặt, các biện pháp khử trùng đầy đủ và phương pháp phát hiện tiên tiến, việc sản xuất các chất có hại như axit penicillinic có thể được ngăn chặn một cách hiệu quả trong quá trình sản xuất gạo men đỏ và các sản phẩm y tế khác. Người tiêu dùng cũng nên nâng cao nhận thức về sự an toàn của các sản phẩm chăm sóc sức khỏe, chọn các kênh mua sản phẩm thường xuyên, duy trì lối sống lành mạnh và thực hiện các phương pháp tiếp cận đa hướng để bảo vệ sức khỏe của chính mình.

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.poly67.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.poly67.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Trung tâm Tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền