Trung tâm Tin tức
vị trí của bạn:Trung tâm Tin tức > Tin tức > Tin tức toàn diện|Mỹ cho biết Iran có thể tấn công Israel “trong tuần này” và chính phủ Iran khẳng định quyền đáp trả

Tin tức toàn diện|Mỹ cho biết Iran có thể tấn công Israel “trong tuần này” và chính phủ Iran khẳng định quyền đáp trả

thời gian:2024-08-13 13:23:10 Nhấp chuột:125 hạng hai
NỔ HŨ

Tân Hoa Xã, Bắc Kinh, ngày 13 tháng 8. Báo cáo toàn diện từ các phóng viên nước ngoài của Tân Hoa Xã: Các quan chức cấp cao của Hoa Kỳ cho biết vào ngày 12 rằng Iran có thể tiến hành một cuộc tấn công “lớn” vào Israel “trong tuần này”. Chính phủ Iran tuyên bố Iran có quyền đáp trả "những kẻ vi phạm".

今年7月,刚果(金)外贸部宣布暂停进口饮料和啤酒等产品,为期一年,以保护地方经济和就业,引发刚果(金)和赞比亚边境地区部分运输商示威。8月10日,赞比亚政府称出于安全原因,单方面暂时关闭赞比亚与刚果(金)接壤的边境口岸。

这座碑位于“731部队”遗址群第二保护区,由日本民间友好人士于2011年集资建立,黑底白字。碑文中写道:“侵华日军第七三一部队在中国犯下了世界历史上史无前例的国家级罪行。”

智利出口促进总局局长伊格纳西奥·费尔南德斯近日接受新华社记者专访时表示,随着智利与中国双边贸易持续扩大,中国消费者能享用到更多来自智利的优质产品,与此同时,对华出口也为智利就业增长、产品附加值提升和经济提振发挥了重要作用。他评价,智中贸易已经形成良性循环。

  按照计划,清水英男来到“731部队”本部大楼旧址的部队长办公室、标本陈列室,以及冻伤实验室旧址等指认侵华日军细菌战的罪行。

声明说,苏丹政府将派遣一个高级别代表团前往受灾地区,协调财政部、卫生部、农业部和气象局等部门向灾区提供必要援助。

John Kirby, Điều phối viên Truyền thông Chiến lược của Hội đồng An ninh Quốc gia Hoa Kỳ, nói rằng Israel tin rằng "ngày càng có nhiều khả năng Iran và các lực lượng ủy nhiệm của họ sẽ tiến hành các cuộc tấn công tương tự trong vài ngày tới." lo ngại và đang nỗ lực phối hợp với Israel và các đối tác khác trong khu vực, nhưng hiện tại chưa thể xác định được hoàn cảnh cụ thể của cuộc tấn công.

Theo báo cáo của Thông tấn xã Cộng hòa Hồi giáo Iran vào ngày 12, Tổng thống Iran Masoud Pezeshchiyan cho biết trong cuộc điện đàm với Thủ tướng Đức Scholz vào ngày hôm đó rằng Iran tin rằng họ có quyền đáp trả "những kẻ vi phạm" "theo thông lệ quốc tế. . Pezeshchiyan cho rằng chính phủ Israel tiếp tục thực hiện "nạn diệt chủng" ở Dải Gaza và "các hành động khủng bố" ở các nước khác, vi phạm luật pháp quốc tế và đặt ra thách thức nghiêm trọng đối với an ninh khu vực và hòa bình toàn cầu ở Tây Á. Scholz nói rằng việc đạt được hòa bình và an ninh ở Tây Á là ưu tiên hàng đầu trong chính sách của Đức trong khu vực và cuộc xung đột ở Gaza sẽ chấm dứt ngay lập tức.

Điện Elysee, dinh tổng thống Pháp, đã ban hành "Tuyên bố chung về các vấn đề Trung Đông của Lãnh đạo Pháp, Hoa Kỳ, Anh, Đức và Ý" vào ngày 12. Tuyên bố cho biết lãnh đạo 5 nước đã thảo luận về tình hình ở Trung Đông và hoàn toàn ủng hộ các nỗ lực nhằm giảm bớt căng thẳng, đạt được lệnh ngừng bắn và thả những người bị giam giữ. Ngoài ra, tuyên bố bày tỏ sự ủng hộ đối với Israel và kêu gọi Iran từ bỏ mối đe dọa tiếp tục tấn công quân sự chống lại Israel. Lãnh đạo 5 nước đã thảo luận về hậu quả nghiêm trọng đối với an ninh khu vực nếu một cuộc tấn công như vậy xảy ra.

Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ Ryder đã đưa ra tuyên bố vào ngày 11, nói rằng Bộ trưởng Quốc phòng Austin đã có cuộc điện đàm với Bộ trưởng Quốc phòng Israel Galante vào ngày hôm đó. Austin đã ra lệnh triển khai tàu ngầm hạt nhân tên lửa hành trình USS Georgia tới Trung Đông và ra lệnh cho nhóm tấn công tàu sân bay USS Abraham Lincoln tăng cường sứ mệnh tới khu vực. Austin nhắc lại với Galante về cam kết của Hoa Kỳ trong việc “thực hiện mọi biện pháp có thể để bảo vệ Israel” và nói rằng việc quân đội Hoa Kỳ tăng cường triển khai quân sự ở Trung Đông là “do căng thẳng leo thang trong khu vực”.

Vào ngày 31 tháng 7, Ismail Haniyeh, lãnh đạo Bộ Chính trị của Phong trào Kháng chiến Hồi giáo Palestine (Hamas), đã bị giết trong một cuộc tấn công ở Tehran, thủ đô của Iran. Cả Hamas và Iran đều đổ lỗi cho Israel về vụ ám sát. Israel không thừa nhận cũng không phủ nhận điều này. Một ngày trước vụ ám sát Haniyeh, một chỉ huy quân sự cấp cao của Hezbollah người Lebanon đã thiệt mạng trong một cuộc không kích của Israel. Iran, Hamas và Hezbollah ở Lebanon đã thề sẽ trả đũa bằng bạo lực chống lại Israel.

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.poly67.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.poly67.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Trung tâm Tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền