Trung tâm Tin tức
vị trí của bạn:Trung tâm Tin tức > du lịch > 117 năm 168 ngày! Người đàn ông già nhất thế giới qua đời

117 năm 168 ngày! Người đàn ông già nhất thế giới qua đời

thời gian:2024-08-21 21:35:56 Nhấp chuột:138 hạng hai

Thông tấn xã Tân Hoa Xã, Bắc Kinh, ngày 21 tháng 8. Trang web Kỷ lục Guinness Thế giới cho biết hôm 20 rằng cụ Maria Branyas Moreira, người giữ danh hiệu người sống thọ nhất thế giới, đã qua đời tại một viện dưỡng lão ở Tây Ban Nha vào ngày 19 ở tuổi 19 của bầu trời 117.168.

Đường MạtChược 2PG

"Chúc may mắn, gen tốt"

Đường MạtChược 2PG

Gia đình Moreira đăng cáo phó trên mạng xã hội: "Cô ấy đã chết một cách thanh thản trong giấc ngủ như mong muốn và không phải chịu bất kỳ đau đớn nào."}Theo Agence France-Presse, Moreira sống trong viện dưỡng lão ở thị trấn Olot ở phía đông bắc Catalonia trong 20 năm cuối đời. Cô đăng bài vào ngày 19 tháng này rằng cô cảm thấy “yếu đuối” và nói với gia đình: “Thời gian sắp hết rồi. Đừng khóc, tôi không thích nước mắt. Điều quan trọng nhất là, đừng tiếc nuối”. tôi, dù có đi đâu tôi cũng sẽ hạnh phúc”.

  Đây là khu tự trị Catalonia ở đông bắc Tây Ban Nha được chụp vào ngày 26 tháng 12 năm 2018. Ảnh của phóng viên Tân Hoa Xã Guo Qiuda

Khi còn sống, cụ bà tin rằng tuổi thọ của mình là do "có tổ chức, tâm hồn thanh thản, ổn định về mặt cảm xúc, gần gũi với gia đình và bạn bè, gần gũi với thiên nhiên, vô tư và tích cực." Ngoài ra, vì "Chúc may mắn và gen tốt."

Con gái út của bà cũng cho rằng tuổi thọ của mẹ là do "gen". Trong cuộc phỏng vấn với đài truyền hình địa phương vào năm 2023, bà nói rằng mẹ cô "chưa bao giờ đến bệnh viện và có sức khỏe tốt".

Trang web Kỷ lục Guinness Thế giới cho biết ngoài vấn đề về thính giác và khả năng vận động, Moreira không có vấn đề sức khỏe nào khác và rất tỉnh táo.

Trong những năm cuối đời của Moreira, các nhà nghiên cứu từ Đại học Barcelona ở Tây Ban Nha đã cộng tác với bà để khám phá bí quyết trường thọ. Manel Estrel, giáo sư di truyền học tham gia dự án nghiên cứu này, nói với tờ báo Abese của Tây Ban Nha vào năm 2023 rằng ông rất ngạc nhiên trước sức khỏe tốt của ông lão. "Cô ấy hoàn toàn tỉnh táo và có thể nhớ rõ ràng những gì đã xảy ra từ khi cô ấy 4 tuổi. Cô ấy không mắc bệnh tim mạch, căn bệnh rất thường gặp ở người già... Điều này thật không thể tin được."

Morey La." gọi nghiên cứu này là "đóng góp cuối cùng của tôi cho xã hội." Chữ ký của bà trên nền tảng truyền thông xã hội là: "Tôi già, rất già nhưng không phải là một tên ngốc."

  去年以来,公安部持续深化与缅甸执法部门的国际警务执法合作,联合开展了一系列打击行动,累计5万余名中国籍涉诈犯罪嫌疑人被移交我方。近日,在公安部的指挥部署下,云南省公安机关与缅甸相关地方执法部门开展边境警务执法合作,在缅北佤邦地区成功抓获307名实施跨境电信网络诈骗的中国籍犯罪嫌疑人,其中包括20名网上在逃人员,查扣一大批手机、电脑等作案工具。目前,全部犯罪嫌疑人及涉案证据物品已通过孟连口岸顺利移交我方,同时,云南省公安机关对境内9名同案犯罪嫌疑人开展同步收网,案件侦办工作正在进行。

  新华社杭州8月21日电 题:“中国制造”走俏非洲

近日,一批来自俄罗斯和白俄罗斯的进口冷冻肉类制品通过中欧班列运抵位于成都市青白江区的成都国际铁路港,顺利通关后,这批肉类制品被运到了四川及周边省市进行销售。“货物享受了‘境内段运费不计入完税价格’优惠,能够节约税费开支约6万元。”这批货物的代理方重庆博立通国际货运代理有限公司关务经理陈璞说。

  8月18日至20日,越共中央总书记、国家主席苏林来华进行国事访问。苏林就任总书记后首访就来到中国,体现了中越关系的高水平和战略性。中越保持密切战略沟通和高层交往,将进一步弘扬中越传统友谊,巩固政治互信,深化务实合作,推动中越命运共同体建设走深走实。

米舒斯京表示,今年是俄中建交75周年,两国关系当前处于历史最高水平。双方政府间各项合作机制运行高效,合作领域持续扩大。俄方愿同中方落实好两国元首重要共识,持续深化互信,扩大投资、能源、经贸、人文、地方等领域合作,办好“俄中文化年”,密切在国际事务中的沟通协调,更好维护俄中自身正当权益,推动两国新时代全面战略协作伙伴关系不断向前发展。

  据主办方介绍,今年展会具有更加国际化和多样化的特点,参展商数量较去年增加15%。

Lịch sử nhân chứng

Moreira sinh ra ở San Francisco, Hoa Kỳ vào ngày 4 tháng 3 năm 1907. Đó là năm thứ hai sau khi cha mẹ cô di cư sang Hoa Kỳ từ Mexico. Năm 1915, gia đình đi thuyền vượt Đại Tây Dương và trở về quê hương Tây Ban Nha. Trên tàu, khi đang chơi đùa cùng các anh, cô vô tình bị ngã từ boong trên xuống boong dưới và vĩnh viễn mất thính lực một bên tai.

Sau khi trở về Tây Ban Nha, gia đình định cư ở Catalonia. Bà kết hôn với một bác sĩ vào năm 1931 và chung sống với nhau 40 năm cho đến khi chồng bà qua đời ở tuổi 72. Hai người có ba đứa con.

Moreira đã chứng kiến ​​nhiều sự kiện lịch sử lớn trong suốt cuộc đời mình. Ông không chỉ sống sót sau hai cuộc chiến tranh thế giới và Nội chiến Tây Ban Nha vào những năm 1930 mà còn chống chọi được với đại dịch cúm năm 1918 và đại dịch vi-rút Corona mới của thế kỷ này. Cô ấy bị nhiễm loại coronavirus mới vào năm 2020 và hồi phục hoàn toàn trong vòng vài ngày. Cô ấy là bệnh nhân lớn tuổi nhất khỏi bệnh do loại coronavirus mới vào thời điểm đó.

Vào tháng 1 năm 2023, nữ tu người Pháp Lucile Langdon qua đời ở tuổi 118. Kể từ đó, Kỷ lục Guinness Thế giới đã chứng nhận Moreira là người già nhất còn sống. Theo số liệu của Tổ chức Nghiên cứu Lão khoa Mỹ, sau cái chết của Moreira, cụ ông 116 tuổi người Nhật Tomiko Itooka đã trở thành người sống thọ nhất.

Cho đến nay, người giữ kỷ lục già nhất thế giới là Jeanne Calment, một cụ bà người Pháp qua đời năm 1997, hưởng thọ 122 tuổi 164 ngày. (Vương Tân Phương)

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.poly67.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.poly67.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Trung tâm Tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền