Trung tâm Tin tức
vị trí của bạn:Trung tâm Tin tức > sự giải trí > Nghiên cứu cho thấy ô nhiễm ánh sáng vào ban đêm có liên quan đến nguy cơ mắc bệnh Alzheimer

Nghiên cứu cho thấy ô nhiễm ánh sáng vào ban đêm có liên quan đến nguy cơ mắc bệnh Alzheimer

thời gian:2024-09-10 14:45:54 Nhấp chuột:117 hạng hai

  Xinhua News Agency, London, ngày 9 tháng 9 (PV Guo Shuang) Một nghiên cứu mới được thực hiện bởi các nhà nghiên cứu tại Trung tâm Y tế Đại học Rush ở Hoa Kỳ cho thấy ô nhiễm ánh sáng vào ban đêm có liên quan đến nguy cơ mắc bệnh Alzheimer Tình dục, đặc biệt là ở những người dưới 65 tuổi, có liên quan chặt chẽ hơn. Các bài báo liên quan đã được xuất bản trên tạp chí Frontiers in Neuroscience số mới.

  Các nhà nghiên cứu cho biết bệnh Alzheimer là bệnh thoái hóa thần kinh phổ biến nhất, chiếm khoảng 60% đến 80% các trường hợp sa sút trí tuệ. Ước tính có khoảng 10,8% người lớn trên 65 tuổi hiện mắc bệnh Alzheimer. Tỷ lệ mắc bệnh Alzheimer đã tăng lên trong thế kỷ qua, nguyên nhân có thể là do tuổi thọ của con người được kéo dài, nhưng cũng có thể liên quan đến nhiều yếu tố môi trường. Ô nhiễm ánh sáng do ánh sáng nhân tạo vào ban đêm là một yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến sự khởi phát. của bệnh Alzheimer. Một trong những yếu tố môi trường tiềm năng của tỷ lệ.

  Trong nghiên cứu mới nhất, các nhà nghiên cứu đã sử dụng dữ liệu từ Trung tâm Dịch vụ Chăm sóc sức khỏe và Medicaid Hoa Kỳ, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ và các cơ quan khác cũng như dữ liệu ô nhiễm ánh sáng thu được từ vệ tinh, để đánh giá 48 mối liên hệ liền kề của Hoa Kỳ giữa tỷ lệ mắc bệnh Alzheimer và cường độ ánh sáng ban đêm trung bình theo tiểu bang.

  实验发现,柠檬黄的透明化作用可显著增强一些生物组织成像技术的效果。将柠檬黄涂在实验鼠头部皮肤上,用一种激光成像技术能直接看到脑部血管分布,而通常情况下这只有手术去除头皮后才能观察到。用柠檬黄使实验鼠后腿皮肤变透明,能让另一种成像装置分辨出以往看不见的肌肉纤维结构。

  当前,世界经济面临的风险挑战增多。美联储货币政策激进急转的累积效应下,不少发展中经济体债务压力持续增加,金融市场震荡加剧,世界经济前景面临更大不确定性;俄乌冲突在美国拱火下延宕至今,令欧洲经济承受多重压力,显露疲态。然而,一些美国媒体和政客不反思自身政策给世界经济带来的冲击,却将美国制造的问题“甩锅”给中国。

以色列军方10日在一份声明中表示,以色列袭击了在汗尤尼斯人道主义区活动的“巴勒斯坦伊斯兰抵抗运动(哈马斯)恐怖分子”。哈马斯在社交媒体上说,对于事发地有哈马斯武装人员存在的指控是“赤裸裸的谎言”。

  Các nghiên cứu cho thấy rằng việc tiếp xúc với ánh sáng ngoài trời nhiều hơn vào ban đêm có liên quan đến tỷ lệ mắc bệnh Alzheimer cao hơn. Các nhà nghiên cứu cũng so sánh mối liên hệ giữa cường độ ánh sáng ban đêm với tỷ lệ mắc bệnh Alzheimer và một số yếu tố bệnh khác. Nghiên cứu cho thấy ở mọi người ở mọi lứa tuổi, mối tương quan giữa cường độ ánh sáng ban đêm và tỷ lệ mắc bệnh Alzheimer cao hơn so với chứng nghiện rượu, bệnh thận mãn tính, trầm cảm, suy tim và béo phì, nhưng thấp hơn so với rung tâm nhĩ, tiểu đường, huyết áp cao và như vậy. Điều đặc biệt đáng ngạc nhiên là ở những người dưới 65 tuổi, cường độ ánh sáng ban đêm có liên quan chặt chẽ hơn đến bệnh Alzheimer hơn bất kỳ yếu tố bệnh nào khác được phân tích.

CASINO AE

  Các nhà nghiên cứu nhấn mạnh rằng kết luận của nghiên cứu này được đưa ra thông qua dữ liệu thống kê để xác định liệu có mối quan hệ nhân quả giữa cường độ ánh sáng vào ban đêm và tỷ lệ mắc bệnh Alzheimer hay không, cần phải nghiên cứu thêm. . Nghiên cứu sâu hơn.

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.poly67.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.poly67.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Trung tâm Tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền