Trung tâm Tin tức
vị trí của bạn:Trung tâm Tin tức > sự giải trí > Quan sát quốc tế丨Lời hứa hào phóng bất chấp hậu quả - Quan sát về "Chiến dịch kinh tế" của Mỹ

Quan sát quốc tế丨Lời hứa hào phóng bất chấp hậu quả - Quan sát về "Chiến dịch kinh tế" của Mỹ

thời gian:2024-09-09 11:30:34 Nhấp chuột:109 hạng hai

  Xinhua News Agency, Bắc Kinh, ngày 8 tháng 9, Tiêu đề: Những lời hứa hào phóng bất chấp hậu quả - Quan sát về "Chiến dịch kinh tế" của Mỹ

  Phóng viên Ouyang của Tân Hoa Xã Weixiong Maoling

  Mỗi khi diễn ra cuộc bầu cử tổng thống Hoa Kỳ, các ứng cử viên từ cả hai đảng ở Hoa Kỳ sẽ cố gắng hết sức để bán các đề xuất tranh cử của mình cho cử tri và đưa ra hàng loạt lời hứa kinh tế . Những lời hứa hẹn này tạo nên một “cảm giác không khí” lúc bấy giờ nhưng sau đó lại tỏ ra chẳng khác gì “vẽ một chiếc bánh” và viết một “tấm séc trắng” chẳng thể nào tôn trọng được chút nào.

  Chiến dịch bầu cử tổng thống Hoa Kỳ năm nay đang diễn ra sôi nổi. Các ứng cử viên tổng thống của Đảng Dân chủ và Đảng Cộng hòa, Harris và Trump đã lần lượt mô tả các “kế hoạch chi tiết” kinh tế tương ứng của họ với cử tri. Hai người có quan điểm chính sách khác nhau, bề ngoài phản ánh những ý tưởng và ưu tiên khác nhau của đảng họ. Trên thực tế, họ vẫn phản ánh chiến lược "kinh tế chiến dịch" rằng "tình cảm của cử tri quan trọng hơn các vấn đề kinh tế".

Đây là Tòa nhà Quốc hội được chụp ở Washington, thủ đô của Hoa Kỳ vào ngày 5 tháng 1. Ảnh của phóng viên Tân Hoa Xã Liu Jie

  "Thẻ sinh kế của nhân dân" so với "Nước Mỹ trên hết"

  Chiến dịch của Harris ở Bắc Carolina vào giữa -Tháng 8 Tại cuộc biểu tình, lần đầu tiên ông đã sử dụng "nền kinh tế cơ hội" làm từ khóa để giới thiệu các đề xuất chính sách kinh tế của mình. Harris ủng hộ việc quản lý doanh nghiệp chặt chẽ hơn, mang lại nhiều phúc lợi xã hội hơn cho tầng lớp trung lưu và tăng thuế đối với doanh nghiệp và người có thu nhập cao. Trong số đó, chống lạm phát, giảm chi phí nhà ở và y tế, đồng thời giảm gánh nặng thuế đối với các gia đình trung lưu là ba trụ cột trong chính sách kinh tế của nước này.

  Để giải quyết vấn đề giá thực phẩm cao, Harris cho biết ông sẽ thực hiện lệnh cấm liên bang nhằm ngăn chặn các công ty sản xuất và bán lẻ thực phẩm "cắt giá" cũng như tăng cường hoạt động mua bán và sáp nhập của các nhà sản xuất thực phẩm lớn. Harris hứa sẽ hạn chế chi phí nhà ở quá cao bằng cách tăng nguồn cung nhà ở và thực hiện các biện pháp giám sát và chống độc quyền chặt chẽ đối với ngành y tế để giảm giá thuốc theo toa. Về thuế, Harris hỗ trợ điều chỉnh chính sách tái phân phối thu nhập và của cải, đánh thêm thuế đối với hộ gia đình và doanh nghiệp có thu nhập cao, giảm gánh nặng thuế đối với hộ gia đình có thu nhập thấp và trung bình, đồng thời tăng chi tiêu chính phủ cho hộ gia đình có thu nhập thấp.

  Các chính sách kinh tế chính được Trump đề xuất trong chiến dịch tranh cử bao gồm tăng thuế đối với hàng nhập khẩu, gia hạn Đạo luật cắt giảm thuế và việc làm, nới lỏng kiểm soát tài chính, giảm thuế suất doanh nghiệp và mở rộng dầu trong nước và khai thác khí tự nhiên, v.v. Những tuyên bố này phản ánh việc tiếp tục chính sách "Nước Mỹ trên hết" của Trump, nhằm bảo vệ lợi ích kinh tế của Hoa Kỳ thông qua cắt giảm thuế, bãi bỏ quy định và chủ nghĩa bảo hộ thương mại. Trong số đó, ông ủng hộ việc áp thuế 10% đến 20% đối với tất cả hàng hóa nhập khẩu từ nước ngoài. Ông tin rằng thuế quan không chỉ có thể mang lại doanh thu tài chính mà còn thúc đẩy việc đưa chuỗi cung ứng về nước, khuyến khích các công ty xây dựng nhà máy ở Hoa Kỳ. , và trở thành một con bài thương lượng cho Hoa Kỳ.

  Trump cũng ủng hộ việc gia hạn Đạo luật về cắt giảm thuế và việc làm, sẽ hết hạn vào cuối năm 2025, hạ mức thuế thu nhập doanh nghiệp và hứa hẹn giảm giá ô tô, nhà ở, bảo hiểm , và thuốc theo toa. Ông cũng nhiều lần nhấn mạnh sự cần thiết phải mở rộng khai thác dầu khí tự nhiên và hủy bỏ các chính sách năng lượng sạch, đồng thời cho rằng Hoa Kỳ có nhiều "vàng lỏng", tức là dầu và khí đốt tự nhiên, hơn bất kỳ quốc gia nào khác. lạm phát có thể được giảm nhanh chóng.

  这位发言人表示,近年来,美国为维护自身全球霸权,不断泛化国家安全概念,胁迫个别国家加严半导体及设备出口管制措施,严重威胁全球半导体产业链供应链稳定,严重损害相关国家和企业正当权益,中方对此坚决反对。

当晚,伴随着编钟的“千古绝响”,现场1300余名观众穿越回2000多年前的战国时代,中国古代楚国的盛景在舞台上缓缓铺展,激起欧洲观众对古老中华文明的绚丽想象。精彩演出赢得观众热烈掌声和喝彩声。

  谭德塞呼吁国际社会向苏丹提供27亿美元紧急援助,以帮助该国医疗和卫生部门应对危机。

  另外,“2024健康快车吉尔吉斯斯坦光明行”活动2日在奥什启动。中国新疆维吾尔自治区人民医院团队将在奥什市为200名眼疾患者免费进行白内障手术,同时带教培训吉方眼科医生。

  "Kiểm tra trống" không thể đạt được các mục tiêu chính sách

  Các cuộc thăm dò cho thấy các đề xuất chính sách kinh tế do Harris công bố đã không cải thiện đáng kể tình hình bầu cử. Ngược lại, nó gây ra rất nhiều nghi ngờ. Một số nhà bình luận cho rằng hầu hết các chính sách của họ cần có sự hợp tác của Quốc hội và khó thực hiện; những người khác cho rằng việc thực hiện các chính sách của họ sẽ làm tăng gánh nặng tài chính, tương đương với việc “vẽ bánh để thỏa mãn cơn đói” đối với chính phủ liên bang vốn đã dựa vào. nợ nần để tồn tại.

  Michael Jones, giáo sư kinh tế tại Đại học Cincinnati, tin rằng các biện pháp giới hạn giá do Harris đề xuất có thể dẫn đến tình trạng thiếu hàng hóa. Về việc cắt giảm thuế, Mark Zandi, nhà kinh tế trưởng tại Moody's Analytics, cho biết các khoản tín dụng thuế do Harris ủng hộ cuối cùng có thể làm tăng nợ quốc gia và dẫn đến lạm phát chung gia tăng, từ đó gây tổn hại đến lợi ích của người tiêu dùng. Tổ chức Thuế Hoa Kỳ chỉ ra rằng các chính sách kinh tế của Harris có thể phải gánh chịu chi phí hơn 2 nghìn tỷ USD trong vòng 10 năm, làm trầm trọng thêm cuộc khủng hoảng nợ và khiến Cục Dự trữ Liên bang phải mở rộng hơn nữa lập trường lãi suất cao.

  Các chuyên gia tin rằng việc Harris tiếp tục mở rộng chi tiêu cho các dự án công chắc chắn sẽ mang lại áp lực ngân sách lớn hơn. Cuộc chiến giữa hai bên về các vấn đề như trần nợ quốc gia và ngân sách năm tài chính cũng sẽ trở nên căng thẳng hơn, điều này sẽ cản trở Harris thực hiện những lời hứa kinh tế của mình.

  Theo quan điểm của Trump, dư luận nhìn chung tin rằng các chiến lược như áp đặt thuế quan bổ sung có thể khiến một số công ty sản xuất quay trở lại Hoa Kỳ trong ngắn hạn nhưng về lâu dài chúng sẽ đẩy lạm phát của Hoa Kỳ lên cao. Nó sẽ kéo tăng trưởng kinh tế xuống, gây ra một cuộc chiến thương mại và làm suy yếu sự ổn định kinh tế toàn cầu. Ngoài ra, hàng rào thuế quan sẽ làm tăng chi phí sản xuất và làm suy yếu khả năng cạnh tranh quốc tế của ngành sản xuất Hoa Kỳ. Cuối cùng, cách tiếp cận “uống thuốc độc để giải khát” này có thể trở thành một thảm họa kinh tế.

  Tạp chí Fortune của Mỹ gần đây đã trích dẫn một phân tích từ Oxford Economics cho biết rằng nếu Trump đắc cử, tỷ lệ lạm phát ở Mỹ sẽ tăng 0,6 điểm phần trăm trong nhiệm kỳ của ông. Một nghiên cứu của Trung tâm Quỹ Hành động vì Tiến bộ Hoa Kỳ cho biết kế hoạch thuế quan của Trump tương đương với việc tăng thuế 3.900 USD cho mỗi hộ gia đình có thu nhập trung bình. Tổ chức Thuế ước tính rằng việc áp thuế đối với tất cả hàng hóa nhập khẩu sẽ khiến nền kinh tế Mỹ giảm 1,1% và đe dọa hơn 825.000 việc làm ở Mỹ.

  Một số bình luận trên phương tiện truyền thông chỉ ra rằng chính sách cắt giảm thuế của Trump có lợi cho tầng lớp giàu có, điều này có thể gây ra sự bất mãn của công chúng và làm trầm trọng thêm sự chia rẽ xã hội.. Nếu thiếu các chính sách thu hẹp đồng bộ về mặt chi tiêu, các chính sách như gia hạn dự luật cắt giảm thuế và giảm thuế doanh nghiệp có thể đẩy tỷ lệ thâm hụt tài chính liên bang lên cao. Ngoài ra, các đề xuất của Trump như mở rộng khai thác năng lượng hóa thạch truyền thống và hủy bỏ các chính sách thúc đẩy phát triển năng lượng sạch sẽ đặt ra thách thức đối với khả năng cạnh tranh của Hoa Kỳ trong nền kinh tế xanh quốc tế.

   Desmond Lachman, một nhà kinh tế học tại American Enterprise Institute, nói với Tân Hoa Xã rằng cả Trump và Harris đều không đề xuất cách làm cho kế hoạch tài chính công của Hoa Kỳ bền vững hơn. Hai người không thảo luận về cách giảm thâm hụt ngân sách. Thay vào đó, những lời hứa trong chiến dịch tranh cử của họ có thể làm trầm trọng thêm các vấn đề tài chính công của Mỹ.

Đây là Tòa nhà Kho bạc Hoa Kỳ được chụp ở Washington, thủ đô của Hoa Kỳ vào ngày 29 tháng 7. Ảnh của phóng viên Tân Hoa Xã Hu Yousong

  Chỉ tập trung vào "giá trị tình cảm"

  Nhìn lại lịch sử, nhiều "lời hứa" đã được đưa ra với cử tri trong chiến dịch tranh cử nhằm giành được nhiều sự ủng hộ hơn là một “kỹ năng truyền thống” của các ứng cử viên tổng thống Mỹ. Việc giành được phiếu bầu không phụ thuộc vào chi tiết cách thực hiện một chính sách. “Giá trị tinh thần” mà nó mang lại cho cử tri quan trọng hơn bản thân chính sách đó.

  Trong cuộc bầu cử ở Hoa Kỳ này, trong bầu không khí chính trị nơi chính trị và hệ tư tưởng bản sắc rất phổ biến và trong bối cảnh xã hội nơi các cử tri chủ chốt thường không hài lòng với nền kinh tế, các vấn đề kinh tế đã trở thành "tình cảm". huy động” Điểm khởi đầu được hai bên sử dụng để tập hợp động lực chính trị.

  Mark Goldwein, phó chủ tịch cấp cao của Ủy ban Trách nhiệm Ngân sách Liên bang, cho biết kể từ cuộc bầu cử năm 2008, các ứng cử viên tổng thống Hoa Kỳ ngày càng cung cấp ít thông tin chi tiết hơn về nền tảng chiến dịch của họ và có rất ít hiểu biết về cách thực hiện chúng ngày càng ít được quan tâm.

  The Wall Street Journal báo cáo rằng các chi tiết chính sách không được các ứng cử viên xem là chìa khóa để giành chiến thắng trong chiến dịch mà thay vào đó là một phần của câu chuyện rộng hơn về ứng cử viên là ai và ai. tại sao, có khả năng đạt được những gì đã hứa. CNN cũng chỉ ra rằng chiến dịch hiện tại tập trung vào việc tạo bầu không khí hơn là đưa ra các chính sách cụ thể.

   Cựu Dân biểu Iowa, Greg Cusack nhận thấy rằng Harris và Trump không cung cấp thông tin chi tiết cụ thể về cách thực hiện cái gọi là "biện pháp kinh tế" của họ. Trump không có kế hoạch chi tiết và dường như luôn hành động theo ý muốn của cử tri.

  Theo quan điểm của Goldwein, Harris và Trump đang cạnh tranh để làm hài lòng cử tri bằng những lời hứa chi tiêu tài chính hào phóng. Mặc dù đây là một chiến lược tranh cử "hoàn toàn hợp lý" nhưng đó không phải là cách hay để quản lý một chiến dịch. quốc gia.

  Patrick Gaspard, giám đốc Trung tâm Tiến bộ Hoa Kỳ, nói rằng mọi người không xem xét chi tiết chính sách khi bỏ phiếu và mọi cuộc bầu cử trong 200 năm qua đều là một "cuộc bầu cử trong bầu không khí". "

CASINO DG

  Tuy nhiên, kiểu "vẽ bánh" và "tạo bầu không khí" này cũng có thể mang lại hiệu ứng phản ứng dữ dội. Ví dụ, khi Bush tranh cử tổng thống, ông đã long trọng hứa sẽ không tăng thuế. Tuy nhiên, sau khi đắc cử, ông phải đối mặt với tình thế tiến thoái lưỡng nan về thâm hụt ngân sách cao, cuối cùng ông không còn lựa chọn nào khác ngoài việc phải thỏa hiệp với Đảng Dân chủ trong Quốc hội. tăng thuế. Khi tái tranh cử năm 1992, “sai sót” này đã khiến Bush thua Bill Clinton.

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.poly67.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.poly67.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Trung tâm Tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền