Trung tâm Tin tức
vị trí của bạn:Trung tâm Tin tức > công nghệ > Truyền thông | Trạm thủy điện này không chỉ mang lại điện năng - thủy điện do Trung Quốc và Việt Nam hợp tác xây dựng “thắp sáng” vùng núi phía Bắc Việt Nam

Truyền thông | Trạm thủy điện này không chỉ mang lại điện năng - thủy điện do Trung Quốc và Việt Nam hợp tác xây dựng “thắp sáng” vùng núi phía Bắc Việt Nam

thời gian:2024-09-01 17:14:23 Nhấp chuột:168 hạng hai

  Xinhua News Agency, Hà Nội, ngày 1 tháng 9 | Trạm thủy điện này không chỉ mang lại điện năng - trạm thủy điện do Trung Quốc và Việt Nam cùng xây dựng "thắp sáng" các vùng miền núi phía Bắc Việt Nam

   Phóng viên Thông tấn xã Tân Hoa Hu Jiali

  Khi đi vào thành phố Sapa, tỉnh Lào Cai, một khu vực miền núi phía bắc Việt Nam, bạn có thể thấy các cửa hàng trang trí mặt tiền của họ với những dây đèn khắp nơi. Mỗi khi màn đêm buông xuống, thành phố nơi sinh sống của người dân tộc thiểu số Việt Nam lại chuyển sang thành phố không bao giờ ngủ trong ánh đèn rực rỡ.

  Khung cảnh thịnh vượng ngày nay có liên quan chặt chẽ đến Trạm thủy điện Xiaozhonghe, một trạm thủy điện do Trung Quốc và Việt Nam cùng xây dựng cách đây hơn mười năm. Nó nằm ở vùng nội địa của dãy núi Huanglian ngay từ ngày đầu tiên phát điện, nó đã phát huy sức sống không ngừng của vùng đất này ngày qua ngày.

  Cách đây vài ngày, trạm thủy điện này đã đón một nhóm khách nước ngoài. “I Show ASEAN” (I Show ASEAN) Tuyển tập Câu chuyện Thanh niên Trung Quốc-ASEAN và Tham quan thực địa các dự án ở nước ngoài của Doanh nghiệp Nhà nước đã đến Việt Nam từ ngày 27 đến 28/8. Sự kiện này do Trung tâm Thông tin của Ủy ban Quản lý và Giám sát Tài sản Nhà nước thuộc Hội đồng Nhà nước và Trung tâm Truyền thông Văn hóa của Tập đoàn Xuất bản Quốc tế Trung Quốc phối hợp khởi xướng. Canada thăm Công ty TNHH Đầu tư điện lực Việt - Trung và Nhà máy thủy điện sông Tiêu Trung.

  Công ty TNHH Đầu tư Điện lực Việt-Trung là liên doanh giữa Công ty Quốc tế Lưới điện Miền Nam Trung Quốc Lanmei và Công ty Điện lực Miền Bắc Việt Nam được phát triển và xây dựng. bởi đây là dự án hợp tác đầu tiên giữa Trung Quốc và Việt Nam. Tại hội thảo, ông Ruan Hongguang, Giám đốc Nhà máy Thủy điện Xiaozhonghe, cho biết nhà máy đã hoàn thành và đưa vào vận hành từ năm 2012, với sản lượng điện trung bình hàng năm đạt khoảng 118 triệu kilowatt giờ, liên tục cung cấp điện sạch cho địa phương.

  “Trạm thủy điện này không chỉ mang lại điện năng.” Ruan Wenxiang, Phó Chủ tịch Công đoàn Trường Tiểu học Dân tộc Nội trú Hoàng Liên, người được mời tham gia thảo luận, cho biết. đó là điện, tivi, máy tính... Việc áp dụng nó vào dạy học đã làm phong phú hình thức dạy học và mở ra cánh cửa nhìn thế giới cho trẻ em làng miền núi.

  在肯尼亚东部沿海地区的夸莱郡希莫尼镇凌晨的薄雾中,当地渔民把渔网撒入大海,捕捞上的野生鳀鱼将就近送往中企建设的加工厂。穆罕默德·哈伦和同事们对这些渔获进行初加工后,合格的小鱼干将被送入冷库,经过30余天海上航行去往湖南劲仔食品集团股份有限公司进行深加工。

  尼日利亚总统发言人阿朱里·恩盖拉莱日前在首都阿布贾接受新华社记者独家专访时表示,尼日利亚将中国视为非常重要的战略伙伴,尼中合作关系将走向长远。

  新华社北京9月1日电 题:马拉维留学生库瓦莉:在中国田间地头寻找非洲粮食增产的奥秘

THỂ THAO

  走进越南北部山区的老街省沙巴市,随处可见用一串串灯饰装点门面的店铺。每当夜幕降临,这座越南少数民族聚居的城市便切换成一座灯火璀璨的不夜城。

  苏丹能源和石油部长穆希丁·纳伊姆·穆罕默德·赛义德日前在苏丹东部城市苏丹港接受新华社记者书面采访时表示,实践证明,中非合作论坛通过推动一大批关键基础设施项目落地,在促进非中贸易投资、民心相通方面发挥着至关重要的作用,已成为双方开展务实高效合作、共筑高水平命运共同体的有力平台。

  Nguyễn Thị Thu Heng đã giảng dạy tại Trường Tiểu học Dân tộc Nội trú Hoàng Liên được 16 năm và cô vẫn còn nhớ rõ khung cảnh trước khi nhà máy thủy điện được xây dựng. “Trước đây chúng tôi chỉ có thể đi bộ vào làng. Đường sá xuống cấp, chưa có đèn đường”. Sau khi hoàn thành trạm điện, Công ty TNHH Đầu tư Điện lực Việt Trung cũng trực tiếp làm đường. Từ trên núi đến trạm điện, các làng xung quanh có đường đi an toàn thông thoáng kết nối với thế giới bên ngoài và nền kinh tế cũng ngày càng phát triển.

  Dãy Hoàng Liên nơi có con đập có đỉnh cao nhất Việt Nam là đỉnh Phan-xi-păng cùng với những thửa ruộng bậc thang xung quanh, phong tục tập quán dân tộc, khí hậu mát mẻ và các yếu tố khác tạo thành. tài nguyên du lịch phong phú. Ruan Hongguang cho rằng điện đã trở thành động cơ mới và đang thúc đẩy ngành du lịch địa phương phát triển tốt hơn.

  Trong chuyến thăm đập thủy điện sông Tiêu Trung, các vị khách đã hỏi về việc ứng dụng công nghệ Trung Quốc vào thủy điện, ông Zhu Yunqi, thư ký ban giám đốc cơ quan Việt-Trung. Công ty TNHH Đầu tư Điện lực đã trả lời từng vấn đề một.

THỂ THAO

  Khi nhóm tham quan kết thúc chuyến tham quan thì mặt trời đã lặn. Những ngôi làng dọc đường thắp sáng ánh đèn trong đêm trên núi. Blogger mạng xã hội Việt Nam Yang Dexin thỉnh thoảng lấy điện thoại di động ra chụp ảnh. Ông nói với các phóng viên rằng trước đây ông đã đến thăm vùng Sabah nhiều lần và đây là lần đầu tiên ông đến thăm Trạm thủy điện sông Tiêu Trung, nơi ông thực sự hiểu biết sâu sắc về những kết quả tốt đẹp của hợp tác Việt - Trung.

  Khi chúng tôi trở lại thành phố Sabah thì trời đã tối. Trong một nhà hàng địa phương, một diễn viên mặc trang phục dân tộc Việt Nam đang thổi sáo nhạc Trung Quốc “Mặt trăng tượng trưng cho trái tim tôi”. “Nguồn điện ổn định đã khiến việc kinh doanh nhà hàng bùng nổ và chúng tôi có thu nhập ổn định.” Nhân viên phục vụ nhà hàng Ruan Lanying cho biết.

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.poly67.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.poly67.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Trung tâm Tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền