Trung tâm Tin tức
vị trí của bạn:Trung tâm Tin tức > công nghệ > Du lịch, bóng đá, ca hát... Cư dân biên giới Trung Quốc và Việt Nam tăng cường giao tiếp chân tình trong nhiều hoạt động giao lưu

Du lịch, bóng đá, ca hát... Cư dân biên giới Trung Quốc và Việt Nam tăng cường giao tiếp chân tình trong nhiều hoạt động giao lưu

thời gian:2024-08-16 20:48:21 Nhấp chuột:55 hạng hai

 }

  Kể từ mùa hè, Đông Hưng, Bằng Tường và các thành phố khác nằm ở biên giới Trung Quốc-Việt Nam ở Quảng Tây đã mở ra mùa cao điểm cho khách du lịch Việt Nam. Tại Khu thắng cảnh Đông Hưng Guomen, các quán cà phê, quán ăn nhanh, cửa hàng bách hóa đông đúc người qua lại; trước Thẻ hữu nghị Bằng Tường, nhiều du khách trong và ngoài nước kéo vali háo hức chụp ảnh cùng thẻ.

  Duan Thi Heng, một khách du lịch từ tỉnh Lạng Sơn ở Việt Nam ở biên giới Trung Quốc-Việt Nam, đã nhập cảnh vào nước này qua Cảng Hữu nghị Bằng Hương sau khi nhanh chóng làm thủ tục hải quan-. thẻ xuất cảnh, anh bắt đầu chuyến đi xuyên biên giới "một hành trình" trong chuyến tham quan trong ngày bằng Bằng Tường. Cô không chỉ nếm thử trà sữa Trung Quốc, lẩu và các món ngon khác mà còn đến phố đi bộ mua một ít quần áo. Đoàn Thị Heng cho biết: “Một số đơn vị trực thuộc chính phủ có nhân viên nói được tiếng Việt và ngôn ngữ của các chủ cửa hàng rất giống với ngôn ngữ của chúng tôi khiến chúng tôi cảm thấy rất thân thiện”.

THỂ THAO

  “Để chào đón 'kỳ nghỉ hè', chúng tôi đã đặc biệt bổ sung hơn 10 hướng dẫn viên du lịch người Việt, nhưng chúng tôi vẫn quá bận rộn.” Ye Xiaozhou, phó tổng giám đốc của Pingxiang cho biết. Công ty TNHH Dịch vụ Lữ hành Quốc tế Miền Nam. Công ty du lịch hợp tác với hơn 20 công ty lữ hành Việt Nam. Du lịch nước ngoài hiện cũng đang rất nóng. Hạ Long, Đà Nẵng, Nha Trang và những nơi khác ở Việt Nam là những điểm đến phổ biến đối với khách du lịch Trung Quốc.

Ngày 5 tháng 6, tại sảnh vào Cảng Đông Hưng (Cầu Er), hành khách xếp hàng để kiểm tra. (Ảnh của Huang Haoming)

  Dữ liệu từ Trạm kiểm tra biên giới xuất nhập cảnh Quảng Tây cho thấy tính đến ngày 14 tháng 8 năm nay, số lượng hàng hóa ra vào cảng Đông Hưng ở Quảng Tây đã lên tới 5,153 triệu người, số lượng người ra vào đèo Youyi đã lên tới 5,153 triệu hành khách.

  Quảng Tây và Việt Nam được nối liền bởi núi sông và gần nhau về mặt địa lý. Có 8 huyện biên giới (thành phố, huyện) giáp ranh với Việt Nam. Trong những năm gần đây, Trung Quốc và Việt Nam đã cùng nhau tổ chức nhiều hình thức hoạt động giao lưu ở khu vực biên giới. Giao lưu nhân dân giữa hai nước ngày càng trở nên gắn bó, nội dung và tần suất trao đổi ngày càng được mở rộng, thúc đẩy hơn nữa quan hệ nhân dân- gắn kết nhân dân giữa hai nước.

  Vào tháng 3 năm nay, đội tuyển bóng đá nữ tỉnh Quảng Ninh của Việt Nam, giáp Quảng Tây, Trung Quốc, đã đến thăm thành phố Pingguo, Quảng Tây để gặp gỡ bạn bè với đội tuyển bóng đá nữ Pingguo Benong, thu hút gần như 20.000 khán giả đã đến sân vận động Pingguo Guojing để xem trận đấu.

  Giao lưu bóng đá có truyền thống lâu đời ở khu vực biên giới Trung Quốc-Việt Nam. Đông Hưng chỉ cách Móng Cái, Việt Nam một con sông. Nơi đây đã tổ chức trận giao hữu bóng đá Lễ hội đèn lồng lần thứ 29 giữa hai nơi cho đến nay. Nó đã trở thành một sự kiện thương hiệu quan trọng cho giao lưu thể thao và văn hóa giữa hai nơi, cũng như. một phương tiện vận chuyển quan trọng để tăng cường trao đổi văn hóa và thúc đẩy trao đổi hữu nghị. Đối với người dân cả hai nơi, việc xem một trận bóng đá giao hữu hấp dẫn trong dịp Tết Nguyên Đán đã trở thành một “chương trình cố định”.

  有记者问:有消息称,菲方一艘海警船近来一直在仙宾礁潟湖滞留。外交部能否证实?对此有何评论?

为期7天的友好访问中,“和平方舟”号医院船累计为7300余人次提供医疗服务,先后实施白内障复明、下颌下腺摘除及结石取出等手术74例,顺利接生“和谐使命-2024”任务第二名、莫桑比克首名“和平宝宝”。其中,8月14日接诊1658人次,刷新此次任务单日最高诊疗量纪录。

  乌最高会议参议院当日发表声明说,加入《外空条约》将为乌兹别克斯坦提供探索和利用太空、参与国际太空项目和交流资源与知识等的新机遇。乌兹别克斯坦当前太空领域重要任务是成为太空相关国际组织成员国,接受或加入以国际法为基础的相关文件,与相关国家建立和加强合作关系,在遵循国际法和乌方国家利益的基础上开展太空活动,并加速技术发展。

  暑期以来,位于广西中越边境的东兴、凭祥等城市,迎来了越南游客入境游旺季。在东兴国门景区,咖啡店、小吃店、百货店人头攒动;在凭祥友谊关关楼前,不少拖着行李箱的出入境游客,迫不及待地与关楼合影留念。

  声明说,该机构派出的团队当天在进入加沙地带南部城市汗尤尼斯后反馈说,当地许多民众面临食物短缺、物价高昂、缺乏清洁和卫生用品等困难,许多人患上皮肤感染,儿童尤为严重。此外,民众仅能用布料、木片和纸板等搭建简陋住所,容易受到鼠虫侵扰,而且面临不断撤离、居无定所的风险。

  Huấn luyện viên đội bóng đá thành phố Đông Hưng Du Long cho biết, việc tổ chức trận bóng đá giao hữu không chỉ người dân hai nơi giao lưu thường xuyên hơn mà cầu thủ hai nước cũng nâng cao tinh thần giao lưu, hữu nghị trong quá trình thi đấu kỹ năng bóng đá.

  "Kể từ năm nay, trên nền tảng bóng đá, một sự kiện truyền thống, chúng tôi đã tiếp tục tạo ra các sự kiện thương hiệu xuyên biên giới tích hợp thể thao và du lịch, chẳng hạn như các cuộc thi võ thuật Trung Quốc-Việt Nam ." Văn hóa, Phát thanh, Truyền hình và Thể thao Thành phố Đông Hưng Fan Guoqing, Giám đốc Cục Du lịch, cho biết các hoạt động giao lưu văn hóa và thể thao đặc biệt như điệp khúc sông biên, tiệc tối phong cách và các cuộc đua chạy xuyên biên giới sẽ được tổ chức bên cạnh tăng cường trao đổi, hợp tác văn hóa, thể thao xuyên biên giới và xây dựng “cầu nối trái tim” giữa Trung Quốc và Việt Nam.

  Kể từ năm 1992, lễ hội du lịch và hội chợ xuất nhập khẩu hàng hóa được tổ chức luân phiên giữa Thành phố Bằng Tường và tỉnh Lạng Sơn của Việt Nam đã trở thành tấm danh thiếp ở biên giới Trung Quốc-Việt Nam. Luo Guoyao, Phó Bí thư Thành ủy Bằng Tường, cho biết những năm gần đây, dựa vào hoạt động thương hiệu này, hai nơi cũng đã phối hợp tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa, thể thao như trận giao hữu bóng đá Trung Quốc-Việt Nam, giải đua xe đạp Trung Quốc-Việt Nam. Các bữa tiệc âm nhạc biên giới và các buổi tối dạ tiệc của cư dân biên giới nhằm thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại Trung Quốc-Việt Nam và giao lưu văn hóa ở khu vực biên giới làm sâu sắc thêm tình hữu nghị giữa nhân dân hai nước.

Giải bóng đá mời 2024 Trung Quốc-Việt Nam (Bằng Tường-Lạng Sơn) "Cup Hữu nghị", các cầu thủ hai bên chụp ảnh tập thể sau trận đấu. (Ảnh của Pang Lijian)

THỂ THAO

  Ngày càng có nhiều hoạt động trao đổi "hai chiều" diễn ra sôi nổi ở biên giới Trung Quốc-Việt Nam. Hàng trăm người chơi Tian Qin và ca hát, biểu diễn nghệ thuật, trình diễn trang phục Trung Quốc và Việt Nam, trải nghiệm phong tục đám cưới ở thị trấn Zhuang... Trong "ngày 3 tháng 3" năm nay, người dân Trung Quốc và Việt Nam cũng như khách du lịch đến từ huyện Long Châu, thành phố Sùng Tả, Quảng Tây, Quảng Châu Huyện Hoa, tỉnh Cao Bình, Việt Nam và các địa điểm khác tập trung tại Long Châu Cùng nhau tổ chức lễ hội, thúc đẩy sự va chạm và giao lưu văn hóa giữa hai nước, kể lại tình hữu nghị giữa Trung Quốc và Việt Nam trong các chương trình văn hóa dân gian phong phú, đầy màu sắc của Trung Quốc và Việt Nam .

  Từ du lịch xuyên biên giới ngày càng phổ biến, đến các trận bóng đá được nhiều người xem, đến những bữa tiệc ca hát và khiêu vũ tuyệt vời, sự giao lưu, giao lưu giữa người dân biên giới Trung Quốc và Việt Nam đang trở nên ngày càng phong phú và tình cảm của họ ngày càng sâu sắc.

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.poly67.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.poly67.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Trung tâm Tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền