Trung tâm Tin tức
vị trí của bạn:Trung tâm Tin tức > công nghệ > Học giả Nhật Bản chỉ trích việc viếng thăm đền Yasukuni là thúc đẩy sự trỗi dậy của chủ nghĩa quân phiệt

Học giả Nhật Bản chỉ trích việc viếng thăm đền Yasukuni là thúc đẩy sự trỗi dậy của chủ nghĩa quân phiệt

thời gian:2024-08-16 03:57:41 Nhấp chuột:62 hạng hai

Tân Hoa Xã, Tokyo, ngày 15 tháng 8: Các học giả Nhật Bản chỉ trích việc viếng thăm Đền Yasukuni là thúc đẩy sự trỗi dậy của chủ nghĩa quân phiệt

Phóng viên Tân Hoa Xã Guo Dan

Bất cứ khi nào Nhật Bản bị đánh bại vào ngày 15 tháng 8 Hàng ngày, không thiếu các chính trị gia Nhật Bản đến thăm đền Yasukuni, trong đó có các quan chức cấp cao của Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản, và năm nay thậm chí cả Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản đương nhiệm. Các học giả Nhật Bản chỉ ra rằng trong bối cảnh chính phủ Nhật Bản nỗ lực tăng cường sức mạnh quân sự, cần cảnh giác với việc đền Yasukuni góp phần hồi sinh hệ thống quân phiệt cũ của Nhật Bản.

Vào ngày 9 tháng 1 năm nay, Hiroki Kobayashi, phó tham mưu trưởng Lực lượng Phòng vệ Mặt đất Nhật Bản, đã đi ô tô chính thức đến Đền Yasukuni và có chuyến thăm tập thể tới Đền Yasukuni cùng với hàng chục chiến binh Tự vệ Nhật Bản. Nhân viên của Lực lượng Quốc phòng. Vào ngày 1 tháng 4, cựu Đô đốc Lực lượng Phòng vệ Hàng hải Otsuka Kaio được bổ nhiệm làm thế hệ thứ 14 của Đền Yasukuni, linh mục cao nhất của ngôi đền. Ngoài ra, các thực tập sinh của Lực lượng Phòng vệ Hàng hải đã cùng nhau đến thăm "Yushukan" của Đền Yasukuni, Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản và Đền Yasukuni đang tăng tốc "sự gần gũi" của họ. Vào ngày 15 tháng 8, Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida, thông qua người đại diện của mình và với tư cách là "Chủ tịch Đảng Dân chủ Tự do", đã dâng "Đền Yasukuni" (phí hiến tế) cho Đền Yasukuni, nơi thờ phụng tội phạm chiến tranh Loại A trong Thế chiến thứ hai. .

Giáo sư danh dự của Đại học Yamaguchi Nhật Bản, Ryu Atsushi, đã chỉ ra rằng là một ngôi đền đặc biệt ủng hộ chủ nghĩa quân phiệt Nhật Bản, Đền Yasukuni có thể nói là cốt lõi của Thần đạo quốc gia Nhật Bản và là thành viên của Tự Chuyến thăm của Lực lượng Phòng vệ tới Đền Yasukuni rõ ràng đã vi phạm “sự tách biệt giữa nhà thờ và nhà nước” được quy định trong Hiến pháp Nhật Bản. "Nguyên tắc" Đây là một nỗ lực nhằm kế thừa chủ nghĩa quân phiệt đã sử dụng Thần đạo quốc gia trước chiến tranh và xu hướng này cần được phát huy mạnh mẽ. chỉ trích."

Tại sao các lãnh đạo cấp cao của Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản lại bị ám ảnh bởi Đền Yasukuni? Tetsuya Takahashi, giáo sư danh dự tại Đại học Tokyo, đã chỉ ra trong một bài phát biểu trước công chúng ở Tokyo vài ngày trước rằng hầu hết "Cảnh sát Dự bị Quốc gia" và "Vệ binh Hàng hải", tiền thân của Lực lượng Phòng vệ, đều có kinh nghiệm tham gia các cuộc chiến tranh xâm lược. "Nói một cách dễ hiểu, (Lực lượng Phòng vệ) đã không cắt đứt mối liên kết với quân đội cũ của Nhật Bản, họ cũng không muốn cắt đứt điều đó."

  另据巴勒斯坦通讯社15日报道,以色列战机当天轰炸加沙城萨卜拉社区一处房屋,造成3人死亡、数人受伤。以军还轰炸了汗尤尼斯东部和加沙城宰通社区。

8月13日,清水英男在侵华日军第七三一部队罪证陈列馆内的殉难者名单前祈祷。

沙伦赛表示,老中合作发展迅速,为老挝社会经济发展发挥了至关重要作用。老方愿同中方共同落实好两国领导人达成的重要共识,密切高层交往,深化互联互通、矿产资源等领域合作,共同打击跨国犯罪,推动老中命运共同体建设取得更多成果,造福两国人民。

宋金达表示,西哈莫尼国王正在新疆访问,感谢中方的周到安排。祝贺中国共产党成功举行二十届三中全会,规划了未来发展蓝图。柬方乐见中国实现现代化,更加繁荣昌盛。中国一直无私帮助发展中国家,致力于维护地区和平稳定。中国的发展将使包括柬埔寨在内的整个地区受益。

THỂ THAO

每逢8月15日日本战败的日子,总不乏日本政客参拜靖国神社,其中包括日本自卫队高官,今年甚至还有现任日本防卫大臣。日本学者指出,在日本政府着力谋求提升军事实力的背景下,应警惕靖国神社为日本军国主义旧体制复活推波助澜。

Takahashi nói thẳng rằng Lực lượng Phòng vệ là vậy." hiện đang công khai rao giảng thông qua Đại học Quốc phòng về các tướng lĩnh của quân đội Nhật Bản cũ. Ông đã lãnh đạo cấp dưới của mình và công khai mời các chính trị gia cánh hữu đến phát biểu nhằm đề cao cái gọi là “linh hồn quân sự” của quân đội Nhật Bản cũ. Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản cũng sử dụng Đền Yasukuni làm "cơ sở giáo dục" cho các thành viên của mình, cho phép những thanh niên chưa hiểu rõ về lịch sử chiến tranh xâm lược của Nhật Bản và chưa có hiểu biết đúng đắn đến thăm Đền Yasukuni, chủ trương rằng " những người hy sinh vì đất nước có thể vào đền Yasukuni và được thờ phụng.” “Thuật giả kim cảm xúc” của Chúa.

THỂ THAO

Theo quan điểm của Saito Sayuri, giáo sư luật hiến pháp tại Đại học Kesen Women's Gakuen ở Nhật Bản, Đền Yasukuni "không những thất bại trong việc xóa bỏ chủ nghĩa quân phiệt, chủ nghĩa thực dân và chủ nghĩa đế quốc trong hiến pháp cũ (như vậy- gọi là giá trị "Hiến pháp của Đế quốc Nhật Bản"), ngược lại, nó khẳng định sự hiểu biết lịch sử có thể làm sống lại những giá trị đó.” Từ quan điểm này, "Đền Yasukuni không công nhận giá trị của hiến pháp hòa bình hiện tại và các đề xuất của nó không phù hợp với các nguyên tắc cơ bản của hiến pháp hòa bình." Vì điều này, các thế lực ủng hộ “quan điểm lịch sử của Yasukuni” nóng lòng muốn sửa đổi Hiến pháp Nhật Bản.

Saito nói rằng mặc dù Đền Yasukuni liệt kê các thuật ngữ như "an toàn" và "hòa bình" trên trang web chính thức của mình, nhưng cái gọi là "hòa bình" ở đây hoàn toàn khác với hòa bình mà Hiến pháp Nhật Bản hình dung.

Đền Yasukuni thờ 14 tội phạm chiến tranh hạng A trong Thế chiến thứ hai, bao gồm cả Tojo Hideki. Từ lâu, một số chính trị gia và thành viên Quốc hội Nhật Bản nhất quyết muốn đến thăm đền Yasukuni, điều này đã bị nhiều người yêu chuộng hòa bình ở Nhật Bản và cộng đồng quốc tế phản đối kịch liệt.

Lu Valhou chỉ ra rằng việc thường xuyên liên kết các nhân viên của Lực lượng Phòng vệ với Đền Yasukuni sẽ chỉ làm trầm trọng thêm mối lo ngại của Trung Quốc, Hàn Quốc và các nước châu Á khác, đồng thời làm tăng thêm sự ngờ vực và cảnh giác của họ đối với chính phủ Nhật Bản. "Lực lượng Phòng vệ ngày càng hùng mạnh và sự trỗi dậy của 'Tư tưởng Yasukuni' sẽ được coi là sự trở lại của chủ nghĩa quân phiệt Nhật Bản... Hòa bình thực sự sẽ không đến từ Lực lượng Phòng vệ tinh nhuệ, mà từ những nỗ lực trau dồi sức mạnh hòa bình và xây dựng lòng tin lẫn nhau."

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.poly67.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.poly67.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Trung tâm Tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền