Trung tâm Tin tức
vị trí của bạn:Trung tâm Tin tức > công nghệ > Bản tin丨Gấu trúc khổng lồ, mở “cánh cửa” hiểu biết về Trung Quốc—Tham quan Công viên gấu trúc khổng lồ tại vườn thú Paradise ở Bỉ

Bản tin丨Gấu trúc khổng lồ, mở “cánh cửa” hiểu biết về Trung Quốc—Tham quan Công viên gấu trúc khổng lồ tại vườn thú Paradise ở Bỉ

thời gian:2024-09-17 13:55:56 Nhấp chuột:76 hạng hai
THỂ THAO

  Xinhua News Agency, Brussels, ngày 17 tháng 9 | Gấu trúc khổng lồ, mở ra "cánh cửa" để hiểu biết về Trung Quốc - chuyến thăm Vườn gấu trúc khổng lồ tại Vườn thú Paradise ở Bỉ

&emsp ;  phóng viên Kang Yi của Tân Hoa Xã, Li Jizhi, Ding Yinghua

  Trong Vườn thú Paradise nằm ở Brugelette, Bỉ, Vườn Trung Quốc với Vườn gấu trúc khổng lồ làm cốt lõi có diện tích 4,5 ha. Vườn thú Paradise là một trong số ít nhiều vườn thú ở nước ngoài có cùng lúc 5 chú gấu trúc khổng lồ.

  Người sáng lập và chủ tịch vườn thú Eric Dong Bo thường nói: "Gấu trúc khổng lồ mở ra một cánh cửa. Đây là cánh cửa giúp mọi người hiểu về văn hóa Trung Quốc và trí tuệ Trung Quốc."

  Năm nay là kỷ niệm 30 năm thành lập Vườn thú Paradise và kỷ niệm 10 năm khu định cư của gấu trúc khổng lồ tại đây. Phóng viên mới đây đã đến thăm sở thú. Dong Bo nói với các phóng viên rằng kể từ khi gấu trúc khổng lồ "Xing Hui" và "Hao Hao" đến đây vào năm 2014, lượng du khách đến sở thú đã tăng lên đáng kể và nơi đây được công chúng đánh giá là công viên giải trí nổi tiếng và đẹp nhất ở Châu Âu. nhiều lần.

  Để những chú gấu trúc khổng lồ có thể sống và làm việc trong hòa bình và vui vẻ ở đây, Dong Bo không chỉ mời các thợ thủ công Trung Quốc tạo ra một khu vườn đầy quyến rũ của Trung Quốc mà còn mời nhà tạo giống người Trung Quốc Liu Yang cung cấp dịch vụ chăm sóc gấu trúc khổng lồ một cách chuyên nghiệp nhất.

  Là nhà chăn nuôi gấu trúc toàn thời gian duy nhất ở nước ngoài, Liu Yang đã đồng hành cùng "Xing Hui" và "Hao Hao" trong 10 năm. Trong thời kỳ này, gấu trúc khổng lồ "Tian Bao" và cặp song sinh "Bảo Di" và "Bao Di" "Chị em" lần lượt được sinh ra ở đây. Hai người học việc nước ngoài của Liu Yang, Robin và Maxim, cũng đã bắt đầu học việc từ việc dọn dẹp và cho ăn, cân phân, ghi chép dữ liệu cũng như nghiên cứu thói quen sinh hoạt và chế độ ăn uống của gấu trúc khổng lồ, cả hai đã làm mọi việc một cách có trật tự. Ngay cả những chú gấu trúc khổng lồ cũng yêu thích. Những chiếc bánh hấp được làm theo bí quyết cũng rất ngon.

  Từ lúc "Xing Hui" và "Hao Hao" đi thi rồi nâng cấp thành một gia đình năm người, đã có vô số người đến xem họ . Liu Yang cho biết có một bà cụ người Pháp ngoài 80 tuổi lái xe hơn 6 tiếng mỗi tuần để đến gặp họ, thậm chí còn đặc biệt mua cà rốt và táo hữu cơ để giao hàng. Một số "người hâm mộ" gấu trúc khổng lồ đến đây hai hoặc ba lần một tuần. Trên mạng xã hội địa phương, cư dân mạng đã tự phát thành lập một số "nhóm người hâm mộ" gấu trúc khổng lồ.

THỂ THAO

  Mùa thu này, "Tianbao" và cặp song sinh "Bao Di" và "Bao Mei" sẽ bắt đầu cuộc hành trình trở lại Trung Quốc. "Đó sẽ là một khoảnh khắc rất buồn." Dong Bo nói rằng sở thú đã đặc biệt thiết kế áo phông và áo hoodie để kỷ niệm 10 năm chuyến đi của gấu trúc khổng lồ Trung Quốc tới Bỉ.

  云南省委常委、宣传部部长曾艳在视频致辞中表示,滇越合作是中越关系的重要组成部分,云南始终坚定做中越睦邻友好的实践者、推动者和守望者。明年将迎来具有里程碑意义的中越建交75周年并启动“中越人文交流年”。云南愿与越南各方一道,持续深化文化交流、文明互鉴,更好促进民心相通,让互利合作成果惠及中越民众,使中越友谊之树叶茂根深、万古长青。

  “大家看,前面有一辆欧拉好猫,这款车刚刚进入巴西不久;这边有一辆比亚迪海豚,也是一个中国品牌。大家喜欢哪一款?”这是巴西网红费利佩·费拉今年在社交媒体上的一段直播视频。

  4月3日,营业员在浙江省湖州市德清县乾元镇一家金店整理黄金首饰。新华社发(倪立芳摄)

  马达加斯加总统府粮食主权国务秘书拉扎纳马海法日前接受新华社记者专访时说,中国是非洲的真伙伴,马中两国在农业,尤其是杂交水稻领域的深入合作,让马达加斯加有信心实现本国粮食自给自足,并实现国家振兴。

  在位于比利时布吕热莱特的天堂动物园,以大熊猫园为核心的中国园占地面积4.5公顷,天堂动物园是为数不多的同时拥有5只大熊猫的境外动物园。

声明说,全国多个州已启动应对霍乱的措施,包括发布相关信息、举行社区防治宣传活动等。

  “Khi những con gấu trúc khổng lồ lần đầu tiên đến đây, người dân địa phương không biết nhiều về Trung Quốc.” Liu Yang nói với các phóng viên rằng trong nhiều năm qua, các yếu tố Trung Quốc mà người dân địa phương quan tâm. đang được mở rộng, “chẳng hạn như văn hóa truyền thống Trung Quốc, cảnh quan đô thị, ẩm thực, âm nhạc và quần áo, v.v.” Nhiều "fan" gấu trúc cho biết sau khi những chú gấu trúc khổng lồ trở về Trung Quốc, chúng cũng dự định đến thăm Căn cứ gấu trúc khổng lồ Trung Quốc và đi du lịch khắp Trung Quốc.

  Sau khi gấu trúc khổng lồ định cư ở Vườn thú Paradise, Dong Bo cũng mời một số "người dân thị trấn" gấu trúc khổng lồ đến đây, bao gồm linh dương núi Nam Trung Quốc, gấu trúc đỏ, cá sấu, v.v. Trong tương lai, Dong Bo có kế hoạch xây dựng một ngôi làng theo chủ đề khác để cho người châu Âu thấy câu chuyện Trung Quốc về sự cộng sinh giữa con người và thiên nhiên. Ông nói: "Trong môi trường sống của gấu trúc khổng lồ có quần thể động vật hoang dã rất phong phú. Trung Quốc đã nỗ lực rất nhiều để bảo vệ đa dạng sinh học và đạt được kết quả đáng ghi nhận."

  Congai Từ việc đến thăm gấu trúc khổng lồ Yêu văn hóa Trung Hoa, gấu trúc khổng lồ đã mở ra cánh cửa cho người dân địa phương hiểu và yêu văn hóa Trung Hoa. Dong Bo nói: "Nhiều hiểu lầm đến từ sự thiếu hiểu biết. Chúng tôi hy vọng sẽ truyền bá trí tuệ Trung Quốc đến châu Âu thông qua cánh cửa văn hóa được mở ra bởi những chú gấu trúc khổng lồ."

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.poly67.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.poly67.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Trung tâm Tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền