Trung tâm Tin tức
vị trí của bạn:Trung tâm Tin tức > du lịch > Quan sát quốc tế | Những cân nhắc của Mỹ trong việc “bán” thỏa thuận ngừng bắn ở Gaza

Quan sát quốc tế | Những cân nhắc của Mỹ trong việc “bán” thỏa thuận ngừng bắn ở Gaza

thời gian:2024-08-21 22:29:51 Nhấp chuột:183 hạng hai

  Xinhua News Agency, Cairo, ngày 20 tháng 8: Những cân nhắc của Hoa Kỳ trong việc "thúc đẩy" thỏa thuận ngừng bắn ở Gaza

  Phóng viên Yao Bing của Tân Hoa Xã và Vương Trác Luân

  Ngoại trưởng Hoa Kỳ Blinken đã đến thăm Israel, Ai Cập và Qatar từ ngày 18 đến ngày 20. Đây là chuyến thăm thứ chín của Blinken tới Trung Đông kể từ khi xung đột Palestine-Israel nổ ra vào ngày 7 tháng 10 năm ngoái.

  Các nhà phân tích tin rằng chuyến thăm Trung Đông của Blinken một lần nữa vẫn là một nỗ lực nhằm sử dụng áp lực ngoại giao để thúc đẩy tất cả các bên đạt được thỏa thuận ngừng bắn ở Gaza. Tuy nhiên, tương tự như các chuyến đi trước đây của ông tới Gaza. Trung Đông, có rất ít kết quả. Nguyên nhân là do Mỹ từ lâu đã ưu ái Israel trong vấn đề Palestine-Israel vì lợi ích riêng và cân nhắc chính trị trong nước, điều này đã đẩy nhanh sự lan rộng tác động tiêu cực của xung đột Palestine-Israel, làm leo thang căng thẳng ở Trung Đông, và vẫn còn khó khăn cho các cuộc đàm phán ngừng bắn ở Gaza.

  Kết quả của chuyến thăm còn hạn chế

   Blinken đã đến Israel vào ngày 18 và lần lượt gặp Tổng thống Israel Herzog và Thủ tướng Netanyahu. và Bộ trưởng Quốc phòng Galante, tới Cairo vào ngày 20, và sau đó đến thăm Qatar.

Hình ảnh này hiển thị ảnh hồ sơ về cuộc gặp của Ngoại trưởng Hoa Kỳ Blinken (trái) với Thủ tướng Israel Netanyahu tại Jerusalem vào ngày 1 tháng 5. Tân Hoa Xã (ảnh do Văn phòng Thông tin Chính phủ Israel cung cấp)

  Sau cuộc gặp với Netanyahu vào ngày 19, Blinken cho biết trong một cuộc phỏng vấn với giới truyền thông rằng cuộc gặp giữa hai bên là " rất mang tính xây dựng "Israel ủng hộ đề xuất chuyển tiếp do Hoa Kỳ đề xuất trước đây trong các cuộc đàm phán ngừng bắn ở Doha và sẽ cử đại diện cấp cao tham gia các cuộc đàm phán ngừng bắn sẽ được tổ chức tại Cairo, thủ đô Ai Cập vào tuần này.

  Blinken cũng cho rằng đây là "thời điểm quyết định" và có lẽ đây là "cách tốt nhất và cuối cùng" để cho phép các bên liên quan bắt tay vào một "hòa bình, an ninh lâu dài và tốt đẹp hơn" con đường." Cơ hội".

  Theo báo cáo "Haaretz" của Israel, Netanyahu cho biết trong cuộc họp rằng chìa khóa để đạt được thỏa thuận ngừng bắn "nằm ở Phong trào Kháng chiến Hồi giáo Palestine (Hamas)" . Blinken cũng nói với giới truyền thông rằng "bước quan trọng tiếp theo là khiến Hamas đồng ý" với đề xuất chuyển tiếp.

  Mustafa Amin, một chuyên gia về các vấn đề Ả Rập và quốc tế ở Ai Cập, cho biết kể từ khi bùng nổ vòng xung đột Palestine-Israel mới, Blinken đã đến thăm Trung Đông 9 lần. đã đạt được những kết quả tích cực trong việc đạt được thỏa thuận ngừng bắn.” Zhao Beiping, phó giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Trung Đông và phó giáo sư Trường Lịch sử và Văn hóa tại Đại học Sư phạm Sơn Đông, chỉ ra rằng hiện tại không có dấu hiệu nào cho thấy Blinken đang cố gắng đạt được lệnh ngừng bắn thông qua hòa giải ngoại giao, mà thay vào đó sẽ đá quả bóng trách nhiệm đối với Hamas.

  Rất khó để thúc đẩy lệnh ngừng bắn nếu quan điểm không công bằng.

  Các nhà phân tích chỉ ra rằng lý do khiến thỏa thuận ngừng bắn ở Gaza chưa được thực hiện đạt được chính xác là do Hoa Kỳ muốn duy trì quan hệ địa chính trị và các lợi ích cá nhân khác từ lâu đã ủng hộ Israel ở cấp độ ngoại giao và quân sự.

  Nhiều phương tiện truyền thông Israel tiết lộ rằng vấn đề kiểm soát "Hành lang Philadelphia" là mấu chốt của các cuộc đàm phán ngừng bắn hiện tại. Hoa Kỳ đã đề nghị Israel duy trì "một số hình thức" hiện diện quân sự trong "Hành lang Philadelphia" dọc biên giới Dải Gaza với Ai Cập, nhưng điều này là không thể chấp nhận được đối với Hamas.

  Một vòng đàm phán ngừng bắn mới ở Gaza đã được tổ chức tại Doha, thủ đô của Qatar, vào ngày 15. Các nhà đàm phán từ Israel, Hoa Kỳ, Qatar và Ai Cập đã tham dự cuộc họp. không cử đại diện tham gia. Các cuộc đàm phán ngừng bắn đã bị đình chỉ kể từ ngày 16 và sẽ tiếp tục ở Cairo trong tuần này. Trong tuyên bố ngày 18, Hamas cáo buộc các nhà hòa giải đã thỏa hiệp với đề xuất với Israel và chỉ "đáp ứng các yêu cầu của Netanyahu".

  Ngoài ra, mặc dù Hoa Kỳ ủng hộ lệnh ngừng bắn bằng lời nói nhưng từ lâu họ đã hỗ trợ Israel về mặt quân sự. Kể từ khi xung đột Palestine-Israel nổ ra, Hoa Kỳ đã tiếp tục cung cấp cho Israel một lượng lớn vũ khí. Theo Reuters, một quan chức Mỹ hồi tháng 6 tiết lộ rằng Mỹ đã cung cấp cho Israel hơn 10.000 quả bom hạng nặng 2.000 pound (khoảng 907 kg) và hàng nghìn tên lửa không đối đất phóng từ trực thăng Hellfire. Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ ngày 13 thông báo rằng họ đã phê duyệt một đợt bán vũ khí mới cho Israel trị giá khoảng 20 tỷ USD.

Thơ Săn CáWG

Vào ngày 10 tháng 8, tại Thành phố Gaza ở phía bắc Dải Gaza, quân đội Israel đã ném bom một trường học, khiến hơn 100 người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương. Bức ảnh cho thấy người dân địa phương đang ngắm nhìn đống đổ nát sau cuộc tấn công của Israel. Tân Hoa Xã (Ảnh của Mahmoud Zaki)

  去年以来,公安部持续深化与缅甸执法部门的国际警务执法合作,联合开展了一系列打击行动,累计5万余名中国籍涉诈犯罪嫌疑人被移交我方。近日,在公安部的指挥部署下,云南省公安机关与缅甸相关地方执法部门开展边境警务执法合作,在缅北佤邦地区成功抓获307名实施跨境电信网络诈骗的中国籍犯罪嫌疑人,其中包括20名网上在逃人员,查扣一大批手机、电脑等作案工具。目前,全部犯罪嫌疑人及涉案证据物品已通过孟连口岸顺利移交我方,同时,云南省公安机关对境内9名同案犯罪嫌疑人开展同步收网,案件侦办工作正在进行。

  新华社杭州8月21日电 题:“中国制造”走俏非洲

近日,一批来自俄罗斯和白俄罗斯的进口冷冻肉类制品通过中欧班列运抵位于成都市青白江区的成都国际铁路港,顺利通关后,这批肉类制品被运到了四川及周边省市进行销售。“货物享受了‘境内段运费不计入完税价格’优惠,能够节约税费开支约6万元。”这批货物的代理方重庆博立通国际货运代理有限公司关务经理陈璞说。

  8月18日至20日,越共中央总书记、国家主席苏林来华进行国事访问。苏林就任总书记后首访就来到中国,体现了中越关系的高水平和战略性。中越保持密切战略沟通和高层交往,将进一步弘扬中越传统友谊,巩固政治互信,深化务实合作,推动中越命运共同体建设走深走实。

米舒斯京表示,今年是俄中建交75周年,两国关系当前处于历史最高水平。双方政府间各项合作机制运行高效,合作领域持续扩大。俄方愿同中方落实好两国元首重要共识,持续深化互信,扩大投资、能源、经贸、人文、地方等领域合作,办好“俄中文化年”,密切在国际事务中的沟通协调,更好维护俄中自身正当权益,推动两国新时代全面战略协作伙伴关系不断向前发展。

  据主办方介绍,今年展会具有更加国际化和多样化的特点,参展商数量较去年增加15%。

   cho rằng việc hòa giải của Mỹ ở Trung Đông đã thất bại từ đầu đến cuối. Nguyên nhân cơ bản là Washington chưa thực sự đối xử tốt với Israel. gây áp lực và thay vào đó tiếp tục cung cấp vũ khí cho Israel.

  Kyle Dibat, giáo sư tại Trường Quan hệ Quốc tế tại Đại học Qatar, nói rằng Israel khẳng định rằng điều kiện tiên quyết để kết thúc chiến tranh phải là loại bỏ sức mạnh quân sự và chính trị của Hamas, và Hamas bác bỏ bất kỳ lệnh ngừng bắn tạm thời nào và yêu cầu ngừng bắn vĩnh viễn. Hamas không coi Mỹ là nhà hòa giải vô tư "vì có sự thiên vị rõ ràng đối với Israel".

  "Tăng cường thành kiến" thực sự là một nhu cầu chính trị cần thiết

  Các nhà phân tích tin rằng Hoa Kỳ đã cử các quan chức cấp cao đến thăm Trung Đông Nhiều khi tưởng chừng như hy vọng thông qua. Các nỗ lực ngoại giao nhằm thúc đẩy lệnh ngừng bắn đã được thực hiện nhưng thực tế họ lại thiếu sự chân thành, hành động có trách nhiệm và cố chấp “thiên vị” trong vấn đề Palestine-Israel. Tính hai mặt chính sách này được quyết định bởi yếu tố chính trị trong nước.

  Cả Đảng Dân chủ và Đảng Cộng hòa ở Hoa Kỳ đều phải nhận được sự ủng hộ của các nhóm lợi ích Do Thái có nguồn lực tài chính và ảnh hưởng mạnh mẽ dù đảng nào nắm quyền cũng sẽ không. thay đổi quan điểm của Hoa Kỳ trong việc hỗ trợ Israel. Đồng thời, cuộc tổng tuyển cử năm 2024 của Mỹ đã bước vào giai đoạn quyết định, Đảng Dân chủ cầm quyền đang phải đối mặt với áp lực rất lớn. Các cuộc thăm dò ý kiến ​​cho thấy ngày càng nhiều người Mỹ, đặc biệt là những người ủng hộ Đảng Dân chủ, yêu cầu chính phủ thúc đẩy lệnh ngừng bắn ở Trung Đông. Mặc dù Tổng thống Mỹ Biden sẽ không tái tranh cử nữa nhưng hoạt động của chính phủ ông trong các vấn đề quốc tế sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc bầu cử của Đảng Dân chủ. Chuyến đi của Blinken có những cân nhắc chính trị trong nước rõ ràng.

Vào ngày 24 tháng 7, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đã có bài phát biểu tại Quốc hội Hoa Kỳ. Hàng nghìn người biểu tình đã tẩy chay bài phát biểu bên ngoài Điện Capitol. Bức ảnh cho thấy những người biểu tình tập trung tại Union Station gần Quốc hội Mỹ. Ảnh của phóng viên Tân Hoa Xã Hu Yousong

   "Haaretz" của Israel đã đăng một bài xã luận vào ngày 20, nói rằng những cân nhắc chính trị trong nước ở Hoa Kỳ ảnh hưởng sâu sắc đến quá trình ra quyết định của chính phủ Hoa Kỳ trong thúc đẩy lệnh ngừng bắn.

Thơ Săn CáWG

  Basem Naim, một thành viên của Bộ Chính trị Hamas, cho biết trong một cuộc phỏng vấn với giới truyền thông rằng Nhà Trắng đã mô tả các cuộc đàm phán ngừng bắn mới nhất ở Gaza một cách quá tích cực với hy vọng giảm bớt căng thẳng ở Gaza khu vực trước cuộc bầu cử Hoa Kỳ.

  Baresh Dostel, một học giả tại Đại học Marmara ở Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ, tin rằng mục đích chính trong chuyến thăm Trung Đông của Blinken là tăng cường khả năng cạnh tranh của Đảng Dân chủ trong cuộc bầu cử tổng thống . "Israel có ảnh hưởng sâu sắc đến chính trị, kinh doanh, truyền thông và giới học thuật Mỹ. Các ứng cử viên tổng thống không nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ từ các nhóm Do Thái sẽ có một cuộc bầu cử 'rất khó khăn'", Dostel nói, "điều này có thể khiến nỗ lực của các quan chức Mỹ được hiểu rõ". như một dạng hoạt động nào đó, một nỗ lực nhắm vào chính trị trong nước chứ không phải là một nỗ lực thực sự để giải quyết vấn đề."

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.poly67.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.poly67.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Trung tâm Tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền