Trung tâm Tin tức
vị trí của bạn:Trung tâm Tin tức > công nghệ > Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida trao tiền cúng tế cho đền Yasukuni

Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida trao tiền cúng tế cho đền Yasukuni

thời gian:2024-08-16 02:24:41 Nhấp chuột:171 hạng hai

Tân Hoa Xã, Tokyo, ngày 15 tháng 8 (Phóng viên Jiang Qiaomei và Hu Xiaoge) Ngày 15 tháng 8 năm nay đánh dấu kỷ niệm 79 năm ngày Nhật Bản thất bại. Cùng ngày, Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida, thông qua người đại diện là "Chủ tịch Đảng Dân chủ Tự do", đã dâng "Đền Yasukuni" (phí hiến tế) cho Đền Yasukuni, nơi thờ phụng tội phạm chiến tranh hạng A trong Thế chiến II.

Sáng cùng ngày, Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Minoru Kihara, Bộ trưởng phụ trách Phục hồi Kinh tế Shindo Yoshitaka và Bộ trưởng phụ trách An ninh Kinh tế Sanae Takaichi đã đến thăm Đền Yasukuni. Ngoài ra, cựu Bộ trưởng Môi trường Nhật Bản Shinjiro Koizumi, cựu Bộ trưởng Bộ An ninh Kinh tế và An ninh Kobayashi Takayuki, cùng các thành viên của liên minh quốc hội liên đảng "Hãy cùng nhau đến thăm đền Yasukuni" cũng đã đến thăm đền Yasukuni vào ngày hôm đó.

Đền Yasukuni nằm ở Quận Chiyoda, Tokyo và là nơi thờ phụng 14 tội phạm chiến tranh hạng A trong Thế chiến II, bao gồm cả Tojo Hideki. Trong một thời gian dài, một số chính trị gia Nhật Bản nhất quyết muốn đến thăm đền Yasukuni, điều này đã bị những người yêu chuộng hòa bình ở Nhật Bản và cộng đồng quốc tế phản đối mạnh mẽ. Điều này cũng dẫn đến căng thẳng giữa Nhật Bản với các nước châu Á như Trung Quốc, Hàn Quốc. .

8月13日,清水英男在侵华日军第七三一部队罪证陈列馆内的殉难者名单前祈祷。

沙伦赛表示,老中合作发展迅速,为老挝社会经济发展发挥了至关重要作用。老方愿同中方共同落实好两国领导人达成的重要共识,密切高层交往,深化互联互通、矿产资源等领域合作,共同打击跨国犯罪,推动老中命运共同体建设取得更多成果,造福两国人民。

ĐÁ GÀ

宋金达表示,西哈莫尼国王正在新疆访问,感谢中方的周到安排。祝贺中国共产党成功举行二十届三中全会,规划了未来发展蓝图。柬方乐见中国实现现代化,更加繁荣昌盛。中国一直无私帮助发展中国家,致力于维护地区和平稳定。中国的发展将使包括柬埔寨在内的整个地区受益。

Người phát ngôn của Đại sứ quán Trung Quốc tại Nhật Bản tuyên bố vào ngày 15 rằng Đền Yasukuni là công cụ tinh thần và biểu tượng của chủ nghĩa quân phiệt Nhật Bản trong việc phát động cuộc chiến tranh xâm lược của nước ngoài. người đã phạm tội ác ghê tởm. Những động thái tiêu cực của Nhật Bản một lần nữa phản ánh thái độ sai trái của Chính phủ Nhật Bản đối với lịch sử xâm lược của nước này, làm tổn thương cảm xúc của người dân các nước bị nạn ở châu Á, trong đó có Trung Quốc, vi phạm những tuyên bố, cam kết của Nhật Bản về các vấn đề lịch sử. Trung Quốc long trọng kêu gọi Nhật Bản nghiêm túc suy ngẫm về lịch sử xâm lược và tội ác chiến tranh của mình, thận trọng trong lời nói và hành động đối với các vấn đề lịch sử như Đền Yasukuni, thực sự vạch ra đường lối rõ ràng với chủ nghĩa quân phiệt và kiềm chế để không làm mất lòng tin của người dân châu Á. láng giềng và cộng đồng quốc tế.

Vào ngày 15, Bộ Ngoại giao Hàn Quốc bày tỏ sự thất vọng và tiếc nuối sâu sắc trên trang web chính thức của mình với tư cách là người phát ngôn về việc các chính trị gia cấp cao của Nhật Bản hiến tế tại Đền Yasukuni hoặc đến thăm Đền Yasukuni. kêu gọi các nhà lãnh đạo Nhật Bản nhìn thẳng vào lịch sử và thể hiện nó bằng những hành động thiết thực, khiêm tốn suy ngẫm và chân thành nhìn lại lịch sử, đồng thời một lần nữa nhấn mạnh đây là cơ sở quan trọng để phát triển quan hệ Hàn Quốc - Nhật Bản hướng tới tương lai.

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.poly67.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.poly67.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Trung tâm Tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền