Trung tâm Tin tức
vị trí của bạn:Trung tâm Tin tức > công nghệ > Diễn đàn hợp tác Trung Quốc-Châu Phi|Phỏng vấn độc quyền: Diễn đàn Hợp tác Trung Quốc-Châu Phi là một nền tảng mạnh mẽ cho hợp tác thực dụng và hiệu quả - Phỏng vấn Bộ trưởng Bộ Năng lượng và Dầu khí

Diễn đàn hợp tác Trung Quốc-Châu Phi|Phỏng vấn độc quyền: Diễn đàn Hợp tác Trung Quốc-Châu Phi là một nền tảng mạnh mẽ cho hợp tác thực dụng và hiệu quả - Phỏng vấn Bộ trưởng Bộ Năng lượng và Dầu khí

thời gian:2024-09-01 18:05:49 Nhấp chuột:59 hạng hai

  Xinhua News Agency, Cairo, ngày 1 tháng 9. Phỏng vấn độc quyền: Diễn đàn Hợp tác Trung Quốc-Châu Phi là một nền tảng mạnh mẽ cho sự hợp tác thực dụng và hiệu quả - Phỏng vấn Muhyiddin, Bộ trưởng Bộ Năng lượng và Dầu khí Sudan

&emsp ; Phóng viên Zhang Meng của Tân Hoa Xã

  Bộ trưởng Bộ Năng lượng và Dầu mỏ Sudan Muhyiddin Naim Mohamed Saied gần đây đã chấp nhận một phóng viên của Tân Hoa Xã tại Cảng Sudan, một thành phố ở miền đông Sudan, trong một cuộc phỏng vấn bằng văn bản, ông nói rằng thực tiễn đã chứng minh rằng Diễn đàn Hợp tác Trung Quốc-Châu Phi đóng một vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy thương mại, đầu tư và gắn kết nhân dân giữa Châu Phi và Trung Quốc bằng cách thúc đẩy việc thực hiện các thỏa thuận. một số lượng lớn các dự án cơ sở hạ tầng quan trọng đã trở thành một nền tảng quan trọng để cả hai bên thực hiện hợp tác thực tế và hiệu quả, đồng thời cùng nhau xây dựng một nền tảng mạnh mẽ cấp cao cho một cộng đồng ngang tầm có tương lai chung.

  Muhyiddin cho biết Diễn đàn về Hội nghị thượng đỉnh hợp tác Trung Quốc-Châu Phi sắp được tổ chức tại Bắc Kinh. Mong muốn cấp thiết của người dân Châu Phi và Trung Quốc là tái khẳng định tình hữu nghị, thảo luận về hợp tác và thảo luận. tương lai ở mức độ cao hơn, đó cũng là nhu cầu thực tiễn của thời đại mới, tình hình mới. Ông kỳ vọng rằng trong khi Châu Phi và Trung Quốc tiếp tục mở rộng quy mô đầu tư và thương mại trong các lĩnh vực truyền thống như cơ sở hạ tầng và nông nghiệp, họ cũng sẽ từng bước mở rộng hợp tác sang các lĩnh vực mới nổi như năng lượng sạch và kinh tế xanh, tạo động lực mạnh mẽ cho sự phát triển chung. sự phát triển của Châu Phi và Trung Quốc và tăng cường tình hữu nghị truyền thống giữa Châu Phi và Trung Quốc.

  Muhyiddin cho rằng Sudan và Trung Quốc có quan hệ hữu nghị truyền thống và mối quan hệ giữa hai nước có thể được coi là hình mẫu hợp tác Nam-Nam. Năm nay đánh dấu kỷ niệm 65 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Sudan và Trung Quốc, Sudan coi trọng tận dụng cơ hội này để củng cố và phát triển quan hệ đối tác chiến lược giữa Sudan và Trung Quốc, đồng thời sẵn sàng tăng cường hợp tác thực chất trên nhiều lĩnh vực giữa Sudan và Trung Quốc. Trung Quốc trong khuôn khổ Diễn đàn hợp tác Trung Quốc-Châu Phi và Trung Quốc-Ả Rập và sáng kiến ​​"Vành đai và Con đường". Là cửa ngõ vào lục địa châu Phi và là thành viên của Diễn đàn Hợp tác Trung Quốc-Châu Phi, Sudan có thể dựa vào lợi thế vị trí độc đáo của mình để trở thành cầu nối liên lạc giữa Châu Phi và Trung Quốc, đồng thời góp phần cải thiện và nâng cấp quan hệ Châu Phi-Trung Quốc.

  Trong những năm qua, Trung Quốc và Sudan đã có sự hợp tác hiệu quả trong lĩnh vực dầu mỏ và các lĩnh vực khác. Từ những năm 1990, với sự giúp đỡ của Trung Quốc, Sudan đã thiết lập được chuỗi công nghiệp dầu mỏ hoàn chỉnh và chuyển đổi từ nước nhập khẩu dầu thành nước xuất khẩu dầu. Đồng thời, các công ty Trung Quốc cũng đang tiếp tục tăng trưởng và phát triển thông qua hợp tác.

  在肯尼亚东部沿海地区的夸莱郡希莫尼镇凌晨的薄雾中,当地渔民把渔网撒入大海,捕捞上的野生鳀鱼将就近送往中企建设的加工厂。穆罕默德·哈伦和同事们对这些渔获进行初加工后,合格的小鱼干将被送入冷库,经过30余天海上航行去往湖南劲仔食品集团股份有限公司进行深加工。

  尼日利亚总统发言人阿朱里·恩盖拉莱日前在首都阿布贾接受新华社记者独家专访时表示,尼日利亚将中国视为非常重要的战略伙伴,尼中合作关系将走向长远。

ĐÁ GÀ

  Muhyiddin đánh giá cao những thành tựu trong hợp tác dầu khí Sudan-Trung Quốc và khẳng định đóng góp quan trọng của Trung Quốc trong việc thiết lập hệ thống công nghiệp dầu khí hiện đại ở Sudan. Ông cho biết Sudan coi Trung Quốc là đối tác chiến lược. Muhyiddin dự kiến ​​thăm Trung Quốc vào cuối tháng 8 và tham gia các hoạt động liên quan đến Diễn đàn cấp cao hợp tác Trung Quốc-châu Phi cùng phái đoàn của ông. Ông cho biết chuyến thăm Trung Quốc lần này sẽ tập trung vào các lĩnh vực dầu mỏ và năng lượng, đồng thời tìm hiểu việc khôi phục và tăng cường hợp tác hiện có giữa hai bên. Đồng thời, ông cũng hy vọng chuyến đi này sẽ tạo nền tảng vững chắc để hai bên tăng cường trao đổi, hợp tác toàn diện trong tương lai và mang lại lợi ích tốt đẹp hơn cho nhân dân hai nước.

ĐÁ GÀ

  Ngành công nghiệp dầu mỏ chiếm một vị trí quan trọng trong nền kinh tế Sudan. Muhyiddin tiết lộ rằng Bộ Năng lượng và Dầu khí Sudan có kế hoạch thúc đẩy thực hiện một số dự án quy mô lớn, bao gồm sửa chữa nhà máy lọc dầu Khartoum và nhiều nhà máy điện cũng như xây dựng một nhà máy lọc dầu mới ở Cảng Sudan. Sudan cũng đang xem xét thiết lập đường dây truyền tải giữa các bang trong nước, đặc biệt là ở khu vực Darfur, để mở rộng phạm vi phủ sóng của lưới điện quốc gia.

  Muhyiddin cho biết Sudan hy vọng thiết lập quan hệ đối tác hợp tác với Trung Quốc trong lĩnh vực điện và rất hy vọng rằng các công ty Trung Quốc sẽ quay trở lại Sudan để đầu tư và bắt đầu kinh doanh vào thời điểm thích hợp, tiếp tục tình hữu nghị sâu sắc giữa hai nước.

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.poly67.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.poly67.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Trung tâm Tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền